Bí quyết trang điểm dự tiệc cưới giúp bạn nổi bật chỉ thua cô dâu

Đăng ngày:

Tất tần tật các gợi ý giúp bạn xuất hiện ở tiệc cưới thật xinh đẹp, nổi bật và thu hút.

Tham dự lễ cưới không đơn thuần chỉ là diện một bộ đồ đẹp. Dù là tiệc cưới của đồng nghiệp, bạn cũ hay người họ hàng xa lâu ngày không gặp, ELLE tin rằng mọi cô gái vẫn muốn xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp và nổi bật. Vì tiệc cưới không chỉ là ngày vui của đôi uyên ương, mà còn là dịp gặp rất nhiều bạn bè người thân và cả những người bạn mới. Nếu bạn muốn xuất hiện ở tiệc cưới thật đẹp, nổi bật và thu hút. Hãy học cách trang điểm dự tiệc cưới đúng cách và chuẩn bị thật chu đáo!

trang điểm dự tiệc cưới 1

Ảnh: Getty Images

Không đợi “nước tới chân mới nhảy”

Thiệp cưới sẽ luôn được gửi trước vài tuần hoặc vài tháng. Các cô gái thường quên mất việc chuẩn bị vì luôn nghĩ còn nhiều thời gian. Nhưng trên thực tế, không bao giờ quá sớm để chuẩn bị cho vẻ ngoài hoàn hảo! Sau khi nhận thiệp mời bạn nên xem lịch để sắp xếp công việc. Hãy chắc rằng bạn sẽ có dư một tuần trước tiệc cưới ít nhất từ 3 đến 4 ngày để chuẩn bị. Nên ủ tóc mềm mượt, tẩy tế bào chết cho da toàn thân, cấp ẩm cho da nhiều hơn, wax lông tay và lông chân. Nếu thấy cần thiết, bạn có đi spa để làm đẹp kết hợp với thư giãn.

Bạn không nên đặt lịch hẹn làm tóc và trang điểm dự tiệc cưới quá trễ. Vì nếu quá sát ngày có thể bạn sẽ không gặp được những chuyên viên giỏi.

Một nụ cười toả nắng

Chắc chắn bạn sẽ chụp hình rất nhiều ở tiệc cưới. Dù ở góc ảnh nào, tư thế nào, ánh sáng như thế nào? Thì bạn cũng nên chắc chắn là nụ cười của bạn toả nắng với hàm răng trắng nhất có thể. Vì một nụ cười tươi tắn sẽ luôn giúp bạn nổi bật và rạng rỡ.

Nếu ra nha khoa tẩy trắng răng có thể sẽ khá tốn kém và gây ê buốt cho bạn. Bạn vẫn có thể cải thiện phần nào với loại máng ngậm trắng răng tại nhà có chất lượng. Kiên trì chải răng cùng với dầu dừa hoặc baking soda cũng giúp bạn trắng sáng hơn hẳn. Ngoài ra, lựa chọn màu son đỏ có tông lạnh cũng có thể giúp răng bạn trông trắng sáng hơn nhiều.

trang điểm dự tiệc cưới 2

Ảnh: lorealparisusa

Những chiếc răng trắng như ngọc trai, rạng rỡ như ánh mặt trời trong những bức ảnh cưới thật sự là những khoảnh khắc đáng giá.

Những ngón tay xinh

Một công việc cần thiết chuẩn bị trước khi tham dự tiệc cưới chính làm làm móng tay và móng chân. Hãy chắc chắn rằng các móng tay và móng chân của bạn được cắt da gọn gàng sạch sẽ trước khi đến dự tiệc cưới. Bạn có thể tuỳ ý lựa chọn màu sơn móng tay yêu thích hoặc đang là “hot trend” giúp bạn tự tin hơn. ELLE sẽ gợi ý những bộ móng tay với gam màu trắng, hồng và màu pastel cổ điển và thanh lịch luôn biết cách“nịnh bợ” trang phục bạn mặc.

trang điểm dự tiệc cưới 3

Móng tay trông thật yêu kiều khi được sơn màu hồng kết hợp cùng kim tuyến. Ảnh: cuded

trang điểm dự tiệc cưới 4

Móng tay sơn màu trắng hồng đơn giản. Ảnh: cuded

dự đám cưới 13

Bộ móng tay trông đơn giản nhưng rất biết cách ”nịnh bợ” trang phục bạn mặc. Ảnh: cuded

Lại là tóc uốn hoặc duỗi thẳng sao?

Sự lựa chọn an toàn khi đi dự tiệc luôn là kiểu uốn gợn hoặc duỗi thẳng đơn điệu và quá lỗi thời. Có quá nhiều mẫu tóc đẹp để bạn lựa chọn, hãy thử những điều mới mẻ hơn!

trang điểm dự tiệc cưới 5

Những kiểu tóc búi cao. Ảnh: stylishzoo

dự tiệc cưới 02

Xoã tóc dịu dàng với những kiểu tóc cách điệu kết hợp với hoa khô. Ảnh: stylishzoo

Cuối cùng, hãy nhớ những quy tắc trang điểm dự tiệc cưới sau

Cho dù bạn đã đặt lịch được với một chuyên gia trang điểm giỏi! Nhưng hãy nhớ nói rõ cho họ biết về bữa tiệc bạn sắp tham gia và mong muốn vẻ ngoài của bạn sẽ trông như thế nào!

Trang điểm dự tiệc cưới không có quá nhiều quy tắc như trang phục dự tiệc cưới. Nhưng để có một vẻ ngoài tinh tế sang trọng thì bạn vẫn phải quan tâm đến những điểm nhỏ như:

  • Với tiệc cưới ban ngày, bạn nên trang điểm mắt với những tông màu hồng tươi sáng vừa phải, kẻ mắt màu nâu, dùng các tông màu đất hoặc các màu hồng tươi sáng như hồng cam, hồng đào, hồng tím nhẹ nhàng sẽ giúp bạn nổi bật nhưng vẫn rất nhẹ nhàng tinh tế.
  • Nếu tiệc cưới được tổ chức vào buổi tối? Bạn có thể trang điểm mắt đậm màu hơn với những tông màu đỏ tươi đậm hơn. Nhưng đặc biệt lưu ý không nên kẻ mắt quá đậm dày và gắn mi giả quá nặng nề. Như vậy sẽ khiến bạn trông già hơn nhiều tuổi và không hợp với không khí lãng mạn của một buổi tiệc cưới.

Gợi ý cho bạn một số kiểu trang điểm phù hợp với tiệc cưới

  • Trang điểm dự tiệc cưới với phong cách tự nhiên khoẻ khoắn

Nếu da bạn không có quá nhiều khuyết điểm hãy trở thành nàng thơ với làn da căng mịn tự nhiên. Đôi  má ửng hồng cùng một chút son màu hồng nhẹ nhàng. Dưỡng ẩm da thật tốt, lựa chọn một sản phẩm nền mỏng mịn nhất. Thoa một chút son đỏ phần má và tạo hiệu ứng lấp lánh với các sản phẩm bắt sáng ở vùng xương gò má, xương chân mày, đầu mũi và giữa môi trên. Một chút phấn mắt nhũ nâu, kẻ mắt mảnh màu đen nâu và một chút mascara. Bạn sẽ tươi tắn tự nhiên nhưng vẫn nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn.

  • Trang điểm tông màu nude 

Giữa không gian lãng mạn của tiệc cưới, một cô gái với son môi hồng ấm áp, mắt trang điểm nhẹ nhàng màu hồng đất. Dám chắc rằng bạn sẽ có vẻ ngoài dịu dàng sang trọng với cách trang điểm dự tiệc cưới này!

  • Trang điểm dự tiệc cưới nổi bật cho vào ban đêm

Với tiệc cưới được tổ chức vào bạn đêm. Môt chút nhấn nhá ở màu mắt và môi thật sự cần thiết. Kết hợp màu son nâu đất cùng màu mắt phủ nhũ màu hồng đất. Chỉ cần tạo thêm điểm nhấn ở đuôi mắt với màu nâu đậm. Trong bạn với phong cách trang điểm này vừa sắc sảo vừa mềm mại! Bạn có thể kết hợp đeo kính áp trong màu sắc để trong bắt mắt và hấp dẫn hơn.

Xem thêm:

Những kiểu móng tay đẹp, đúng xu hướng 2018 cho cô dâu

Gợi ý những kiểu tóc dự tiệc sang trọng, đúng xu hướng 2018

Nhóm thực hiện

Bài: lemy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more