ELLE Style Calendar: Thướt tha và mềm mại cùng chân váy xếp ly (30/9 – 6/10)

Đăng ngày:

Chân váy xếp ly là món đồ quen thuộc với các cô nàng điệu đà, nữ tính nhưng bạn đã biết cách diện nó sao cho sành điệu chưa?

Tuần này, hãy cùng ELLE Style Calendar làm sống lại món đồ tuy đã tồn tại rất lâu nhưng vẫn luôn giữ một vị trí quan trọng trong tủ đồ của các cô gái, chân váy xếp ly.

Trở về quá khứ, chân váy xếp ly ra đời vào khoảng thế kỉ 16. Vào thời điểm này, riêng về chi tiết xếp nếp đã được những quý bà, quý ông thuộc giới quý tộc áp dụng ở phần cổ trang phục để “trang hoàng” sự quyền lực, cao quý. Tương tự một số xu hướng hay họa tiết như da báo, cây cỏ hoa lá… chúng đều trải qua thời gian dài để có thể trụ vững, trở thành “biểu tượng” không thể xóa nhòa trong ngành thời trang. Chân váy xếp ly vì thế cũng không còn được xem là một xu hướng nữa mà dần đã trở thành quy chuẩn và chưa bao giờ bị lỗi thời bởi tính giản dị nhưng vẫn toát được vẻ mềm mại và thướt tha cho người mặc.

ELLE Style Calendar mang đến cho bạn gái 7 cách phối đồ với chân váy xếp ly để diện đi học, đi làm và đi dạo phố với bạn bè.

Bên cạnh đó, hãy tham khảo thêm những ví dụ ELLE Style Calendar sưu tầm được từ các fashionista Việt Nam và quốc tế. Đặc biệt là trong chuỗi tuần lễ thời trang vừa qua, chân váy xếp ly tiếp tục được các cô nàng sành điệu chăm chỉ diện.

elle việt nam elle style calendar váy xếp ly 7

Phí Phương Anh kết hợp chân váy xếp ly họa tiết với áo nỉ, cách kết hợp phụ kiện như vòng cổ, thắt lưng giúp bộ cánh trở nên ấn tượng hơn.(Ảnh: Instagram @phi.phuonganh)

elle việt nam elle style calendar váy xếp ly 6

Nếu cô gái nào sở hữu mẫu váy màu ánh kim thì chỉ cần mặc cùng một chiếc áo thun trơn đơn giản để trang phục không bị “chọi nhau”. (Ảnh: Instagram @micahgianneli)

elle việt nam elle style calendar váy xếp ly 11

Chân váy xếp ly và họa tiết da trăn, một sự kết hợp vừa mềm mại vừa mạnh mẽ, táo bạo. (Ảnh: Instagram @songofstyle)

elle việt nam elle style calendar váy xếp ly 5

Fashionista người Ý Chiara Ferragni đã chọn mẫu đầm ngắn xếp ly khi tham dự buổi trình diễn của Versace thuộc Tuần lễ thời trang Milan. (Ảnh: Instagram @chiaraferragni)

elle việt nam elle style calendar váy xếp ly 3.

Đối với kiểu dáng này, bạn không nên giặt ướt mà hãy nhớ giặt khô để tránh làm mất đi nếp gấp của chiếc váy. (Ảnh: Instagram @soniafrancex)

elle việt nam elle style calendar váy xếp ly 8

Bên cạnh đó, trong những lúc thời tiết trở lạnh, chân váy xếp ly cũng rất phù hợp với áo nỉ. Một lưu ý là các bạn cần cân nhắc độ rộng để không bị trông luộm thuộm. (Ảnh: Instagram @soniafrancex)

elle việt nam elle style calendar váy xếp ly 1

Đối với những cô gái sở hữu đôi chân vòng kiềng hoặc không được thon gọn, hãy chọn chân váy xếp ly dáng dài để che khuyết điểm cơ thể. (Ảnh: Instagram @giedre.dukauskaite

elle việt nam elle style calendar váy xếp ly 10

Các cô nàng công sở sành điệu có thể chọn mẫu chân váy này để mặc đi làm. Vừa thoải mái vừa tạo diện mạo vô cùng phong cách khi mặc cùng áo khoác mỏng nhẹ. (Ảnh: Instagram @styledumonde)

elle việt nam elle style calendar váy xếp ly 9

Các tín đồ thời trang đã sẵn sàng diện chân váy xếp ly cho tuần mới chưa? (Ảnh: Instagram @streetstylespy)

Xem thêm:

ELLE Style Calendar (20/9 – 29/9): Năng động cùng quần jeans dáng dài

ELLE Style Calendar: Sành điệu và thời thượng cùng xu hướng họa tiết logo (17/9 – 23/9)

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Phúc

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more