Phong cách thời trang của Công chúa Eugenie kế thừa từ mẹ và Công nương Diana?

Đăng ngày:

Là những biểu tượng thời trang của Hoàng gia Anh những năm 80, Công nương Diana và cựu nữ Công tước xứ York Sarah Ferguson đều truyền cảm hứng cho phong cách thời trang của Công chúa Eugenie.

Đám cưới của Công chúa Eugenie diễn ra vào ngày 12/10 vừa qua là một trong những đám cưới hoàng gia lớn nhất trong năm nay. Sự quan tâm của công chúng không chỉ xoay quanh hôn lễ xa hoa của mà còn là những thông tin bên lề về nhân vật chính của sự kiện trọng đại này, Công chúa Eugenie.

Công chúa Eugenie xứ York cùng chị gái mình đã xuất hiện khá ấn tượng trong đám cưới Hoàng tử William năm 2011. Sau sự kiện này, báo giới đã dành nhiều sự ưu ái hơn cho phong cách thời trang độc đáo của cháu gái Nữ hoàng Anh.

phong cách thời trang Công chúa Eugenie

Công chúa Eugenie và Beatrice xứ York nổi bật tại hôn lễ Hoàng từ William trong những thiết kế ấn tượng. (Ảnh: Telegraph)

Khác hẳn với những bộ trang phục kiểu cách trong các sự kiện của Hoàng gia Anh, phong cách thời trang thường ngày của Công chúa Eugenie rất nữ tính, lãng mạn và đôi khi có sự phá cách. Tuy nhiên, dễ dàng bắt gặp những cảm hứng thời trang kinh điển thập niên 80 đã gắn liền với tên tuổi cố Công nương Diana và mẹ là cựu nữ công tước xứ York – bà Sarah Ferguson trong những bộ cánh của Công chúa Eugenie.

Cùng ELLE điểm lại những khoảnh khắc thời trang mà Công chúa xứ York “học hỏi” từ hai nhân vật thời trang Hoàng gia Anh những năm 80.

phong cách thời trang Công chúa Eugenie 2

Cựu nữ Công tước xứ York – Sarah Ferguson và cố Công nương Diana đều là những thành viên hoàng gia có gu thời trang thời thượng vào những năm 80. (Ảnh: Town and Country)

phong cách thời trang Công chúa Eugenie 14

Tại đêm tiệc từ thiện của UNESCO diễn ra ở cung điện Versailles, Paris năm 1994, Công nương Diana nổi bật trong thiết kế đầm dạ hội đuôi cá từ chất liệu nhung đen quý phái từ thương hiệu Catherine Walker. Điều đặc biệt là Công chúa Eugenie cũng diện thiết kế tương tự với điểm nhấn tinh thế đá quý tại sự kiện End of Silence vào năm 2016. (Ảnh: Pinosy và WENN)

phong cách thời trang Công chúa Eugenie 4

Cả Công chúa Eugenie và Công nương Diana đều rất ưu ái các thiết kế đầm lệch vai. (Ảnh: Iconstyle và Popsugar)

phong cách thời trang Công chúa Eugenie 5

Thiết kế áo khoác tông màu xanh cổ vịt được Công chúa Eugenie diện trong sự kiện tưởng nhớ tại nhà thờ Chester năm 2016 có đường nét tương tự thiết kế xanh cobalt từ nhà mốt Bellville Sassoon công nương đã từng mặc vào năm 1985. (Ảnh: Intermoda và Hello!)

phong cách thời trang Công chúa Eugenie 5

Hình ảnh Công chúa Eugenie thanh lịch trong thiết kế đầm mini tông màu xanh pastel tại hôn lễ của Hoàng tử Harry vào tháng 5/2018 gợi nhớ Công nương Diana cùng thiết kế tương tự trên đường phố vào năm 1997. (Ảnh: Marie Claire và Telegraph)

phong cách thời trang Công chúa Eugenie 7

Đầm cut-out cũng là những thiết kế yêu thích cựu công nương và Công chúa Eugenie. (Ảnh: Kknews và Hello!)

phong cách thời trang Công chúa Eugenie 8

Chấm bi đã trở thành họa tiết mang thương hiệu của Diana. Công chúa Eugenie đã học hỏi để có hình ảnh cổ điển và thu hút hơn. (Ảnh: Betthomas và Zig)

phong cách thời trang Công chúa Eugenie 10

Các thiết kế mang tông màu xanh baby đều nằm trong tủ đồ thời trang của hai mẹ con Công chúa Eugenie. (Ảnh:Telegraph và Hello!)

phong cách thời trang Công chúa Eugenie 11

Công thức kết hợp chân váy sọc cùng bảng màu xanh-trắng được bà Sarah Ferguson áp dụng tại một sự kiện ở Southampton vào năm 1986. 23 năm sau, Công chúa Eugenie cũng xuất hiện với trang phục tương tự tại sự kiện đua ngựa Ascot. (Ảnh: Knownpeople)

phong cách thời trang Công chúa Eugenie 12

Xúc động hơn là bộ trang phục cách đây gần 30 năm đã được bà Sarah Ferguson mặc vào ngày đầu tiên đi học của Công chúa Beatric được con gái thứ hai của bà diện lại, nhưng với cách biến tấu tương tự cùng blazer. (Ảnh: Womansworld và Shutterstock)

phong cách thời trang Công chúa Eugenie 16

Thiết kế đầm peek-a-boo sang trọng từng được bà Sarah Ferguson diện tại một sự kiện ở Sydney. Năm 2018, Công chúa Eugenie xuất hiện tại hôn lễ của Hoàng tử Christian xứ Hanover, Đức trong thiết kế tương tự. (Ảnh: Hello! và Gramunion)

phong cách thời trang Công chúa Eugenie 13

Những chiếc mũ cầu kỳ và tinh xảo chính là “tuyên ngôn” thời trang của cả cựu nữ công tước và con gái. Từng là tâm điểm của truyền thông vào năm 2011, Công chúa Eugenie xuất hiện nổi bật tại hôn lễ của Hoàng tử William với phụ kiện mũ độc đáo. (Ảnh: Alamy và Paperblog)

__

Xem thêm:

Dù của nữ hoàng Anh càn quét thời trang đường phố tại Tuần lễ thời trang New York

Do đâu Công nương Meghan Markle không còn mặn mà với son môi đỏ?

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Who What Wear, The Telegraph, Popsugar

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more