Những điều bạn cần biết để nối mi đẹp và kéo dài hiệu quả

Đăng ngày:

Cùng ELLE trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản trước khi thực hiện nối mi đẹp.

Nếu không may mắn sở hữu một hàng mi dài cong vút thì cũng đừng buồn, không chỉ riêng mình bạn, ngay cả Beyoncé và rất nhiều cô gái khác cũng phải tìm đến nhiều giải pháp để có được mi mắt như mong muốn. Một trong những cách được nhiều người tin tưởng và áp dụng hiện nay chính là nối mi đẹp.

nối mi đẹp 01

Ảnh: lashfood

Dịch vụ này đang rất “hot” và thu hút nhiều sự quan tâm của phái đẹp. Hãy cùng ELLE tìm hiểu những thắc mắc xoay quanh chủ đề nối mi đẹp qua bài viết sau đây.

Nối mi là gì ?

Đây là kỹ thuật sử dụng những sợi mi nhân tạo gắn lên lông mi tự nhiên của bạn sao cho thật trùng khít bằng các loại keo dán đặc biệt. Những sợi mi nối rất đa dạng về kích thước, từ 6mm-18mm với nhiều chất liệu, độ cong và bề dày khác nhau.

Quá trình nối mi làm đẹp đòi hỏi kỹ thuật viên phải thực hiện chính xác và cẩn thận đến từng chi tiết, bởi lẽ lông mi là bộ phận nằm gần với mắt, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng sẽ gây nên ảnh hưởng rất lớn.

nối mi đẹp 02

Ảnh: extensionjeska

Một hàng mi dài và đều đặn sẽ giúp đôi mắt của bạn trông to hơn, đẹp hơn và thu hút ánh nhìn của người đối diện. Nếu được chăm sóc kỹ lưỡng, mi nối có thể duy trì đến 6 tuần trước khi lần lượt rụng đi.

Lông mi cũng giống như những sợi tóc, chúng đều có chu kỳ sinh trưởng và rụng xuống. Trung bình, giai đoạn này diễn ra trong vòng 6-8 tuần. Sau khoảng thời gian ấy, những sợi mi cũ sẽ lần lượt rụng dần và được thay thế bằng những sợi mi mới. Do vậy, quá trình nối mi đẹp sẽ không ảnh hưởng đến sự phát triển lông mi tự nhiên của bạn.

Quá trình nối mi thường diễn ra trong bao lâu?

Thông thường, các kỹ thuật viên sẽ mất khoảng 1-2 tiếng để hoàn thành xong quá trình nối mi đẹp cho bạn, điều này còn tùy thuộc vào yêu cầu và cơ địa của từng người.

Mi nối giữ được đến lúc nào?

nối mi đẹp 05

Ảnh: health

Trung bình, mi nối sẽ tồn tại từ 4-6 tuần tùy vào cách chăm sóc và cơ thể của bạn. Để giữ cho mi nối bền lâu, bạn nên đi dặm lại mi sau khoảng 2-3 tuần sau khi thực hiện dịch vụ nối mi đẹp.

Nối mi có ảnh hưởng đến lông mi thật?

Quá trình nối mi đòi hỏi kỹ thuật viên phải có tính tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ cùng bàn tay khéo léo để ghép nối những sợi mi sao cho thật trùng khớp với nhau. Ở những trung tâm nối mi uy tín, đội ngũ kỹ thuật viên sẽ tư vấn cho bạn những loại mi đẹp và phù hợp. Do vậy, bạn không cần lo lắng về vấn đề này.

Những lưu ý sau khi nối mi

Để giữ gìn hàng mi sau khi nối lâu nhất có thể, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Hạn chế để lông mi tiếp xúc trực tiếp với nước trong vòng hai ngày sau khi nối mi, tuyệt đối không dùng vòi sen hoặc dòng nước mạnh tác động vào mắt.
  • Không kẻ viền mắt cũng như chải mascara cho lông mi., đặc biệt là sử dụng kẹp bấm mi.
  • Từ bỏ thói quen dụi mắt: khi tay bạn chạm lên mắt cũng đồng nghĩa với việc những sợi mi sẽ bị di chuyển lệch khỏi vị trí đã dán keo. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây nguy hiểm cho đôi mắt của bạn.
  • Loại bỏ những sản phẩm có dạng tinh dầu vì chúng sẽ khiến mối nối của lông mi bị rời ra, từ đó mi nối sẽ dễ dàng rụng xuống. Điều này bao gồm cả dung dịch rửa mặt, tẩy trang, thậm chí là mặt nạ dưỡng da.
nối mi đẹp 06

Ảnh: beautigoddess

Trong khoảng thời gian hai ngày sau khi thực hiện nối mi đẹp, bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu hoặc bị cộm do chưa quen với hàng mi nối. Nhưng hãy yên tâm, cảm giác đó sẽ nhanh chóng qua đi chỉ sau một đến hai tuần.

Xem thêm:

Ánh nhìn cuốn hút hơn với cách làm lông mi dài tự nhiên ngay tại nhà

Muôn vàn các loại lông mi giả mà có thể bạn chưa biết!

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Tổng hợp

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more