Cách trang điểm tạo hiệu ứng lì hoàn hảo chỉ trong 5 bước

Đăng ngày:

Không quá khó để tạo dựng cho mình vẻ đẹp hiện đại, có chiều sâu bí ẩn mà vẫn rạng rỡ cùng hiệu ứng lì trong mùa Thu – Đông năm nay.

Khi cơn gió lạnh đầu tiên tràn về, làn da cần được bao phủ trong những tông màu ấm nóng và cân bằng với chút điểm nhấn trung tính. Qua rồi mùa nắng với kết cấu nhũ lấp lánh và bóng bẩy, đã đến lúc để bạn tự do vui đùa với hiệu ứng lì mờ.

Hiệu ứng lì có thể xây dựng ấn tượng thị giác hiện đại và sang trọng, không bao giờ lỗi mốt. Bởi lẽ đó, đây chính là kết cấu chủ đạo trong BST trang điểm Thu – Đông 2018 của Chanel.

cách trang điểm tạo hiệu ứng lì chanel 01

Năm nay, Giám đốc sáng tạo màu sắc và trang điểm toàn cầu của Chanel – Lucia Pica hướng đến vẻ đẹp ấn tượng như cực quang rực rỡ. Trên nền da trong suốt tự nhiên là đôi mắt khói lạnh và đường chân mày sắc nét. Điểm nhấn sẽ nằm ở bờ môi lì mịn và đỏ thẫm, cuốn hút tựa hào quang bí ẩn giữa mùa Đông giá lạnh.

Sau đây, ELLE xin chia sẻ cách trang điểm tạo hiệu ứng lì hoàn hảo chỉ trong 5 bước được truyền cảm hứng từ BST mới của Chanel.

Lớp nền tự nhiên như làn da thứ hai

Lớp nền mịn màng và tự nhiên là linh hồn của mọi phong cách trang điểm. Có được bước đệm này tốt, các sản phẩm sau đó sẽ phát huy hiệu quả tối ưu hơn.

Làn da sạch, mịn màng và ngậm nước sẽ giúp kem nền dễ tán đều. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị lớp lót với độ che phủ vừa phải để bảo vệ làn da triệt để khỏi các tác động từ môi trường.

Đến với lớp nền, gợi ý lý tưởng nhất cho bạn vào mùa Thu – Đông chính là Le Teint Ultra Fluide kết cấu kem lỏng nhưng mang lại hiệu ứng lì độc đáo. Kem nền được điều chế với công nghệ tự hiệu chỉnh màu sắc, có thành phần hạt phấn thẩm thấu tốt và hỗn hợp kẽm và polysaccharide bảo đảm lớp nền mỏng mịn luôn khô thoáng và bền màu tối ưu.

cách trang điểm tạo hiệu ứng lì chanel 02

Kem nền Le Teint Ultra Fluide

Bạn nhấn 2-3 lần kem ra mu bàn tay, dùng cọ chấm nhẹ và tán đều lên từng phần trên khuôn mặt.

Chút má hồng cho thần sắc đầy sức sống

Mùa lạnh, khuôn mặt thường nhợt nhạt và thiếu sinh khí. Vậy nên chúng ta không thể bỏ qua bước nhấn màu má hồng. Thuộc BST trang điểm lì – Le Mat de Chanel 2018, phấn Joues Contraste màu Quintessence tử đinh hương mềm mại sẽ tạo hiệu ứng như gò má bạn đang ửng hổng tự nhiên.

cách trang điểm tạo hiệu ứng lì chanel 03

Phấn má hồng dạng bột Joues Contraste màu Quintessence

Hộp phấn đã được trang bị sẵn cọ chuyên dụng. Bạn chỉ cần dùng cọ lấy phấn phẩy nhẹ lên điểm cao nhất của gò má theo hướng từ mũi đi lên vành tai để tạo hiệu ứng khuôn mặt thon gọn hoặc tán lên bầu má để làm tròn đầy đối với những khuôn mặt nhỏ và dài.

Màu mắt lạnh bí ẩn

Gam màu trầm, trung tính có thể mang lại chiều sâu cho cửa sổ của tâm hồn. Bạn tạo viền nhẹ nhàng, định hình khối với bút sáp Stylo Ombre Et Contour màu Contour Sombre đen lạnh. Sau đó, bạn tán bầu mắt bằng màu phấn cùng tông trong bảng Les 4 Ombres Clair Obscur.

cách trang điểm hiệu ứng lì chanel

Từ trái qua: Bút sáp kẻ mắt đa năng Stylo Ombre Et Contour, phấn mắt Les 4 Ombres Multi-Effect

Đường chân mày sắc nét

Phần trang điểm mắt không thể hoàn thiện nếu thiếu đi chân mày. Mùa này, bạn có thể tự thiết kế đường chân mày sắc sảo, ấn tượng hơn với bảng phấn bột và vẽ chân mày hai màu La Palette Sourcils De Chanel.

cách trang điểm hiệu ứng lì chanel

Từ trái qua: Bảng phấn bột và vẽ chân mày hai màu La Palette Sourcils de Chanel, mascara Inimitable

Cuối cùng, bạn hoàn thiện vẻ đẹp đôi mắt với mascara Inimitable cho mi dày, dài và cong tự nhiên.

Đôi môi quyến rũ và nhẹ tênh

Kết thúc tổng thể trang điểm và cũng là bước quan trọng nhất, bạn chọn lấy màu son lì thật quyến rũ và nồng đậm. Sắc thái son nổi bật có thể trung hòa màu khói lạnh trên mắt và màu nude tự nhiên của lớp nền.

Trước tiên, bạn dùng son Rogue Coco Baume để dưỡng ẩm cho môi, sau đó thấm nhẹ bằng khăn giấy khô để giảm bớt độ bóng. Tiếp đến, bạn tùy chọn giữa hai màu son lì mới nhất của Chanel là Rouge Allure Liquid Powder số 960 Avant-Gardiste hoặc Rouge Allure Velvet Extrême số 116 Extrême để đôi môi bừng sáng.

cách trang điểm hiệu ứng lì 08

Từ trái qua: Son dưỡng Rouge Coco Baume, son Rouge Allure Velvet Extrême phiên bản vỏ son đen mờ giới hạn, son Rouge Allure Liquid Powder

Điều đặc biệt của son Rouge Allure Liquid Powder là bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh tán một hay nhiều lớp tùy ý cho hiệu ứng mờ lì hoàn hảo; đầu son được truyền cảm hứng thiết kế từ đầu bút lông, giúp định hình khuôn môi dễ dàng. Bên cạnh đó, Rouge Allure Velvet Extrême với kết cấu mịn như nhung sẽ mang đến hiệu ứng lì cực hạn mà không hề khiến môi bị khô tróc.

Hai dòng son mới Rouge Allure Velvet Extrême & Rouge Allure Liquid Powder sẽ có mặt đầu tiên tại cửa hàng CHANEL, Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza, Hà Nội vào ngày 04 tháng 10 và có mặt tại các cửa hàng CHANEL khác vào ngày 12 tháng 10 năm 2018.

Xem thêm:

Apotheosis, Le Mat de Chanel – Bức họa mùa Thu

Les Eaux De Chanel – Hành trình mùi hương

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Chanel

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more