Biến hóa tóc mỏng thành dày với những mẹo ngụy trang đơn giản

Đăng ngày:

Cùng ELLE khám phá các mẹo ngụy trang “thần kỳ” cho những cô nàng tóc mỏng.

Việc chăm sóc và nuôi dưỡng cho mái tóc dày và đều đặn là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian, đặc biệt đối với những cô nàng sở hữu mái tóc mỏng, thưa thớt. Làm thế nào để hô biến tóc mỏng thành dày trong tích tắc? Sau đây, ELLE sẽ bật mí cho bạn một số mẹo biến hóa tóc mỏng cực kỳ đơn giản và hiệu quả.

tóc mỏng 01

Ảnh: nutrafol

Dùng mỹ phẩm chuyên dụng hóa trang cho tóc

Nếu bạn nghĩ rằng mỹ phẩm chỉ sử dụng được cho gương mặt thì thật sai lầm. Hiện nay, các hãng mỹ phẩm đã cập nhật một số dòng sản phẩm chuyên biệt cho bạn thỏa sức biến hóa tóc mỏng thành dày trong tích tắc. Những sản phẩm này có nhiều dạng khác nhau: phấn, sáp, gel với những gam màu gần với màu tóc phổ biến như đen, nâu đen, nâu sáng…

tóc mỏng 02

Ảnh: picluck

Cách dùng rất đơn giản: bạn chỉ cần dặm hoặc tô sản phẩm lên phần tóc bị thưa, sau đó tán đều. Như vậy, màu phấn sẽ che lấp đi phần da đầu của bạn, tạo hiệu ứng tóc dày và đều hơn hẳn. Lưu ý, bạn nên lựa chọn màu phấn sao cho phù hợp với màu tóc của mình.

tóc mỏng 03

Bạn chỉ cần vẽ vài đường vào phần tóc mỏng, sau đó dùng đầu bông còn lại để tán đều phần ra xung quanh.

tóc mỏng 06

Dòng phấn Pang Pang Hair Shadow của Mamonde dùng để che phủ những phần chân tóc thưa thớt, tạo hiệu ứng dày khỏe cho mái tóc.

Dùng băng đô cài tóc

tóc mỏng 07

Ảnh: styleguide

Một trong những mẹo biến hóa tóc mỏng thành dày vô cùng đơn giản đó là nhờ vào sự trợ giúp của chiếc băng đô nhỏ xinh. Đây là phụ kiện khá quen thuộc đối với phái đẹp. Ngoài tác dụng tạo nên sự duyên dáng , nữ tính cho các cô gái, băng đô sẽ khéo léo giấu đi nhược điểm tóc mỏng và thưa hiệu quả. Thêm một mẹo nhỏ là hãy lựa chọn những chiếc băng đô có phần bản to để dễ dàng che lấp phần tóc mỏng. Hơn thế nữa, các họa tiết có phần nổi bật như cánh hoa, chiếc nơ, đôi môi sẽ là điểm nhấn thu hút người đối diện thay vì chú ý vào mái tóc của bạn.

Uốn xoăn nhẹ

tóc mỏng 08

Ảnh: picbear

Đối với các cô nàng hơi điệu đà, nữ tính thì đây là cách thích hợp để biến hóa cho mái tóc mỏng. Những đuôi tóc được uốn xoăn tự nhiên sẽ tạo nên độ bồng bềnh nhẹ nhàng cho mái tóc. Bạn có thể dùng những sản phẩm máy uốn hoặc bấm tóc nhỏ gọn để thực hiện việc này ngay tại nhà và thỏa sức sáng tạo theo ý muốn.

Đội tóc giả

tóc mỏng 09

Ảnh: chiaki

Chắc hẳn khi nhắc đến tóc giả, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bộ tóc thô cứng gây mất thẩm mỹ. Nhưng đó là vấn đề trong quá khứ, ngày nay, tóc giả đã được hoàn thiện hơn rất nhiều với vô vàn kiểu dáng cùng chất liệu giống hệt tóc thật. Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể biến hóa phong cách “muôn hình vạn trạng” với những màu sắc và kiểu dáng khác nhau.

Bên cạnh đó, trong những thời điểm gấp rút khi bạn cần make up cho tóc trở nên dày và đều hơn thì đội tóc giả là cách hữu ích nhất. Tóc giả hiện nay có nhiều dạng khác nhau, từ bộ tóc đến đuôi tóc, thậm chí là có riêng cả phần mái tóc. Mặt khác, những bộ tóc giả không những giúp bạn “chữa cháy” cho mái tóc mỏng mà còn mang lại diện mạo mới mẻ, trẻ trung với những tông màu nổi bật.

Xem thêm:

Lấy lại mái tóc dài với 8 mẹo kích thích mọc tóc nhanh

Sấy khô tóc có gây hư tổn như bạn vẫn nghĩ?

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Tổng hợp

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more