5 điểm nhấn đặc biệt từ Tuần lễ Thời trang Milan Xuân – Hè 2019

Đăng ngày:

Thiếu vắng sự tham gia của hai “ông lớn” Gucci và Bottega Veneta, Tuần lễ Thời trang Milan 2019 không vì thế mà mất đi bản sắc.   

Tuần lễ Thời trang Milan 2019 khép lại với nhiều điểm nhấn và sự kiện nổi bật. Bên cạnh sự trở lại đầy bất ngờ của dàn siêu mẫu huyền thoại thập niên 90, giới mộ điệu còn được mãn nhãn trước những bộ sưu tập ấn tượng đến từ các nhà mốt hàng đầu Versace và Dolce & Gabbana cũng như buổi trình diễn kỷ niệm 65 năm của thương hiệu Missoni. Hãy cùng ELLE điểm lại 6 sự kiện ấn tượng đã tạo nên một Tuần lễ Thời trang Milan đầy cảm xúc.

1. SÀN DIỄN CUỐI CÙNG CỦA VERSACE DƯỚI DANH NGHĨA MỘT THƯƠNG HIỆU ĐỘC LẬP

Khi dư âm từ Tuần lễ Thời trang Milan chưa kịp lắng xuống, làng mốt đã “dậy sóng” trước thông tin thương hiệu thời trang xa xỉ Versace sẽ về tay “ông lớn” Michael Kors. Như vậy, sàn diễn tại Milan 2019 đánh dấu điểm dừng của nhà mốt Ý dưới danh nghĩa một hãng thời trang độc lập.

Đến với Milan, Donatella Versace khơi gợi khía cạnh gợi cảm của phái đẹp bằng cách hồi sinh những chất liệu vốn là biểu tượng của di sản thời trang Gianni. Từ họa tiết hoa nhí, bảng màu neon nổi bật nhảy múa trên nền các thiết kế ôm sát cơ thể, bộ sưu tập Xuân – Hè 2019 của Versace mang đến hình ảnh quyến rũ tự nhiên nhưng không kém phần mềm mại.

5 dấu ấn tại tuần lễ thời trang Milan 2019

Các thiết kế nằm trong bộ sưu tập Xuân – Hè của thương hiệu Versace. (Ảnh: Imaxtree)

5 dấu ấn tại tuần lễ thời trang Milan 2019 2

(Ảnh: Imaxtree)

2. THƯƠNG HIỆU MISSONI KỶ NIỆM 65 NĂM

Tuần lễ Thời trang Milan 2019 chứng kiến buổi trình diễn kỷ niệm 65 năm của thương hiệu thời trang cao cấp Missoni. Nhà mốt Ý mang đến bộ sưu tập ngập tràn cảm hứng mùa Hè nhưng vẫn phát huy những bản sắc tiêu biểu đã làm nên tên tuổi của nhà Missoni. Đó là những thiết kế knitwear dệt kim nhiều màu sắc và họa tiết zig zag trứ danh của hãng. Những chiếc áo khoác chẽn với các gam màu trung tính từ trắng đến hồng nhạt phủ bên ngoài những thiết kế đầm dài mỏng từ chất liệu ánh kim tạo nên hiệu ứng thị giác thú vị cho những người thưởng lãm.

5 dấu ấn tại tuần lễ thời trang Milan 2019 3

Chất liệu dệt kim và họa tiết zig zag trứ danh vẫn được khai thác trong các thiết kế mới nhất của nhà mốt Ý. (Ảnh: Imaxtree)

3. SỰ TRỞ LẠI CỦA KENDALL JENNER

Sau thời gian dài vắng bóng trên các sàn diễn thời trang, Kendall Jenner đã có màn trở lại ấn tượng tại Tuần lễ Thời trang Milan 2019. Xuất hiện trên sàn diễn của các nhà mốt hàng đầu Alberta Ferratti, Moschino, Fendi và Versace, làng mốt lại một lần nữa được chứng kiến những bước đi chuyên nghiệp và thần thái đầy mê hoặc của “chân dài” đình đám này tại Milan.

5 dấu ấn tại tuần lễ thời trang Milan 2019 4

Kendall Jenner xuất hiện trên sàn diễn của Moschino với tạo hình thu hút. (Ảnh: Imaxtree)

4. SÀN DIỄN THỜI TRANG GIỮA LÒNG SÂN BAY CỦA EMPORIO ARMANI

Armani, “người khổng lồ” thời trang đến từ nước Ý, từ lâu đã được biết đến với những sàn diễn quy mô lớn. Đếnk Milan năm nay, Armani khiến toàn bộ giới mộ điệu sửng sốt khi lần đầu tiên trong lịch sử ngành thời trang, nhà chứa máy bay được biến đổi thành một sàn diễn kết hợp sân khấu biểu diễn âm nhạc cho hơn 2000 khách mời.

Tọa lạc tại sân bay Linate – địa điểm gắn liền với thương hiệu từ năm 1996, sàn diễn Emporio Armani được bao trùm bởi nhị sắc trắng-đen và hình khối thiết kế tối giản. Giữa một không gian đậm đặc chủ nghĩa tượng trưng, người xem được mãn nhãn với sự chuyển tiếp hài hòa giữa màu sắc, kết cấu và kiểu dáng trang phục từ bộ sưu tập Xuân – Hè của nhà mốt Ý.

5 dấu ấn tại tuẫn lễ thời trang Mialn 2019 12

Sàn diễn Emporio Armani được thiết kế ngay trong nhà chứa máy bay tại sân bay Linate, Milan. (Ảnh: the Blonde Salad)

5 dấu ấn tại tuần lễ thời trang Milan 2019 5

Thiết kế sàn diễn hiện đại kết hợp cùng hiệu ứng thị giác từ các bộ trang phục mang lại những trải nghiêm thời trang đặc biệt cho 2000 khách mời. (Ảnh: QQ)

5 dấu ấn tại tuẫn lễ thời trang Mialn 2019 11

(Ảnh: Imaxtree)

5. “BỮA TIỆC” TÔN VINH SỰ ĐA DẠNG TRÊN SÀN DIỄN DOLCE & GABBANA

Tuần lễ Thời trang Milan 2019 cũng đánh dấu sự lên ngôi của chủ nghĩa đa dạng khi dàn người mẫu với sự khác biệt về quốc tịch, tuổi tác, màu da cùng trình diễn tại các sự kiện của loạt nhà mốt tên tuổi.

Bộ sưu tập Xuân – Hè 2019 của thương hiệu Dolce & Gabbana mang cả “đại gia đình” lên sàn diễn Milan khi quy tụ 150 người mẫu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Bộ sưu tập là một bản hòa ca với những trang phục đã trở thành đặc trưng của nhà mốt. Những kết hợp giàu họa tiết mang tới hình ảnh chân thực về những con người yêu cái đẹp, bất kể lứa tuổi, ngoại hình, màu da, dân tộc. Đặc biệt, sự xuất hiện của những siêu mẫu kỳ cựu như Eva Herzigova, Helena Christensen, Carla Bruni bên cạnh những gương mặt trẻ tuổi trên sàn diễn của nhà mốt Ý thật sự là khoảnh khắc giàu cảm xúc.

5 dấu ấn tại tuần lễ thời trang Milan 2019 6

Nữ diễn viên người Ý Isabella Rosellii sải bước trên sàn diễn cùng cả gia đình. (Ảnh: Dolce & Gabbana)

5 dấu ấn tại tuần lễ thời trang Milan 2019 8

Các nàng thơ đến từ châu Á Jessica Jung (Hàn Quốc), Mai Davika (Thái Lan), Địch Lệ Nhiệt Ba (Trung Quốc) và Ayaka Miyoshi (Nhật Bản) mang lại những sắc màu mới lạ cho buổi trình diễn. (Ảnh: Dolce & Gabbana)

5 dấu ấn tại tuần lễ thời trang Milan 2019 9

Cháu gái công nương Diana – Kitty Spencer cũng góp mặt trong “bữa tiệc” tôn vinh sự đa dạng của Dolce & Gabbana. (Ảnh: Dolce & Gabbana)

5 dấu ấn tại tuần lễ thời trang Milan 2019 10

Siêu mẫu kỳ cựu Eva Herzigova có màn trở lại ấn tượng tại buổi trình diễn của nhà mốt Ý. (Ảnh: Dolce & Gabbana)


__

Xem thêm:

6 điểm đáng chú ý tại Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2019

Dấu ấn của các nhà thiết kế Trung Quốc tại Tuần lễ Thời trang New York 2019

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Instyle, The Blonde Salad

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more