Lấy lại mái tóc dài với 8 mẹo kích thích mọc tóc nhanh

Đăng ngày:

Có một ngày, kiểu tóc tém đã trở nên quá nhàm chán, bạn muốn quay lại với mái tóc dài để tha hồ tạo kiểu.

Trung bình mỗi tháng, tóc chúng ta sẽ dài thêm 1,5 cm. Nếu có ý định cắt tóc ngắn, bạn phải chuẩn bị tinh thần rằng mình sẽ mất rất nhiều năm sau để có lại mái tóc dài.

Mẹo kích thích mọc tóc 3

Ảnh: Melacholia

May mắn là quá trình này hoàn toàn có thể được đẩy nhanh nhờ 10 mẹo kích thích mọc tóc sau:

Giảm cân lành mạnh giúp tóc dài hơn

Michelle Cleveland – nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng, đồng thời là nhà sáng lập Addicts salon chia sẻ: “Một chế độ giảm cân lành mạnh, đầy đủ vitamin là chìa khoá cho một mái tóc dài khỏe”.

Cá hồi là một lựa chọn tuyệt vời cho cả việc giảm cân và kích thích mọc tóc. Thực phẩm này chứa omega 3, omega 6 cũng như nhiều thành phần chống ô-xy hóa khác giúp giảm tình trạng rụng tóc và gia tăng mật độ tóc. Các loại đậu cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho tóc như đạm thực vật, sắt, vitamin B9, biotin.

Muốn tóc khỏe thì da đầu cũng phải khỏe

Da đầu khỏe sẽ là một nền tảng tốt cho một mái tóc khỏe. Theo một nghiên cứu gần đây, việc massage da đầu hằng ngày sẽ giúp kích thích mọc tóc. Nhà tạo mẫu tóc toàn cầu cho TRESemmé – Justine Marjan gợi ý dành năm phút mỗi ngày massage da đầu. Hoặc bạn có thể nhờ “người quan trọng” để làm điều đó thay mình.

mẹo kích thích mọc tóc

Ảnh: Vinicius Wiesehofer

Gối đầu trên gối lụa

Ngủ trên một mặt nhẵn mịn, mềm mại như gối lụa sẽ giúp giảm ma sát cho tóc vào ban đêm. Cách này giúp hạn chế gây gãy, rối và rụng tóc vào hôm sau. .

Hạn chế tác động nhiệt lên tóc

Nhà tạo mẫu tóc Laura Polko, từng làm việc với các diễn viên nổi tiếng như Chrissy Teigen, Shay Mitchell và Olivia Munn, cảnh báo: “Không được sấy tóc và tạo kiểu trong cùng một ngày”. Mặc dù trên lý thuyết, sấy tóc sẽ giúp chúng ta tạo kiểu một cách hoàn hảo. Nhưng trên thực tế, việc dùng sấy tóc để tạo kiểu sẽ làm cho tóc dễ khô và hư tổn. “Bạn chỉ nên chọn một cách duy nhất để tác động lên tóc và dành ra những ngày cho tóc nghỉ ngơi, tránh tác động nhiệt”. Tóm lại, nhiệt lượng dư thừa sẽ ngăn cản tóc mọc khỏe.

meo kich thich moc toc 2

Ảnh: Ryan McGuire

Thay đổi vị trí của búi tóc

Nhà tạo mẫu tóc Polko cho biết, một búi tóc thấp và không quá chặt sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Vì cột tóc càng cao, chặt và càng lâu sẽ càng dễ gây làm gãy chân tóc, đặc biệt là tóc ở vùng gáy.

Chải tóc đúng cách

Adam Campbell – nhà tạo mẫu cho Angelina Jolie và Ashley Greene khuyên chúng ta đầu tư cho một chiếc lược được làm từ chất liệu tốt, tự nhiên. “Chải tóc giúp kích thích lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho nang tóc và nuôi dưỡng tóc mọc khỏe mạnh. Đồng thời, chải tóc đúng cách sẽ phân tán các loại dầu tự nhiên, từ đó giữ ẩm và bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài”. Polko bổ sung: “Bắt đầu từ ngọn tóc, nhẹ nhàng chải rồi chuyển dần lên chân tóc. Tuyệt đối không chải tóc mạnh bạo và xé tóc”.

Chọn tóc tối màu

Theo Marjan, tóc vàng, sáng màu luôn dễ gãy hơn – ông nói: “Đối với tôi, tóc không nên nhuộm vàng và cắt ngắn, tôi luôn ưu tiên cho tóc dài và để màu tối, trừ khi bạn nối tóc”.

Mẹo kích thích mọc tóc 4

Tóc nhuộm màu sáng sẽ dễ gãy hơn màu tối (Ảnh: EGV Photos)

Xả tóc bằng nước giấm táo

Một bằng chứng chỉ ra rằng gội tóc bằng nước lạnh sẽ tốt hơn dùng nước ấm. Marjan cũng khẳng định, nước lạnh cộng với giấm táo sẽ giúp đóng lớp biểu bì của tóc, giúp tóc sáng hơn. Vì thế bạn nên sắm ngay một chai giấm táo và mang vào phòng tắm.

Thêm dưỡng chất vào chu trình chăm sóc tóc

Cleveland đề xuất bổ sung một bước dưỡng vào chu trình chăm sóc tóc của bạn. Bạn có thể tìm mua hoặc tự tay làm các loại mặt nạ tóc từ các công thức với bơ, trứng gà hay chuối. Ủ tóc bằng các loại mặt nạ dưỡng chất trong 15-30 phút rồi xả lại với nước mát. Điều đặn thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần sẽ giúp tóc bạn khỏe và ẩm mượt hơn.

Hạn chế nối tóc

Nếu mục tiêu của bạn là chỉ cần tóc dài trong một số dịp đặc biệt, bạn có thể nối tóc. Campell chia sẻ: “Bạn có thể nối tóc miễn sao bạn nối và gỡ mối nối đúng cách. Đồng thời giảm thiểu thời gian dùng tóc nối. Vì trọng lượng thừa sẽ làm tóc rời khỏi gốc”.

Xem thêm:

12 kiểu tóc độc đáo tại Tuần lễ Thời trang New York Xuân 2019

Cảm hứng cho mái tóc dài bồng bềnh từ những bóng hồng US-UK

Nhóm thực hiện

Bài: Nhi Hoàng

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more