Những ca khúc hát bên nhau chào năm mới

Đăng ngày:

Đôi khi chỉ cần một giai điệu quen cũng có thể khiến bạn xao lòng khi một năm cũ đã sắp sửa đi qua.

Another Year Has Gone By – Celine Dion

Giọng ca Celine Dion truyền cảm đến mức có thể lay động đến những góc sâu nhất trong trái tim bạn, bởi thế chẳng có gì tuyệt vời hơn khi bắt đầu năm mới với một ca khúc do cô ấy thể hiện. Another Year Has Gone By là single nằm trong album lễ hội có tên These Are Special Times do Celine Dion ghi âm năm 1998, viết bởi Bryan Adams và Eliot Kennedy.

New Year’s Day – U2

Năm mới của bạn sẽ về ngay cửa khi giai điệu New Year’s Day của ban nhạc rock U2 vang lên. Ca khúc được ra mắt từ năm 1983 này là tác phẩm đầu tiên thành hit tại Anh của ban nhạc, ngoài ra còn lọt top Billboard Hot 100, Dutch Top 40 và top 500 bài hát hay nhất mọi thời đại. Ca khúc nằm trong album War với phần lời gốc là một bản tình ca do Bono viết dành tặng vợ.

Happy New Year – ABBA

http://www.youtube.com/watch?v=rOrrHeL5jQI

Trên thế giới Happy New Year là một bài hát phổ biến còn ở Việt Nam đây là ca khúc kinh điển dành cho năm mới. Ca khúc nằm trong album Super Trouper của ban nhạc người Thụy Điển ABBA, được thu âm từ năm 1980 nhưng đến năm 1999 mới chính thức được ra mắt với tư cách đĩa đơn và nhanh chóng lọt các bảng xếp hạng khu vực Châu Âu. Có một điều thú vị rằng nếu Happy New Year vẫn giữ cái tựa ban đầu là Daddy Don’t Get Drunk on Christmas Day thì có lẽ hiện nay ca khúc chưa chắc đã là một giai điệu kinh điển để chúng ta đón chào năm mới.

Next Year – Foo Fighters

Next Year là ca khúc nằm trong album thứ 3 của ban nhạc rock người Mỹ Foo Fighters có tên There Is Nothing Left to Lose ra mắt năm 2000. Sự phổ biến của bài hát Next Year bắt đầu từ khi ca khúc được sử dụng làm nhạc chủ đề cho chương trình truyền hình Ed trên kênh NBC trong suốt các năm từ 2000 đến 2004. Sau đó, ca khúc đã ghi thêm dấu ấn đậm nét khi được quay MV với hình ảnh của ban nhạc trên chiếc tàu không gian Apollo 11.

Auld Lang Syne (The New Year’s Anthem) – Mariah Carey

Đây là ca khúc được nữ ca sĩ Mariah Carey ghi âm vào năm 2010 dành cho album Merry Christmas II You, và là phiên bản dance-pop của phiên bản Auld Lang Syne. Theo truyền thống của những người trong khu vực nói tiếng Anh, trong đêm giao thừa, họ sẽ hát bài dân ca Auld Lang Syne để tiễn năm cũ đi và đón chào một năm mới hạnh phúc tới. Ngoài sử dụng trong năm mới thì đây cũng là bài hát thường được sử dụng với ý nghĩa đón chào một sự kiện mới. Trước Mariah Carey, các ca sĩ nổi tiếng như Elvis Presley và Bobby Darin cũng đã từng ra mắt ca khúc này trong các album chào năm mới của mình.

Celebration – Kool & the Gang

http://www.youtube.com/watch?v=0mGORCp6Vvs

Celebration là bản hit số 1 được ra mắt năm 1980, nằm trong album Celebrate! của ban nhạc jazz, R&B, soul, funk, disco Kool & the Gang. Ca khúc từng đứng vị trí quán quân Billboard Hot 100 năm 1981 và chiếm lĩnh cả các bảng xếp hạng nhạc dance và R&B ở Mỹ, Anh. Từ đó tới nay, ca khúc thường xuyên được phát lại trên radio và đây vẫn là giai điệu được sử dụng nhiều nhất trong các buổi tiệc, đám cưới, và tất nhiên, cả để chào mừng năm mới sang.

(Night Time Is) the Right Time – Ray Charles

Đây là một bài hát cũ, từng được ghi âm lần đầu tiên từ năm 1937 bởi pianist Roosevelt Sykes, được Nappy Brown thu âm với cái tên khác là The Right Time năm 1957 nhưng nổi bật hơn cả là bản thu âm (Night Time Is) The Right Time của Ray Charles năm 1958. Ca khúc nhanh chóng thành hit vào năm 1959 và đạt vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng Billboard R&B.

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Bình Phạm

Ảnh, clip: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more