Ellewiki: Vải tweed – Từ trang phục lao động đến đẳng cấp thượng lưu

Đăng ngày:

Từ loại vải thông thường, được đại đa số người lao động sử dụng, vải tweed trở thành chất liệu cao cấp, với cái giá chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu. Công lớn thuộc về tầng lớp thượng lưu Anh và nhà thiết kế huyền thoại Coco Chanel.

\ Cũng như người anh em flannel, những mảnh vải tweed đầu tiên được dệt nên tại vùng đất lạnh giá và ẩm ướt Scotland. Bằng cách kết hợp sợi len nguyên chất và kỹ thuật dệt vân chéo, các thợ dệt người Scotland đã cho ra đời một loại vải thô, dày, vừa ấm áp, vừa bền chắc để phục vụ tầng lớp lao động ở đây.
Từ thế kỷ 18 cho đến nay, qua bàn tay của tầng lớp thượng lưu Anh và huyền thoại Coco Chanel, vải tweed thông dụng đã được nâng tầm lên thành chất liệu cao cấp với các thiết kế đã đi vào lịch sử và cái giá chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu.Cũng như người anh em flannel, những mảnh vải tweed đầu tiên được dệt nên tại vùng đất lạnh giá và ẩm ướt Scotland. Bằng cách kết hợp sợi len nguyên chất và kỹ thuật dệt vân chéo, các thợ dệt người Scotland đã cho ra đời một loại vải thô, dày, vừa ấm áp, vừa bền chắc để phục vụ tầng lớp lao động ở đây.<br data-lazy-src=
Nhóm thực hiện

Dana Phạm Nguyễn thực hiện

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more