5 nguyên tắc làm đẹp da cơ bản bạn không thể không biết

Đăng ngày:

Làm đẹp da không phải là câu chuyện nhiệm màu ngày một ngày hai như vẫy đũa phép.

Nếu bạn muốn tìm đến những phương pháp làm đẹp da toàn diện, đây là bài viết dành cho bạn. Với một vài thủ thuật đơn giản, làn da của bạn sẽ trông mịn màng và tươi trẻ hơn mà không cần đến đũa phép.

Rửa mặt hai lần một ngày

Sự lười biếng có một sức cám dỗ mạnh mẽ, đặc biệt là sau những ngày dài mệt mỏi. Nếu bạn không tẩy trang mà cứ thể đi ngủ, bạn sẽ để lại trên chiếc gối hàng tá lớp bụi bẩn, gốc tự do và độc tố môi trường mà da mặt bạn đã lưu lại sau một ngày dài hoạt động.

Jeannette Graf – bác sĩ da liễu tại New York và trợ lý giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trường Y khoa Mount Sinai nói: “Chúng ta luôn được khuyên nên vệ sinh răng miệng một ngày hai lần. Nhưng tôi không chắc có bao nhiêu bệnh nhân hay thậm chí đồng nghiệp của mình sẽ làm điều tương tự với gương mặt. Phần đông chúng ta lên giường và nghĩ rằng mình sẽ rửa mặt vào sáng hôm sau. Một số người đã rửa mặt trước khi ngủ lại ổn với việc chỉ cần vẩy nước vào mặt khi thức dậy. Nhưng như vậy hoàn toàn không ổn. Điều đó không thể loại bỏ các tạp chất đã bám vào da ban đêm”.

thủ thuật làm đẹp da 2

Micellar water sẽ là giải pháp cứu cánh cho cô nàng bận rộn (Ảnh: Rawpixel.com/Freepik)

Nếu như bạn quá lười để rửa mặt nhiều lần trong ngày, hãy thử dùng sản phẩm micellar. Bạn thậm chí không cần đến gần bồn rửa mặt, chỉ cần giữ một chai nước micellar ngay bên giường. Dùng bông mềm thấm dung dịch micellar và nhẹ nhàng ma sát trên da. Chỉ với một bước đơn giản như thế đã giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da sạch bẩn.

Sử dụng kem dưỡng ban đêm chứa retinol

Retinol giúp tăng cường tái tạo tế bào da. Hãy sử dụng retinol vào ban đêm khi da của bạn đang ở trong giai đoạn phục hồi. Thời điểm này sẽ tăng cường hoạt động tự nhiên của retinol và thu được kết quả tốt nhất.

thủ thuật làm đẹp da 1

Ảnh: Yanalya/Freepik

Tăng cường chế độ ăn uống từ thực vật

Mặc dù không nằm trong chu trình skincare, chế độ ăn uống vẫn ảnh hưởng nhiều đến tình trạng da. Một chế độ ăn lành mạnh sẽ làm đẹp da một cách tự nhiên từ bên trong.

thủ thuật làm đẹp da 4

Ảnh: Anna Pelzer

Chúng ta có thói quen và sở thích nạp quá nhiều protein từ động vật. Trong khi protein động vật lại có tính viêm cao làm gia tăng khả năng lão hóa. Graf khuyên rằng: “Chuyển sang chế độ ăn kiêng từ thực vật sẽ giúp hệ thống tiêu hóa của bạn mang tính kiềm hơn, từ đó mà giảm viêm. Da bạn sẽ lập tức giảm lốm đốm và kích ứng. Theo thời gian, da bạn sẽ khỏe hơn, giữ ẩm tốt hơn và tự bảo vệ khỏi các gốc tự do, độc tố. Đồng thời, da sẽ xây dựng nền tảng collagen và elastin tốt hơn”.

Massage lưu dẫn hệ bạch huyết

Hệ bạch huyết giống như hệ thống thoát nước của da. Nó bơm ra tất cả chất thải trao đổi chất mà các tế bào của chúng ta đẩy ra. Nhưng khi hệ thống đó chậm lại, xảy ra khi chúng ta càng thêm tuổi, da sẽ trông sưng húp và thiếu sức sống. Bọng mắt, quầng thâm sẽ xuất hiện và trở nên tồi tệ hơn nhiều.

thủ thuật làm đẹp da 3

Massage lưu dẫn hệ bạch huyết cho làn da khỏe (Ảnh: Benzoix/Freepik)

Graf là một người có sự tin tưởng đặc biệt vào việc massage mặt lúc thoa sản phẩm dưỡng ẩm buổi sáng và kem mắt. Tin vui là kỹ thuật này chỉ mất khoảng vài phút:

Bắt đầu ở giữa trán và di chuyển ngón tay của bạn nhẹ nhàng ra thái dương, xuống trước tai, qua khỏi hàm và đi xuống cổ. Lặp lại động tác này 3 lần. Khi dùng kem mắt, từ hốc mắt trên, di chuyển ngón tay dần ra thái dương rồi đi xuống khuôn mặt. Hốc mắt dưới cũng làm tương tự. Cuối cùng, bắt đầu ở phía trước của hai bên tai, chạy ngón tay của bạn xuống hàm và cổ của bạn. Lặp lại ba lần và bạn đã hoàn tất.

Làm đẹp da bằng cách bổ sung vitamin D3

Đây là một minh chứng đơn giản cho việc càng tỉ mỉ sẽ thu lại kết quả càng mỹ mãn. Bạn nên cân nhắc đặt mua vài sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da sau khi đọc bài viết này. Nhưng đừng mơ hồ với lựa chọn của mình, không phải là vitamin D, không phải là vitamin D2, thứ bạn cần là vitamin D3.

Vitamin D chịu trách nhiệm về khả năng tự bảo vệ của da khỏi sự tấn công môi trường cũng như giúp chữa lành vết thương. “Để làn da của bạn hoạt động tốt và trông khỏe mạnh, bạn cần phải bổ sung vitamin D3” – Graf nói. Mặc dù đất nước ta nắng nhiều nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ có đủ vitamin D. Bạn cũng không thể chắc rằng mình nạp đủ vitamin D cần thiết qua thực phẩm. Thế nên bạn cần tiếp thêm dưỡng chất này qua các sản phẩm bổ sung.

thủ thuật làm đẹp da 5

Ảnh: Gian Cescon

Graf giải thích rằng người lớn mất khả năng tạo ra vitamin D3 khi họ già đi. “Tôi yêu cầu những người trẻ dùng 2.000 đơn vị vitamin một ngày. Còn người lớn nên tiếp 5.000 đơn vị trở lên, tùy thuộc vào sự thiếu hụt của họ” – cô nói. “Tôi thích vitamin D3 ở thể lỏng, trong một chai dạng nhỏ giọt. Nó dễ uống và còn chứa dầu. Nhờ vậy mà cơ thể dễ hấp thụ hơn”.

Xem thêm:

Chế độ chăm sóc da chống lại bức xạ mặt trời phù hợp cho từng độ tuổi

Mỹ phẩm chăm sóc da cơ bản mà cô nàng công sở nên có (Phần 1)

Nhóm thực hiện

Nhi Hoàng

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more