Tại sao những người nổi tiếng này lại từ bỏ mạng xã hội?

Đăng ngày:

Sở hữu tài khoản Instagram với 143 triệu người theo dõi là con số mong ước của nhiều người, nhưng tại sao Selena Gomez lại muốn từ bỏ mạng xã hội này?

Mạng xã hội là cách tốt nhất để người nổi tiếng có thể giao lưu với các fan hâm mộ trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, nó cũng là nơi tạo thu nhập cho nhiều nghệ sĩ. Vậy lý do gì khiến những người nổi tiếng này lại từ bỏ mạng xã hội của mình?

Michael Stipe

Michael Stipe là ca sĩ nhạc Rock nổi tiếng của Hoa Kỳ. Những bài hát nổi tiếng của ông có thể kể đến như Radio Free Europe, Everybody Hurts, I Feel Fine. Chia sẻ với báo Newsnight vào hồi tháng 9, ông nói rằng mình đã từ bỏ các trang mạng xã hội của mình.

ELLE Việt Nam mạng xã hội 1

(Ảnh: Rollingstone)

Stipe cho rằng “mạng xã hội không hề tốt đẹp”. “Tôi không thích việc họ (Facebook và Instagram) theo dõi cách tôi nhìn vào mọi thứ và tôi dành thời gian bao lâu cho vấn đề này. Tất nhiên chúng tôi đã chấp nhận các điều khoản sử dụng của các trang mạng xã hội. Nhưng nhìn nhận một cách nghiêm túc thì, chúng đang thay đổi cách giao tiếp của chúng ta hàng ngày. Ngày nay thuật ngữ “tranh luận” đã không còn xuất hiện trên truyền thông Mỹ nữa, thay vào đó chỉ là nhóm người chỉ trích thích gây sự chú ý từ mọi người. Đó thật sự là điều ngớ ngẩn”.

Selena Gomez

Sẽ thật ngạc nhiên khi “Nữ hoàng Instagram” Selena Gomez lại muốn từ bỏ trang mạng xã hội có nhiều lượt theo dõi nhất trên thế giới. Trong một bài phỏng vấn được thực hiện trên kênh BBC, Selena chia sẻ rằng: “Ngay từ khi trở thành người có nhiều lượt theo dõi nhất trên Instagram, tôi có chút bối rối. Tôi đã bị trang mạng xã hội này hấp dẫn. Tôi trở thành một kẻ nghiện mạng xã hội, mỗi buổi sáng thức dậy hay trước khi đi ngủ việc tôi cần làm là kiểm tra thông báo từ Instagram của mình. Tôi bắt đầu nhìn thấy những thứ mà mình không nên thấy trên đây và nó cứ quanh quẩn mãi trong đầu của tôi. Tôi luôn cảm thấy tệ khi nhìn vào Instagram. Đó là lý do khiến tôi muốn thoát khỏi trang mạng xã hội này”.

ELLE Việt Nam mạng xã hội 1

(Ảnh: Playbuzz)

Giọng ca Its ain’t me chia sẻ thêm rằng, cô đã từ bỏ việc sự dụng Internet suốt một tháng qua. Kể cả mật khẩu của Instagram của mình cô cũng không có. Trên màn hình điện thoại của cô không có bất cứ phần mềm chỉnh sửa ảnh nào. Các thông tin và hình ảnh trên Instagram chính thức của Selena Gomez đều do quản lý đăng tải. Tuy nhiên, cô vẫn cập nhật những hình ảnh trên Instagram của mình thông qua điện thoại của bạn bè. “Tôi không muốn che giấu tất cả mọi thứ. Đó là cuộc sống của tôi. Và tôi nỗ lực để sống cuộc sống mà tôi muốn. Nếu có thời gian tôi muốn dành thời gian cho bạn bè và gia đình của mình. Vì vậy, tôi phải đưa ra quyết định là không sử dụng bất kỳ trang mạng xã hội nào”.

Miley Cyrus

ELLE Việt Nam mạng xã hội 1

(Ảnh: Youtube)

Tài khoản Instagram với hơn 76.2 triệu người theo dõi không biết vì lý do gì đã bị Miley Cyrus xóa sạch ảnh, kể cả ảnh đại diện cũng chuyển sang màu đen. Chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về việc này nhưng các fan của giọng ca Malibu đồn đoán rằng cô đang dành thời gian cho sản phẩm âm nhạc mới. Cũng có nhiều người cho rằng cô đang học theo cách truyền thông của Taylor Swift trước khi ra mắt một sản phẩm âm nhạc bùng nổ. Dù là lý do gì đi nữa, thì việc từ bỏ mạng xã hội để tập trung vào công việc cũng là một lý do chính đáng của các ngôi sao.

Ed Sheeran

Năm 2015, ca sĩ Ed Sheeran đã chia sẻ trên trang Instagram của mình rằng: “Tôi đang có thời gian không sử dụng điện thoại, email và tất các các phương tiện truyền thông trong một thời gian dài. Tôi đã dành thời gian để du lịch, tôi đã chỉ ngắm nhìn tất cả mọi thứ qua màn hình chứ không phải bằng mắt. Vì vậy, tôi đã tận dụng cơ hội này để có thể đi bất cứ nơi đâu và được tận mắt chứng kiến thế giới xung quanh”.

ELLE Việt Nam mạng xã hội 4

(Ảnh: Bankrate)

Thêm vào đó, lý do để anh từ bỏ mạng xã hội là vì khoảng thời gian này anh đang tập trung cho ra mắt sản phẩm âm nhạc thứ ba của mình, divide (÷). Đây có lẽ là quyết định đúng đắn của giọng ca Perfect, khi album thứ ba này đã đứng đầu bảng xếp hạng ở 14 quốc gia bao gồm Anh, Mỹ, Canada và Úc.

Loreena Mckennitt

Loreena McKennitt là ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng của Canada. Cô đã có 547.000 người dùng trên Facebook cho đến tháng 4/2018, khi cô quyết định xóa tài khoản cá nhân của mình. Chia sẻ về hành động này, cô giải thích rằng những bê bối về việc lạm dụng rộng rãi dữ liệu cá nhân trên Facebook gần đây khiến cô e ngại sử dụng trang mạng xã hội này.

ELLE Việt Nam mạng xã hội 5

(Ảnh: jazzsoul.pl)

“Sau khi theo dõi cuộc điều trần của Mark Zuckerberg trước Quốc hội và nghe anh ta chấp thuận việc độc quyền của Facebook sẽ được tiết chế, tôi cảm thấy rằng mọi thứ đang bắt đầu hướng tới điều tốt đẹp hơn”. McKennitt vẫn đang để cánh cửa hé mở về khả năng quay trở lại Facebook, “nếu và khi có đủ các quy định về quyền riêng tư mới được đưa ra từ Facebook”.

Ma$e

ELLE Việt Nam mạng xã hội 6

(Ảnh: GRUNGECAKE)

Ma$e đã mất 1.5 triệu người theo dõi trong cuộc thanh trừng tài khoản ảo của Instagram. Đã có rất nhiều người nổi tiếng trải qua đợt thanh lọc có quy mô lớn này của Instagram như: Ariana Grande mất khoảng 1.4 triệu fan, Kim Kardashian bị mất 1.2 triệu fan, Beyoncé mất khoảng 692.000 fan và Harry Styles của nhóm One Direction bị mất 784.008 fan. Còn rapper Ma$e đã cắt giảm từ 1.5 triệu người theo dõi xuống đến chỉ còn 272.000 trong nháy mắt.  Đó là lý do anh đã xóa tài khoản Instagram của mình. Một thời gian sau, anh cũng đã quay trở lại mạng xã hội này với 200.000 lượng người theo dõi thực sự.

Xem thêm:

Selena Gomez – Từ cô bé ngọt ngào đến bóng hồng nóng bỏng2018/

Ed Sheeran – Chàng hoàng tử của những bản tình ca

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Loan Phương

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ BBC

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more