Khi màu son môi trở thành thông điệp cảm xúc

Đăng ngày:

Son môi từ lâu đã vượt khỏi giới hạn công cụ làm đẹp thông thường để trở thành giá trị tinh thần mà người phụ nữ không thể thiếu.

Thuở sinh thời, Coco Chanel từng nói: “If you are sad, add more lipstick and attack!” (tạm dịch: “Khi buồn, bạn hãy tô thêm son và bắt tay vào hành động!”). Là một trong những ngọn cờ đầu của phong trào nữ quyền từ thập niên 1920, Mademoiselle Chanel hiểu rất rõ vai trò của mỹ phẩm với đời sống tinh thần phái đẹp. Bà cho rằng phụ nữ cần chăm chút nhan sắc, nhưng không phải để chinh phục đàn ông mà là để yêu thương bản thân mình hơn.

Đã hơn 50 năm kể từ ngày nhà sáng lập vĩnh viễn ra đi, di sản tinh thần bà để lại vẫn là kim chỉ nam sáng tạo của thương hiệu Chanel. Mỗi thành viên trong ngôi nhà này đều ít nhiều góp phần lan tỏa “cuộc cách mạng làm đẹp” do Coco Chanel khởi xướng. Khi đến Việt Nam vào giữa năm 2018, Elsa Durrens – Global Makeup Artist của Chanel cũng chia sẻ: “Tôi thích chọn màu son dựa trên cảm xúc mà người đối diện mang lại”. Đảm nhận vai trò tư vấn phong cách trang điểm thể hiện bản sắc cá nhân cho Hà Trúc, Elsa đã quan sát và cân nhắc kĩ càng trước khi dùng màu cam sáng 954 Radical thuộc BST Rouge Allure Liquid Powder.

Mặt khác, Elsa Durrens không quên nhắn nhủ Hà Trúc có thể đổi mới một chút trước cuộc hẹn hò: “Đàn ông thường không thích phụ nữ trang điểm quá đậm, nhưng họ vẫn bị thu hút bởi những đôi môi đỏ. Coco Chanel đã chứng minh điều đó”.

Điều này có nghĩa là trong mắt nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp, màu son môi thực sự thể hiện tâm trạng và cá tính của bạn. Cách chọn màu son môi phản ánh nhân sinh quan; xu hướng và thông điệp cảm xúc mà bạn muốn âm thầm truyền đạt tới thế giới. Chính vì vậy, chọn một sắc thái làm đại diện hình ảnh chủ đạo là tất yếu, nhưng bạn cũng được khuyến khích mở rộng phổ màu trong những bối cảnh khác nhau.

Khi màu son là ảnh phản chiếu tâm hồn

Để tạo cơ hội cho phụ nữ bước vào tương lai tự do, được hóa thân thành mọi hình tượng mong muốn, Chanel giới thiệu hai dòng son mới: Rouge Allure Velvet Extrême và Rouge Allure Liquid Powder. Chủ nghĩa cá nhân đích thực chính là nền tảng sáng tạo của thương hiệu trong mùa Thu – Đông năm nay.

son môi chanel 01

Điểm đặc biệt của hai dòng son mới không chỉ nằm ở kết cấu lì độc đáo, mà còn ở tính phóng khoáng bất tận. Không phân định màu sắc cụ thể thành ngày hoặc đêm, cả hai dòng son tạo cơ hội để mọi phụ nữ đều có thể thử nghiệm và ứng dụng linh hoạt.

Rouge Allure Velvet Extrême

son môi chanel 02

Son Rouge Allure Velvet Extrême với hiệu ứng lì cực hạn, mịn mượt như nhung mà không khô; với 6 màu tông màu đất ấm, dao động từ hồng be đến đỏ tía trong vỏ son đen mờ tối giản phiên bản giới hạn. Bởi những ưu điểm này, son Rouge Allure Velvet Extrême phù hợp để sử dụng trong những dịp trang trọng hoặc lối trang điểm cầu kì.

son môi chanel 03

102 Modern: Màu be caramel phù hợp với những tâm hồn trẻ trung, nét đẹp tinh tế, thanh lịch này chắc chắn sẽ phù hợp khi đi làm hay đi họp.

son môi chanel 04

110 Impressive: Màu cam sáng là sắc thái nổi bật trong mùa Thu năm nay. Màu son môi như dành riêng cho những tâm hồn phóng khoáng và đặc biệt là những cô gái có phong cách năng động, tự tin.

son môi chanel 05

112 Idéal: Màu đỏ tươi mãi mãi là sắc thái son kinh điển, màu son tôn vinh những cô nàng bản lĩnh, muốn tạo ấn tượng nữ tính và sức hút từ thần thái tự chủ.

son môi chanel 06

114 Épitome: Màu đỏ raspberry nhẹ nhàng và ngọt ngào hơn. Đây là lựa chọn thích hợp khi tham gia hoạt động kết nối và mang tính hướng ngoại.

son môi chanel 07

116 Extrême: Màu đỏ tía ấm đầy ma lực và bí ẩn. Lựa chọn màu son này là cách nhanh nhất để tạo vẻ quyến rũ, thời thượng trong những bữa tiệc đêm.

son môi chanel 08

118 Éternel: Màu be rosewood có thể ứng dụng linh hoạt trong hầu hết bối cảnh, từ công sở thường ngày đến các cuộc họp quan trọng. Đây là màu son cho những cô nàng hướng tới sự nhẹ nhàng và chuyên nghiệp.

Rouge Allure Liquid Powder

son môi chanel 09

Son Rouge Allure Liquid Powder có thiết kế hiện đại và rực rỡ, cấu tạo tiện lợi để sử dụng trong những lúc phải di chuyển liên tục. Đây là lựa chọn lý tưởng để mang theo khi hẹn hò, dạo phố và du lịch cùng bạn bè.

son môi chanel 10

950 Plaisir: Màu hồng sáng tươi mới và đầy năng lượng, mang đậm hơi thở millennials dành cho những cô nàng sáng tạo, luôn muốn thử nghiệm những phong cách mới.

son môi chanel 11

952 Évocation: Màu hồng be mềm mại, dịu dàng hơn nhưng vẫn không hề kém phần thu hút. Sắc thái này có thể tôn lên làn da trắng sáng của các nàng.

son môi chanel 12

954 Radical: Màu cam sáng rất rực rỡ và táo bạo. Lựa chọn màu son này là cách để khẳng định cái “tôi” trẻ trung và nổi loạn.

son môi chanel 13

956 Invincible: Màu đỏ sáng không bao giờ có thể ẩn mình giữa đám đông, vốn dành cho những tâm hồn nồng nhiệt và kiêu sa.

son môi chanel 14

958 Volupté: Màu đỏ raspberry như một nốt nhạc vui trong bản hòa tấu tuổi trẻ. Cô nàng với sắc son đỏ này hẳn luôn mang một trái tim ấm áp và hòa nhã.

son môi chanel 15

960 Avant-Gardiste: Màu đỏ burgundy ấm, màu cuối cùng của BST Rouge Allure Liquid Powder là đại diện cho bước ngoặt tâm hồn của cô gái trẻ. Đây là cách cô báo hiệu với thế giới rằng: Tôi đang đứng bên ngưỡng cửa bước vào thế giới của những suy tưởng sâu lắng hơn.

Xem thêm:

Les Eaux De Chanel – Hành trình mùi hương

Apotheosis, Le Mat de Chanel – Bức họa mùa Thu

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Âu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: CHANEL Beauty

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more