Sau bao áp lực từ dư luận, Selena Gomez đã trở lại!

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 10/2018] “Tôi không còn hồ nghi bản thân. Tôi không còn buồn vui thất thường và cảm thấy chông chênh như trước kia nữa” – Selena Gomez

Selena Gomez chưa bao giờ thực sự biến mất. Nhưng suốt vài tháng qua, cô nàng được quan tâm nhất trên Instagram (với hơn 143 triệu lượt theo dõi cho tới nay) đã sống trong tĩnh lặng. Từ đầu năm, Selena rời khỏi Los Angeles náo nhiệt để chuyển tới Quận Cam, nơi có thời tiết ấm áp và những bãi biển xanh ngắt. “Tôi nghĩ mọi khía cạnh trong đời mình đều đang trở về trạng thái nguyên bản. Tôi quay lại với sự tối giản. Đó mới là con người thật của tôi. Tôi đang ở chính xác nơi thuộc về mình và hạnh phúc tuyệt đối”, Selena bày tỏ.

Cái giá của hào quang

Năm 2016, Selena Gomez phải hủy ngang tour diễn Revival World để tái điều trị chứng rối loạn lo âu và trầm cảm. Lớn lên từ những chương trình dành cho thiếu nhi, Selena lúc bấy giờ chưa sẵn sàng để làm hình mẫu lối sống cho những người xấp xỉ 30 tuổi. Cô hoang mang, hoảng loạn trước và sau mỗi lần lên sân khấu – “Khi ấy, tôi cảm thấy mình chẳng mang lại được lợi ích gì cho người hâm mộ”.

Đứng giữa lằn ranh của tuổi mơ mộng và trưởng thành, có lẽ ai cũng phải chịu ít nhiều khủng hoảng. Thế nhưng với ngôi sao triệu đô như Selena Gomez, áp lực xã hội còn khủng khiếp hơn nhiều lần. Dẫn đầu về lượt theo dõi trên Instagram, nữ ca sĩ có thể yêu cầu tới 800.000 đô la (khoảng 18,5 tỷ đồng) cho duy nhất một lần đăng bài quảng cáo. Đây là nguồn lợi nhuận khổng lồ và đồng thời là hố đen nuốt chửng Selena từng ngày. Nhất cử nhất động của cô đều bị hàng trăm triệu con mắt phán xét. Đó là người hâm mộ, các nhãn hàng, công ty truyền thông và thậm chí, nhà sáng lập Instagram Kevin Systrom.

Có thể nói rằng mỗi giây phút trong ngày, nữ ca sĩ đều phải căng mình đối phó với sức ép từ dư luận. Chuyện tình hợp tan khó lường với Justin Bieber luôn là đề tài đàm tiếu sôi nổi trên các mặt báo. Khi Selena Gomez vào trung tâm cai nghiện để điều trị trầm cảm, công chúng lập tức đồn thổi cô sống sa đọa. Nhận lời tham gia phim A Rainy Day in New York của đạo diễn Woody Allen – người bị tố lạm dụng tình dục con gái nuôi, Selena tiếp tục phải hứng chịu cơn bão chỉ trích từ chính người thân và đồng nghiệp.

Selena Gomez 1

Đầm chiffon Oscar De La Renta – Thắt lưng Chanel – Nhẫn kim cương Chopard – Vòng tay kim cương Tiffany & Co

Trong bài phỏng vấn với ELLE, Selena thành thật chia sẻ: “Có những lúc tôi muốn gào lên: Tôi có quyền làm theo ý mình, đừng nhét chữ vào miệng tôi nữa!”. Mùa Xuân năm 2017, Selena thừa nhận mình phải “cai nghiện” Instagram. Cô xóa ứng dụng khỏi điện thoại, chuyển mật khẩu cho trợ lý kiểm soát và quên luôn sau đó. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng Instagram và mạng xã hội nói chung khiến chứng rối loạn lo âu của cô thêm trầm trọng.

“Trong một lần đi ăn trưa cùng cô bạn thân, tôi định mua vài món đồ. Cô ấy nhìn thẳng vào mặt tôi và hỏi: “Cậu có thực sự cần chúng không?”. Đó là một cú đánh đúng trọng tâm. Tôi từng thích mua sắm những thứ xa xỉ… Nhưng rồi tôi tự vấn, vật chất có làm nên giá trị con người tôi không?”. Và suy tư ấy đã tạo nên Selena Gomez của ngày hôm nay. Cô không chỉ chuyển nơi ở mà còn thay đổi toàn bộ lối sống. Selena từng là diễn viên, sau đó trở thành ca sĩ thành công và nhà sản xuất phim. Cô cũng thử sức với vai trò NTK thời trang trong dự án cộng tác cùng một nhãn hàng nổi tiếng. Hơn thế nữa, từ 3/2018, cô còn là một tình nguyện viên của A21 – Tổ chức phi lợi nhuận chống buôn người toàn cầu.

Càng tiến sâu vào những hoạt động của A21, hiểu rõ về tình cảnh khốn khổ và đau đớn mà nạn nhân buôn người phải chịu đựng, Selena càng thấy mình phải có nhiều trách nhiệm hơn. Đây chính là động cơ hàng đầu thúc đẩy Selena kết thúc kỳ nghỉ trong vùng an toàn và trở lại. “Tôi không thể im lặng được nữa”. Thật vậy, nếu không phải là Selena Gomez với tiếng nói có sức ảnh hưởng toàn cầu, ai sẽ cứu được những sinh mạng này?

Nữ hoàng trở lại

Bằng thái độ sống tự tin và vững vàng, Selena Gomez chính thức trở lại với những dự án nghệ thuật còn dang dở. Nàng công chúa lạc lối trong rừng thẳm của chính mình nay đã bước ra khỏi bóng tối, điềm tĩnh đón nhận vị trí thủ lĩnh nhiều cam go.

Không còn lâu nữa, Selena sẽ chính thức ra mắt album mới nhất mang tên SG2. Âm hưởng chủ đạo của album được nữ ca sĩ mô tả là “rất funky”. Mỗi ca khúc đều đem đến cảm giác hoài niệm, tựa như bạn được sống lại thời đại mà Prince – ông hoàng thể loại nhạc funk và new wave đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Selena Gomez 2

Đầm lụa Versace – Nhẫn kim cương Tiffany & Co

Đối diện với truyền thông, Selena khẳng định rằng cô sẽ không chia sẻ nhiều về chuyện tình cảm như trước đây. Thay vào đó, tương tự cô bạn thân Taylor Swift, Selena sẽ chọn cách gửi tâm tư vào âm nhạc. Cô tiết lộ về hai ca khúc đặc biệt với tên gọi 1.460 days (dễ khiến người hâm mộ liên tưởng tới số ngày Selena và Justin Bieber ở bên nhau) và Rare. Trong Rare, Selena cất lên những lời với ý tứ như thầm trách móc một kẻ phụ tình:

“Were my ambition too high?

Baby, you’re so distant

Why don’t you realize I’m so rare…”

“Phải chăng em đã quá tham vọng?

Anh yêu, anh luôn ở ngoài tầm với

Tại sao anh không nhận ra, chẳng ai như em…”

Có lẽ đây là thông điệp cuối cùng cô gửi tới người yêu cũ trước khi anh chính thức về một nhà với Hailey Baldwin.

Bên cạnh đó, một trong những ca khúc “đinh” của album được đặt tên Flawless. Nói về nội dung nhạc phẩm, Selena cho biết: “Vượt lên mọi khiếm khuyết hình thể và cuộc sống, bạn luôn là một tạo vật hoàn mỹ. Bạn không cần phải gồng mình cho vừa lòng ai hết. Bài hát này, tôi dành tặng cho chính mình của ngày xưa. Tôi sẽ hát mãi những lời ca ấy cho đến cuối đời”.

Xem thêm:

Phương Anh Đào – Ngọc nữ không đam mê hào quang

Thanh Hằng: “Bình yên là đích đến”

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Âu

Ảnh: Mariano Vivanco

Makeup: Hung Vanngo tại Wall Group

Làm tóc: McMillan

Làm móng: Tom Bachik

Dựng cảnh: Gille Mills tại Magnet Agency

Stylist: Anna Trevelyan

Sản xuất: Joey Battaglia tại Lola Production

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more