Đi tìm phiên bản riêng của mình, hành trình lâu dài nhưng xứng đáng!

Đăng ngày:

Đi tìm phong cách cá nhân tuy mất nhiều thời gian nhưng đổi lại, bạn sẽ trở nên đặc biệt hơn trong mắt mọi người mà không bị nhầm lẫn bởi bất kỳ ai.

Bạn có bao giờ tự hỏi bạn là ai, bạn phù hợp với điều gì nhất chưa? Nếu câu trả lời là có, chúc mừng bạn, bạn đang bước những bước đi đầu tiên để định hình phong cách cá nhân, một hành trình lâu dài nhưng xứng đáng!

Để tiếp thêm động lực cho bạn trên con đường này, cuộc thi Phiên Bản Riêng Cùng Sắc Trắng Với Nivea Black & White được tổ chức với sự đồng hành từ câu chuyện của Châu Bùi, chủ nhân giải thưởng Young Style Innovator của ELLE Style Awards 2018 và là một trong những fashionista được yêu thích nhất hiện tại.

cuộc thi đi tìm phong cách cá nhân Châu Bùi

Câu chuyện của Châu Bùi đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Sau 5 ngày, cuộc thi đã nhận được nhiều bài dự thi của phái đẹp và phái mạnh ở mọi lứa tuổi. Mỗi bức ảnh mang một câu chuyện về hành trình đi tìm chính mình. Dù nghề nghiệp khác nhau, môi trường sống khác nhau nhưng các họ lại đau đáu cùng một câu hỏi: “Tôi là ai?

Cùng lắng nghe những lời chia sẻ về con đường định hình phong cách cá nhân của các thí sinh:

Bunny Tulip

Mình là một cô gái không đẹp theo chuẩn mực của xã hội. Mình đã vật lộn với cân nặng suốt gần cả cuộc đời mình và những lời chỉ trích về ngoại hình đầy tổn thương của mọi người. Nhưng mình đã không cam chịu cuộc sống đó. Bằng nội lực của bản thân và thái độ biết ơn những thứ xung quanh mình, mình đã vượt qua mọi sự sợ hãi, nghi ngờ bản thân để sống thật bản lĩnh, dám tự tin thể hiện mình và đem lại niềm cảm hứng cho những người giống như mình.

Mình đã vượt qua nỗi sợ lớn nhất đó là nỗi sợ chụp hình. Bây giờ, mình làm người mẫu ảnh plus size – niềm đam mê thời trang to lớn mà mình đã dám thử. Mình không bao giờ tham gia các cuộc thi trên mạng nhưng vừa thấy cuộc thi này, mình biết mình nên kể câu chuyện về hành trình tìm kiếm phiên bản riêng của mình vì đó chính là mình – người sống cuộc sống của chính mình chứ không ai khác. Mình mong muốn phụ nữ tự tin làm đẹp và sống hạnh phúc.

cuộc thi đi tìm phong cách cá nhân Bunny Tulip

Không đẹp theo “chuẩn mực” chung nhưng cô gái với nickname Bunny Tulip vẫn tự tin đi tìm phong cách cá nhân của riêng mình.

Nguyễn Tú Anh (Hà Nội)

Bộ ảnh trắng đen của Châu Bùi đã để lại trong mình một ấn tượng sâu sắc và cũng là cảm hứng mãnh liệt để mình chụp những bức ảnh này. Với mình mà nói, ảnh trắng đen luôn có sức hút riêng. Nó hút mắt người xem bởi sự đơn giản mà cũng không kém phần tinh tế. Đặc biệt, nó còn thể hiện được chiều sâu của cảm xúc và những giá trị bên trong của con người. Mình quyết định tham gia cuộc thi này vì những lý do ấy, vì những tò mò bản thân mình tự đặt ra. Liệu trong bức ảnh chỉ có hai gam màu “không sắc”, con người và tính cách của mình sẽ được bộc lộ như thế nào?

Theo học ngành Thiết kế thời trang, mình đã tự thiết kế và may đo dựa trên số đô của mình bộ trang phục này: Chiếc áo sơmi cổ Đức với tay bồng và quần Tây lưng cao. Dù không có một vóc dáng lý tưởng nhưng mình nghĩ chúng ta luôn là người hiểu bản thân mình nhất, bản thân muốn gì, thể hiện vẻ đẹp của mình ở khía cạnh nào để thật sự tự tin nhất. Và bộ trang phục này, đối với mình, là cả một sự cố gắng, cố gắng hiểu bản thân để định hình phong cách, tìm cho mình một phiên bản đặc biệt khó lẫn với ai, cố gắng hoàn thiện một mẫu thiết kế “madebyme” được trau chuốt từng đường kim mũi chỉ.

cuộc thi đi tìm phong cách cá nhân Tú Anh

Theo học ngành thiết kế thời trang, Tú Anh đã tự may cho mình một bộ đồ phù hợp với cả vóc dáng và phong cách cá nhân.

Hiểu bản thân không phải là một người quá ồn ào, thích những gì chậm rãi và sâu lắng, mình chọn riêng cho mình phong cách giản đơn hơi hướng cổ điển. Tuy vậy, mình vẫn cố gắng dung hòa giữa phong cách cá nhân và xu hướng thời đại như việc lựa chọn những phụ kiện như kính mắt bản to, choker metallic hay kiểu tóc gợn sóng trẻ trung làm điểm nhấn. Sắc trắng từ sơmi đã mang đến cho mình rất nhiều năng lượng và nó khiến mình tự tin hơn rất nhiều.

Nguyễn Tú Hảo (TP.HCM)

Từ tóc dài thành tóc ngắn, từ ngây ngô dần trưởng thành trong phong cách, tôi chọn cho mình vẻ đẹp tối giản với chiếc áo trắng thanh lịch. Phá vỡ những điều không thể thành có thể, tôi dần dần hoàn thiện phong cách cá nhân. Tôi tự tin trở thành phiên bản riêng và không còn ngần ngại trước những quan niệm của xã hội về hình ảnh tiêu chuẩn cho người con gái.

cuộc thi đi tìm phong cách cá nhân Tú Hảo

Đâu cần tóc dài, con gái cắt tóc ngắn vẫn xinh đẹp theo cách riêng của họ.

Nguyễn Minh Anh (Hà Nội)

Trong thời hiện đại, nhiều cô gái sẽ chọn cho mình phong cách trẻ trung, ngây thơ hoặc táo bạo với trang phục gợi cảm. Khác với họ, tôi lựa cho cho mình phong cách công sở, không hở hang những cũng không lạc hậu hay làm cho mình già hơn so với độ tuổi. Chân váy bút chì kết hợp với sơmi trắng là bộ trang phục thanh lịch nhưng cũng vô cùng quyến rũ. Tôi là một cô gái yêu thích sự giản dị, thanh lịch và không cầu kỳ.

cuộc thi đi tìm phong cách cá nhân Minh Anh

Theo đuổi phong cách công sở thanh lịch, cô bạn Minh Anh chọn cho mình chân váy bút chì và áo sơmi trắng tay dài.

Ngô Ngọc Châu (Tracy)

Chào bạn! Tôi tên Tracy. Nhìn lại hành trình bản thân, tôi đã thay đổi nhiều phong cách để định hình được phong cách cá nhân. Tôi là người sống vì đam mê, thích lưu giữ những khoảnh khắc kỉ niệm. Tôi thích ăn mặc đơn giản và tinh tế. Trong vòng xoáy cuộc sống hiện đại và ngày càng đổi mới, tôi vẫn nghĩ mình phù hợp với phong cách tối giản hơn cả. Tôi thường kết hợp áo sơmi trắng với váy, quần, giày sneakers hay cao gót. Hy vọng hình ảnh của tôi có thể truyền cho bạn một nguồn cảm hứng nào đấy.

cuộc thi đi tìm phong cách cá nhân Tracy

“Trong vòng xoáy cuộc sống hiện đại và ngày càng đổi mới, tôi vẫn nghĩ mình phù hợp với phong cách tối giản hơn cả”.

Lê Minh Lan Phương (TP.HCM)

Mỗi người đều có một phong cách riêng khiến mình trở nên đặc biệt. Thế nhưng, trước khi biết được điều này, mình đã từng rất bế tắc trong việc chọn ra được những gì phù hợp với bản thân. Hiện nay, rất nhiều bạn gái xinh đẹp có phong cách ăn mặc cá tính, quyến rũ trong khi mình chẳng có gì nổi bật.

Mình có ước mơ trở thành một người mẫu nhưng việc so sánh bản thân với những người mẫu khác lại khiến mình cảm thấy tự ti và băn khoăn rằng liệu mình có thực hiện được ước mơ không. Cuối cùng, mình cũng quyết định tìm cách để cải thiện bản thân.

Mình đã thử rất nhiều để tìm ra phong cách phù hợp, bên cạnh đó, mình cũng theo dõi những người truyền cảm hứng, trong đó có chị Châu Bùi, người đã giúp mình có thêm động lực định hình phong cách cá nhân. Khi mình biết đến cuộc thi Phiên bản riêng của sắc trắng cùng NIVEA Black&White #beallyoucanbe, mình mới hiểu rằng phong cách cá nhân chính là tiếng nói về cá tính của mỗi người. Lắng nghe trái tim mình, mình sẽ tìm được mình là người như thế nào, điều đó sẽ giúp mình trở nên đặc biệt hơn.

Cuộc thi này giúp mình hiểu rằng, dù chỉ là những món đồ đơn giản như một chiếc áo thun trắng hay một chiếc sơmi trắng, chỉ cần bản thân đủ tự tin và hiểu được mình đang cần gì thì một chiếc áo trắng đơn giản vẫn làm mình nổi bật hơn, tự tin hơn. Vì vậy, mình thường chọn mặc những thứ mình thấy thoải mái và làm những điều mình thích, không ép buộc bản thân mình phải trở thành một người khác. Và cuối cùng, niềm tin chính là yếu tố giúp mình tạo được giá trị riêng.

cuộc thi đi tìm phong cách cá nhân Lan Phương

Từng tự ti vì so sánh bản thân mình với người khác, Lan Phương đã nhận ra rằng chỉ có cách lắng nghe trái tim mình mới có thể tìm được câu trả lời đích thực.

Bạn đã tìm được phiên bản riêng của chính mình? Hãy chia sẻ với ELLE câu chuyện hành trình của bạn tại http://bit.ly/2QsoGR4 từ nay đến hết ngày 02/10/2018 để có cơ hội nhận ngay Một thiết kế áo sơ mi trắng phiên bản giới hạn của Nivea Black & White by LAM THUY NHAN và vé mời tham gia ELLE Fashion Show 2018 nhé!

Xem thêm:

4 bước định hình phong cách cá nhân – Sao lại không thử?

Trí tuệ nhân tạo trở thành chuyên gia tư vấn phong cách cá nhân trong ngành thời trang

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: NVCC

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more