Dự đoán về váy cưới của cháu gái Nữ hoàng Anh Elizabeth – Công chúa Eugenie

Đăng ngày:

Công chúng đang đón chờ một tin vui khác trong năm từ Hoàng gia Anh – đám cưới giữa công chúa Eugenie và hôn phu Jack Brooksbank. Công chúa sẽ mặc chiếc váy cưới như thế nào?

Công chúa Eugenie xứ York, 28 tuổi, sẽ kết hôn với bạn trai lâu năm Jack Brooksbank vào ngày 12/10/2018 tại thánh đường St.George, lâu đài Windsor, nơi trước đó diễn ra hôn lễ giữa hoàng tử Harry và Meghan Markle. Công chúa Eugenie là con gái của Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York, với Sarah Ferguson. Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York là người con thứ 3 của nữ hoàng Anh Elizabeth II, em trai của Thái tử Charles và Công chúa Anne.

dự đoán váy cưới công chúa Eugenie

Công chúa Eugenie mặc đầm hoa Erdem tại buổi thông báo lễ đính hôn. (Ảnh: Getty Images)

Ai sẽ là nhà thiết kế trang phục cưới cho công chúa Eugenie? – đó là câu hỏi công chúng quan tâm. Trả lời trong một cuộc phỏng vấn, công chúa nói: “Tôi không thể tiết lộ ai sẽ là nhà thiết kế, nhưng tôi có thể nói đó là nhà thiết kế tại Anh (British-based). Chiếc váy cưới sẽ có cả các chi tiết thuộc về cá nhân tôi. Ngay từ khi thông báo lễ cưới, tôi đã biết ai sẽ nhà thiết kế và dáng vẻ chiếc váy nên như thế nào. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể biết rõ ràng thứ mình yêu thích nhưng lần này, tôi hoàn toàn chắc chắn”.

Phong cách thời trang của Công chúa Eugenie

Dù là thành viên Hoàng gia Anh và cháu gái nữ hoàng Anh, Công chúa Eugenie mô tả tuổi thơ mình diễn ra bình thường và tránh xa truyền thông. Khi trưởng thành, công chúa  xây dựng hình ảnh người phụ nữ hiện đại vừa gánh vác trách nhiệm gia đình, cụ thể là nghĩa vụ hoàng gia, vừa có sự nghiệp riêng. Eugenie là người đam mê nghệ thuật và hiện nắm giữ một vị trí giám đốc tại phòng nghệ thuật đương đại Hauser & Wirth, London.

Nếu như Công nương Kate Middleton mang phong cách cổ điển, Công nương Meghan Markle lựa chọn sự thanh lịch tối giản thì Công chúa Eugenie lựa chọn phong cách trẻ trung, nữ tính, lãng mạn. Hoạ tiết hoa và chất liệu vải mềm mại thường xuyên được thấy trong các bộ trang phục của Công chúa Eugenie.

Đôi khi, thấp thoáng bên cạnh sự nữ tính, lãng mạn là một chút tạo bạo trong lựa chọn trang phục.

dự đoán váy cưới công chúa Eugenie 2

Công chúa Eugenie trong thiết kế váy hoa của Whistles tại Diễn đàn trẻ khối Thịnh vượng Chung. (Ảnh: Getty Images)

Công chúa Eugenie Roland Mouret

Công chúa Eugenie và bạn trai lâu năm tại bữa tiệc mùa hè ở Serpentine, với thiết kế váy kết hợp quần đến từ Roland Mouret, phong cách chưa từng được thử nghiệm trong Hoàng gia Anh. (Ảnh: Elitedaily)

Điểm nổi bật trong trang phục của Eugenie là các thiết kế mũ độc đáo, khác biệt.

dự đoán váy cưới công chúa Eugenie 3

Công chúa Eugenie tại đám cưới Thái tử Charles và Camilla năm 2005 với chiếc mũ trắng kem thắt nơ xanh lục (Ảnh: Getty Images)

dự đoán váy cưới công chúa Eugenie 4

Năm 2007, công chúa xuất hiện tại ban công điện Buckingham bên cạnh anh họ là Hoàng tử William với chiếc mũ đen ấn tượng. (Ảnh: Popsugar)

Chiếc váy cưới nào sẽ được Công chúa Eugenie lựa chọn?

Năm 2011, Công nương xứ Cambridge Kate Middleton đã lựa chọn thương hiệu Alexander McQueen đến từ nước Anh cho ngày trọng đại với dáng ôm sát cổ điển kèm tay áo ren. Lựa chọn của Công nương Sussex Meghan Markle là chiếc đầm đơn giản tinh tế của  thương hiệu Givenchy đến từ Pháp, thiết kế bởi Clare Waight Keller người Anh. Công chúa Eugenie với tính cách riêng biệt không giống Kate Middleton hay Meghan Markle, do vậy, lựa chọn của cô chắc chắn sẽ có sự khác biệt.

Các nhà thiết kế Anh thường được Hoàng gia Anh ưu ái để quảng bá di sản và sức sáng tạo của nền công nghiệp thời trang xứ sở sương mù. Tuy nhiên, nhà thiết kế tại Anh (British-based) theo lời Công chúa Eugenie hoàn toàn có thể không phải là người Anh.

Erdem, nhà thiết kế người Canada – Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang hoạt động tại Anh, nhận được nhiều dự đoán sẽ là người đứng sau chiếc váy trong ngày trọng đại của công chúa. Dự đoán được đưa ra dựa vào việc công chúa Eugenie lựa chọn thiết kế Erdem trong ngày thông báo đính hôn và cũng sự yêu thích với Erdem tại nhiều sự kiện khác. Bên cạnh đó, Erdem tương đồng với Công chúa Eugenie ở phong cách lãng mạn đôi chút hoài cổ với họa tiết hoa.

Công chúa Eugenie Erdem

Phong cách lãng mạn với họa tiết hoa của các thiết kế đến từ Erdem (Ảnh: Erdem)

Hiện tại, Công chúa Eugenie đang làm việc với stylist cũ của Tatler là Charlie Anderson nên rất gần gũi với Tuần lễ thời trang London. Nhà thiết kế sinh trưởng tại Serbian, Roksanda là lựa chọn yêu thích gần đây của Công chúa Eugenie cũng được đưa vào danh sách dự đoán. Roland Mouret, người đứng sau chiếc váy mà Eugenie mặc tại bữa tiệc mùa hè ở Serpentine, hoàn toàn có khả năng được chọn lựa. Roland Mouret là nhà thiết kế người Pháp hiện hoạt động tại London.

Công chúa Eugenie Roland Mouret

Thiết kế váy truyền thống của Roland Mouret với lớp ren đằng trước hình học, xếp origami. (Ảnh: Roland Mouret)

Một gợi ý khác là Vivienne Westwood – nhà thiết kế người Anh với phong cách punk mang chút nổi loạn. Điều này dựa vào các chọn lựa mũ độc đáo, cùng với thiết kế của Vivienne Westwood công chúa mặc tại đám cưới của Công tước và Công nương xứ Cambridge và nhiều sự kiện khác.

Công chúa Eugenie Vivienne Westwood

Thiết kế váy cưới đến từ Vivienne Westwood – hãng mang phong cách punk pha chút nổi loạn (Ảnh: Vivienne Westwood)

Stella McCartney – nhà thiết kế tiên phong trong thời trang bền vững có thể được công chúa để ý bởi sự tương thích với lối sống thân thiện với môi trường của cô. Trong một bài phỏng vấn, Công chúa Eugenie phát biểu cô nói không với đồ nhựa trong đời sống hàng ngày.

Ngoài ra, với các thương hiệu đến từ nước Anh, Steward Parvin, Bruce Oldfield, Sassi Holford, Phillipa Lepley là những lựa chọn truyền thống đầy khả thi. Tuy nhiên, bất ngờ có thể đến với những cái tên lạ như Gainsbourg hay Eponine mà công chúa đã tin tưởng lựa chọn trang phục trong một số dịp quan trọng.

Công chúa Eugenie Steward Parvin

Một thiết kế dành cho công chúa của thương hiệu truyền thống Steward Parvin (Ảnh: Steward Parvin)

Rất nhiều ý kiến khác cho rằng Suzannah hay Jenny Packham cũng là lựa chọn rất đáng ngờ. Jenny Packham là hãng thời trang Anh trước đó thường xuyên thiết kế trang phục cho Hoàng gia Anh.

Công chúa Eugenie Jenny Packham

Jenny Packham – thương hiệu được ưa chuộng bởi Hoàng gia Anh với thiết kế cổ điển dịu dàng (Ảnh: Jenny Packham)

Dù cho nhiều đồn đoán và sự chờ đón, chắc chắn rằng Công chúa Eugenie sẽ xuất hiện thật rạng rỡ và hạnh phúc vào ngày trọng đại của mình bên cạnh hôn phu và gia đình. Chiếc váy được chọn lựa sẽ thể hiện tính cách và vẻ đẹp hiện đại, dịu dàng của cô. Chúng ta cùng chờ đợi đến ngày 12/10.

Xem thêm:

Kate Middleton kế thừa phong cách thời trang của Công nương Diana

NTK Stella McCartney chia sẻ về váy cưới thứ hai của Công nương Meghan Markle

Công nương Meghan Markle mặc đầm cưới của thương hiệu Givenchy

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Harper\’s Bazaar, Town & Country, Pop Sugar

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more