Laguna Lăng Cô và Hulos ra mắt đêm diễn Hành trình về phương Đông

Đăng ngày:

Ngày 24/9/2018, Laguna Lăng Cô, khu phức hợp nghỉ dưỡng quốc tế nằm giữa Đà Nẵng và Huế sẽ đồng hành cùng hai nhà thiết kế trẻ tài năng – Thế Huy và Hải Long, được biết đến với thương hiệu thời trang Hulos, tổ chức buổi trình diễn bộ sưu tập mang đến nét đẹp nghệ thuật, văn hóa truyền thống mang tên Hành Trình Về Phương Đông. Buổi ra mắt bộ sưu tập sẽ được tổ chức tại Banyan Tree Lăng Cô thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng, lúc 18 giờ ngày 26/10/2018.

Hành Trình V Phương Đông là show diễn đánh dấu kỷ niệm 11 năm trên con đường theo đuổi đam mê thời trang của hai nhà thiết kế trẻ Thế Huy và Hải Long. Bộ sưu tâp lấy cảm hứng từ đường nét, chi tiết của trang phục cung đình Việt Nam và sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Đông và Tây. Trên nền các chất liệu lụa, gấm hay organza, các thiết kế được phối những sắc màu trầm kết hợp với nhau tạo hiệu ứng như tranh sơn dầu, sóng đôi cùng các ứng dụng thêu đặc sắc trên chất liệu jeans hiện đại.

Laguna Lăng Cô và Hulos ra mắt đêm diễn Hành trình về phương Đông

Điểm nhấn trên trang phục là các họa tiết quen thuộc của phương Đông và cung đình Việt Nam như rồng, phượng, chim công, hoa văn rồng mây, được ứng dụng thêu 3D nổi bằng kỹ thuật thêu tay thủ công truyền thống tinh xảo của VIệt Nam và Nhật Bản, khiến các tác phẩm trở nên sống động và uyển chuyển hơn bao giờ hết. Vượt trên khuôn khổ của một show diễn thời trang đơn thuần, khán giả đến với Hành Trình V Phương Đông có những giây phút thưởng thức các giá trị sáng tạo nghệ thuật của con người được đặt trên phông nền của cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ kì vĩ cùng kiến trúc độc đáo phản ánh những tinh hoa của triều đại hoàng gia Huế trong không gian của Banyan Tree Lăng Cô.

Laguna Lăng Cô và Hulos ra mắt đêm diễn Hành trình về phương Đông 3

Các thiết kế với điểm nhấn họa tiết cung đình Việt Nam sẽ được trình diễn tại Hành trình về phương Đông.

Laguna Lăng Cô và Hulos ra mắt đêm diễn Hành trình về phương Đông 4

“Tôi luôn đ cao các giá tr văn hóa truyn thng thông qua các chương trình biu din ngh thut vì đó là cách đ khán gi xem và cm nhn ngh thut mt cách sng đng nht. Ti Laguna Lăng Cô, chúng tôi gn kết thương hiu ca mình vi các giá tr văn hóa bn đia và các s kin mang phong cách sng. Chúng tôi mun tr thành cu ni đưa các hot đng ngh thut và thi trang đến gn hơn vi khán gi Vit Nam và trên toàn thế gii. Tôi mong ch được đón xem show din đc bit này và tht vinh d khi góp phn mang b sưu tp này đến khu phức hợp nghỉ dưỡng”. Laguna Lăng Cô chia sẻ.

Laguna Lăng Cô và Hulos ra mắt đêm diễn Hành trình về phương Đông 2

Hơn 100 khách mời là doanh nhân, nghệ sỹ, những nhân vật uy tín trong xã hội và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí sẽ cùng tề tựu tại sân khấu ngoài trời của Banyan Tree Lăng Cô –  vốn được dựng trên một hồ nước trung tâm phản chiếu ánh đèn in nền trời đêm cùng vẻ lấp lánh của các chi tiết thêu đính cầu kì trên trang phục. Những thanh âm của trống dồn, ca từ và vũ đạo của các nghệ sỹ tuồng với sắc diện đặc trưng càng gợi nét uy quyền vương triều, đưa cảm xúc của khán giả dâng cao trước khi chiêm ngưỡng phần trình diễn của 30 người mẫu hàng đầu trong trang phục thể hiện sự cộng hưởng văn hóa Đông và Tây, cùng những giá trị xưa và nay song hành.

Laguna Lăng Cô và Hulos ra mắt đêm diễn Hành trình về phương Đông 7

Thương hiệu Hulos từng được vinh danh trong Top 10 Hempel Designer Contest Hong Kong với nhiều bộ sưu tập trình làng tại nhiều nơi trên thế giới. Hầu hết những sáng tạo của Hulos đều mang đậm những giá trị văn hoá phương Đông, đặc biệt tôn vinh nghệ thuật thêu tay truyền thống. Mỗi một bộ sưu tập ra đời được Hulos kể bằng những câu chuyện, những ý tưởng về nền văn hoá các nước, hoặc những cảm xúc, những ý tưởng từ cuộc sống.

Laguna Lăng Cô và Hulos ra mắt đêm diễn Hành trình về phương Đông 5

Nói về ý tưởng cho buổi trình diễn đặc biệt tại Banyan Tree, thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, Thế Huy nhớ lại: “Ln đu tiên đến Banyan Tree, tôi như lc vào mt thế gii khác. Mt nơi sơn thy hu khó có thể tìm thấy ở nơi đâu khác. Đặc biệt, bữa tối tại nhà hàng Saffron bên trin núi hướng trọn tầm nhìn ra bin Đông trong cảnh hoàng hôn nhum đ c mt góc trời đã khiến nhng mch cm xúc của tôi tuôn trào cùng rt nhiu ý tưởng đ show din thăng hoa. Tôi tin rằng khán gi s có nhng tri nghim tht thú v với b sưu tp Hulos mang đến vùng đt Huế tâm linh lần này”.

Laguna Lăng Cô và Hulos ra mắt đêm diễn Hành trình về phương Đông 10

__

Xem thêm

NTK Phương My mang âm hưởng Tây Tạng mở màn Vancouver Fashion Week

Lần đầu tiên NTK Vũ Thảo mang kỹ thuật dệt vải truyền thống đến buổi triển lãm London Design Biennale

 

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more