BST Fendi Xuân – Hè 2019: Khi những chiếc túi “bánh mỳ” trở lại!

Đăng ngày:

BST Fendi Xuân – Hè 2019 dưới sự sáng tạo của NTK Karl Lagerfeld đã mang đến những mảng khối thời thượng, sang trọng nhưng vẫn đan xen nét đẹp thể thao khỏe khoắn.

Fendi chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm khi đã thống trị Instagram qua các bức ảnh thời trang đường phố được săn đón nhiều nhất năm 2018. Sự hợp tác giữa nhà thiết kế Karl Lagerfeld với “gã khổng lồ” thời trang thể thao đã càn quét Tuần lễ thời trang Milan Xuân – Hè 2019 bằng BST Fendi mới ngập tràn hình ảnh của chiếc túi Baguette “huyền thoại”.

BST Fendi 1

BST Fendi Xuân – Hè 2019 gây ấn tượng với những chiếc túi tiện lợi. (Ảnh: Imaxtree)

Sự trở lại của túi Baguette

Hai nhà thiết kế Silvia Venturini Fendi và Karl Lagerfeld đã lấy cảm hứng từ di sản nhà mốt Fendi để tạo ra bộ sưu tập thời trang đường phố kết hợp nét lãng mạn cùng sự hiện đại của các cô gái thành thị. Bằng cách tập trung vào chất liệu vải thô, da cùng những đường nét rắn chắc, hãng tuyên bố BST Fendi lần này dành riêng cho những người phụ nữ cá tính và mạnh mẽ.

Fendi đang trong giai đoạn thay đổi tư tưởng thiết kế bởi Venturini Fendi, cô cho biết: “Tôi đã thấy trên Instagram rất nhiều người trẻ đang ưa chuộng mẫu túi Baguettes của chúng tôi. Baguette được sinh ra vào năm 1997, sau đó đạt nhiều thành công khi người ta săn đón chúng như một món đồ sưu tầm quý giá. Đó là lý do chúng tôi quyết định hồi sinh lại mẫu túi này trong diện mạo mới nhưng không làm mất đi vẻ đẹp truyền thống”.

BST Fendi 2

BST Fendi được tái hiện trong một phiên bản lãng mạn, phảng phất đường nét thiết kế những năm 1900 – 2000 nhưng được làm mới theo xu hướng thời đại. Trang phục được cách điệu phần túi rộng dáng hộp. (Ảnh: Imaxtree)

BST Fendi 3

Chiếc váy được may bằng chất liệu da, trông người mẫu không khác gì một “chiếc túi khổng lồ” di chuyển trên sàn diễn. (Ảnh: Imaxtree)

Khi người mẫu Adwoa Aboah bước ra cùng chiếc áo khoác bằng nhựa PVC trong suốt cùng những chiếc túi may xung quanh đã cho thấy sự cách điệu mới trong thiết kế nhà Fendi. Karl Lagerfeld muốn mang lại thời trang tiện lợi nhưng không kém phần sang trọng, thời thượng cho các khách hàng trẻ tuổi. Thương hiệu đến từ Ý rất giỏi trong việc thay đổi để thích nghi với thị hiếu của khách hàng và tin rằng, hiệu ứng từ chiếc túi Baguette sẽ còn được tăng cao cho tới mùa mốt năm sau.

Nói về chiếc túi Baguette, đây là thiết kế ra đời năm 1997. Ngay khi vừa ra mắt, nó đã gây ra hiệu ứng vô cùng lớn dù chỉ mới được sản xuất với số lượng ít, kém đa dạng về kiểu dáng, chất liệu. Hơn 20 năm sau, trong BST Fendi Xuân – Hè 2019, món đồ yêu thích của Carrie Bradshaw được hồi sinh và trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

BST Fendi 4

Người mẫu Adwoa Aboah mở màn chương trình với thiết kế áo khoác trong suốt kết hợp túi xách lạ mắt. (Ảnh: Imaxtree)

Giới trẻ cũng có nhiều cách đeo túi Baguette hơn. Bạn có thể đeo dưới cánh tay, choàng qua người như một chiếc túi fanny – dấu ấn của thời trang đường phố, hay đeo chéo qua vai nhờ vào cách điều chỉnh độ dài của dây đeo. Đỉnh điểm của phá cách là sự xuất hiện của Baguette denim to bản được đeo chéo vai, dù là một biến thể khá lạ mắt, người ta vẫn có thể nhận biết được nó với dòng logo đỏ nổi bật trên dây đeo.

bst fendi xuân - hè 2019 2

Tín đồ thời trang có thể tha hồ biến tấu nhiều kiểu đeo với túi Baguette. (Ảnh: Imaxtree)

Dấu ấn cổ điển pha lẫn tinh thần hiện đại

Bên cạnh đó, BST Fendi còn mang đến những chiếc thắt lưng “tool-kit” đa năng, vừa là điểm nhấn cho vòng eo  vừa là món phụ kiện giúp bạn cất giữ những vật dụng cần thiết. Không chỉ có túi và túi, Karl Lagerfeld còn mang đến những thiết kế lãng mạn, bay bổng với họa tiết hoa sặc sỡ và những chú chim vẹt được in trên áo, chân váy corset.

BST Fendi 5

Thiết kế lãng mạn, bay bổng với họa tiết hoa sặc sỡ và những chú chim vẹt được in trên áo, chân váy corset mang hơi hướng cổ điển, màu cam nổi bật cũng chính là xu hướng Xuân – Hè 2019. (Ảnh: Imaxtree)

BST Fendi 6

Thiết kế váy thêu hoa nữ tính kết hợp cùng túi với phần quai đeo in logo thương hiệu. (Ảnh: Imaxtree)

Xu hướng thời trang những năm 90 và 2000 đang dần trở lại trong từng ngỏ ngách của BST Fendi, từ phụ kiện, họa tiết đến kiểu dáng trang phục. Với cách nhìn của một thương hiệu thời trang lâu đời, Fendi hiểu rằng họ nên làm gì để đem những sáng tạo đến gần hơn với giới trẻ.

BST Fendi 7

Karl Lagerfeld đã khéo léo pha trộn yếu tố cách tân và những di sản lâu đời của nhà Fendi. Nhẹ nhàng, lãng mạn, thanh lịch và sang trọng, bộ váy này được đánh giá rất cao. (Ảnh: Imaxtree)

Những ấn tượng đẹp

Các nhà phê bình đã thật sự ấn tượng với chiếc áo áo khoác cúp ngực của Công nương Diana được thay thế bằng áo nỉ lông, váy bút chì với những nếp gấp phần thắt lưng dát lông thú khéo léo. Cuối cùng, chiếc váy trắng và áo cánh sò tạo cảm giác hoài cổ và quyến rũ làm cho bộ sưu tập nhẹ nhàng, tinh tế và mang tinh thần đương đại. Một lần nữa, kỷ niệm sự thành thạo của các nhà thời trang La Mã.

BST Fendi 8

Gigi Hadid trong thiết kế mang dấu ấn phong cách thời trang đường phố với crop top thể thao cùng quần túi hộp. (Ảnh: Imaxtree)

BST Fendi 9

Bella Hadid xuất hiện trong thiết kế quần shorts đạp xe, áo sơmi túi hộp và kính mát chấm bi cá tính được các tín đồ thời trang Fendi yêu thích. (Ảnh: Imaxtree)

bst fendi xuân - hè 2019

Chiếc váy trắng và áo cánh sò tạo cảm giác hoài cổ và quyến rũ làm cho bộ sưu tập trở nên nhẹ nhàng, tinh tế và mang tinh thần đương đại. (Ảnh: Imaxtree)

Cùng chiêm ngưỡng những thiết kế trong BST Fendi Xuân – Hè 2019:

Xem thêm: 

Cập nhật xu hướng phụ kiện mới nhất tại Tuần lễ Thời trang London 2019

BST Prada Xuân – Hè 2019: Khi Twiggy trở thành nàng IT Girl thế kỉ 21

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more