BTS truyền tải thông điệp “Hãy vững lòng tin vào chính mình” cho giới trẻ

Đăng ngày:

Đại diện cho nhóm nhạc BTS, trưởng nhóm RM đã có những phát biểu vô cùng xúc động tại sự kiện của Liên Hợp Quốc vừa qua.

Vào ngày 24/9, nhóm nhạc BTS đã có mặt tại trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ), thành phố New York (Mỹ) để tham dự sự kiện thúc đẩy các cơ hội đầu tư cho thiếu nhi và giới trẻ mang tên Generation Unlimited. Đây là hoạt động hợp tác toàn cầu của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), diễn ra trước phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng LHQ vào ngày 25/9. Bài phát biểu của nhóm nhạc BTS có độ dài khoảng 6 phút và được thực hiện bởi thành viên RM, trưởng nhóm BTS.

nhóm nhạc BTS 1

Ảnh: SBS

nhóm nhạc BTS 2

Ảnh: SBS

Nguyên văn bài phát biểu của thành viên trưởng nhóm BTS:

“Trước hết, cho phép tôi được cảm ơn ngài Tổng thư ký, Giám đốc Điều hành UNICEF và tất cả các khách mời đến từ khắp nơi trên thế giới. Tôi tên là Kim Nam Jun, được mọi người biết đến với nghệ danh RM, là trưởng nhóm của nhóm nhạc BTS. Đây quả thật là một vinh dự lớn lao của chúng tôi khi được UNICEF mời đến đây để trở thành một phần của giới trẻ ngày hôm nay. Tháng 11 năm ngoái, nhóm nhạc BTS cùng UNICEF đã phát động Love Myself, một chiến dịch được thành lập dựa trên sự tin tưởng rằng tình yêu đích thực, đầu tiên phải được xuất phát bằng việc yêu bản thân mình. Chúng tôi cũng đang đồng hành với UNICEF thông qua chương trình #ENDviolence nhằm bảo vệ trẻ em và giới trẻ trên toàn thế giới thoát khỏi nạn bạo lực. Bằng những hành động thiết thực và trái tim nhiệt huyết, cộng đồng người hâm mộ của chúng tôi đã trở thành phần tất yếu của chiến dịch này. Quả thật, chúng tôi đã có những người hâm mộ tuyệt vời nhất trên thế giới này.

Tôi xin được bắt đầu bài phát biểu bằng câu chuyện của chính mình. Tôi sinh ra tại Ilsan, một thành phố gần Seoul, Hàn Quốc. Đó là một nơi rất đẹp, được tô điểm bằng đồi cỏ, hồ nước và những lễ hội hoa thường niên. Tôi được sống đúng nghĩa là một cậu bé thuần túy với phần tuổi thơ vô cùng đẹp đẽ. Tôi hay ngắm nhìn bầu trời đêm và mơ giấc mơ của một cậu bé. Giấc mơ của tôi là được trở thành siêu anh hùng đi giải cứu cho toàn nhân loại.

Phần mở màn cho một trong bốn album đầu tiên của nhóm, có đoạn nói rằng: Trái tim tôi ngừng đập năm lên 9, 10 tuổi. Ngẫm lại, từ lúc ấy tôi bắt đầu lo lắng và suy nghĩ về cách người khác nghĩ về mình. Tôi bắt đầu nhìn bản thân bằng chính đôi mắt của người khác. Tôi không còn ngắm nhìn bầu trời về đêm nữa, thôi không còn nhìn những vì sao và cũng thôi không còn mộng mơ. Thay vào đó, tôi cố đặt bản thân mình vào những hình ảnh đẹp đẽ nhất mà người khác dựng lên cho mình. Thay vì lắng nghe chính mình, tôi bắt đầu lắng nghe những giọng nói khác. Không một ai gọi tên tôi cả, và tôi cũng vậy. Trái tim tôi ngừng ngập và mắt cũng nhắm lại. Cứ như vậy, tôi và bạn, chúng ta đã mất đi cái tên của mình, chúng ta trở thành những bóng ma.

Nhưng tôi có một thánh địa và đó là âm nhạc. Có một giọng nói rất nhỏ vang lên trong tôi và nói rằng “Hãy thức tỉnh đi và lắng nghe chính bản thân cậu”, phải mất một thời gian khá dài để tôi có thể nghe được thứ âm thanh ấy. Thậm chí, sau khi gia nhập vào nhóm nhạc BTS, tôi vẫn còn rất nhiều rào cản. Có thể bạn không tin nhưng từng có rất nhiều người nghĩ rằng chúng tôi không có hy vọng và đôi khi, chính tôi cũng muốn bỏ cuộc. Nhưng may mắn là tôi đã không từ bỏ mọi thứ. Tôi tin rằng tôi và chúng ta sẽ tiếp tục sảy chân và trượt ngã như thế.

Nhóm nhạc BTS đã và đang trở thành những nghệ sĩ thực thụ, biểu diễn tại các sân vận động lớn và bán được hàng nghìn album tính đến thời điểm hiện tại. Nhưng tôi vẫn là một chàng trai 24 tuổi đơn thuần, những gì tôi có thể đạt được ngày hôm nay là nhờ sự kề vai sát cánh của các thành viên còn lại cũng như tình yêu và sự hỗ trợ từ cộng đồng ARMY trên toàn thế giới.

Có thể tôi từng phạm sai lầm vào ngày hôm qua, nhưng tôi vẫn sẽ là tôi. Ngày hôm nay, tôi vẫn là tôi với những lỗi lầm và sai phạm từ quá khứ. Ngày mai, có thể tôi sẽ khôn ngoan hơn chút ít nhưng tôi cũng sẽ vẫn là chính tôi. Những sai lầm sẽ là hành trang giúp tôi có thể tỏa sáng nhất. Tôi phải yêu lấy chính mình dù đó là con người tôi trong quá khứ, ở thời điểm hiện tại hay trong tương lai.

Điều cuối cùng tôi muốn nói chính là sau khi nhóm nhạc BTS phát hành album Love Yourself cũng như tham gia chiến dịch Love Myself, chúng tôi bắt đầu lắng nghe những câu chuyện có thật từ người hâm mộ, chúng tôi muốn được biết thông điệp mà chúng tôi truyền tải đã có thể giúp ích được họ đến nhường nào. Những câu chuyện ấy nhắc chúng tôi về trách nhiệm của mình. Một bước nữa thôi, chúng ta đã học được cách yêu bản thân, đã đến lúc chúng ta bắt đầu nói với chính mình.

Tôi xin được phép hỏi tên của mọi người là gì? Điều gì làm bạn phấn khích và làm tim bạn đập liên hồi? Hãy kể cho tôi nghe câu chuyện của bạn. Tôi muốn lắng nghe câu chuyện của bạn, lòng tin của bạn. Không cần biết bạn là ai, bạn đến từ đâu, màu da, giới tính của bạn là gì, chỉ cần nói về chính bản thân bạn là được. Hãy tìm lấy tên và giọng nói của mình bằng cách nói với chính bạn.

Tôi là Kim Nam Jun, nghệ danh RM đến từ nhóm nhạc BTS. Tôi là một nam ca sĩ thần tượng đến từ đất nước Hàn Quốc. Như hầu hết mọi người, tôi từng gây ra rất nhiều lỗi lầm trong cuộc đời mình. Tôi có nhiều sai lầm, cũng có rất nhiều nỗi sợ hãi. Nhưng tôi sẽ bảo vệ lấy chính mình hết mức có thể và bắt đầu yêu bản thân nhiều hơn, từng chút một. Tên của bạn là gì? Hãy nói với chính mình. Xin cảm ơn rất nhiều”.

BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được phát biểu tại LHQ. Được biết, một phần lợi nhuận từ việc bán album Love Yourself của nhóm sẽ được dùng nhằm quyên góp cho chiến dịch Love Myself. Hiện tại, trang web của chiến dịch này đã thu về được hơn 1 triệu USD. Vào tháng 5 năm nay, BTS cũng là nhóm nhạc đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 với bản hit Love Yourself: Tear và mới đây, nhóm tiếp tục chiếm giữ vị trí số 1 của Billboard với ca khúc Love Youself: Answer.

nhóm nhạc BTS 3

Ảnh: South China Morning Post

nhóm nhạc BTS 4

Ảnh: PopBuzz

Xem thêm:

[Điểm tin sao quốc tế] SNSD ra mắt nhóm nhỏ, BTS thành công với tour diễn cho album mới

Thông điệp ý nghĩa về cuộc sống qua lời bài hát của nhóm nhạc BTS

Nhóm thực hiện

Bài: Đào Dreamer

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more