Tạp chí thế giới TIME phong danh hiệu Nhà lãnh đạo thế hệ mới cho nhóm nhạc BTS

Đăng ngày:

Những nỗ lực của nhóm nhạc BTS trong việc vươn ra thị trường âm nhạc quốc tế nay lại có thêm một phản hồi vô cùng tích cực.

Vừa qua, tạp chí TIME bất ngờ chia sẻ hình ảnh trang bìa có sự xuất hiện của nhóm nhạc Hàn quốc BTS. Không những vậy, tờ báo danh giá này còn đính kèm hình ảnh của các thành viên với dòng chữ “Next Generation Leaders” (tạm dịch: Những nhà lãnh đạo của thế hệ mới). Đây quả thực là vinh hạnh không chỉ đối với nhóm nhạc BTS mà còn cho cả nền âm nhạc xứ sở kim chi. Càng bất ngờ hơn, bức hình bìa được chụp bởi nữ nhiếp ảnh gia gốc Việt Nhu Xuan Hua, người đã từng cộng tác với ELLE Việt Nam trước đây.

Với tựa đề bài viết “Cách nhóm nhạc BTS đang chiếm lĩnh toàn thế giới”, TIME bắt đầu câu chuyện về các chàng trai nhà Big Hit Entertainment bằng khung cảnh thành viên Jimin đang chợp mắt ngay tại phòng thay đồ trước khi có buổi gặp gỡ tạp chí TIME. Khoảng thời gian quảng bá tại Mỹ gần như chiếm trọn 24 tiếng đồng hồ của các chàng trai. Vượt qua sự thay đổi về mặt địa lý lẫn thời gian, đối với TIME, nhóm nhạc BTS đang điền tên mình vào danh sách các nghệ sĩ thế giới bằng chính tài năng và sự nỗ lực của mình.

nhóm nhạc BTS 1

Ảnh: TIME

So sánh nhóm nhạc BTS với huyền thoại Beatles hay quen thuộc với giới trẻ hiện nay hơn là One Direction, TIME cho rằng các chàng trai đến từ Hàn Quốc hội tụ đủ hai yếu tố thanh và sắc. Bên cạnh đó, khả năng vũ đạo của nhóm cũng tuyệt vời không kém các đàn anh quốc tế như New Kids on the Block hay *NSYNC. Nếu như các ca sĩ phương Tây dễ dàng tiếp cận khán giả thông qua sự tương đồng về mặt ngôn ngữ thì nhóm nhạc BTS đang khẳng định rằng âm nhạc là yếu tố có thể gắn kết con người lại với nhau bằng chính giai điệu và cảm xúc. Quả thật vậy, hầu hết các sản phẩm âm nhạc của nhóm đều được sáng tác bằng tiếng Hàn và nếu không có sự đồng điệu về mặt cảm xúc, liệu các khán giả quốc tế có chào đón nhóm nhạc BTS nồng nhiệt như hiện tại?

nhóm nhạc BTS 2

Ảnh: Pitchfork

Theo tạp chí TIME, khái niệm “thần tượng” đến từ Hàn Quốc nhanh chóng xuất hiện tại các nước trong khu vực với hình ảnh các nam, nữ nghệ sĩ cùng vẻ ngoài chỉn chu, bóng bẩy và đằng sau họ là cả một ê-kíp quản lý hùng hậu. Với những cái tên như RAIN, Girls’ Generation hay BIGBANG, xứ sở kim chi nhanh chóng trở thành đất nước có ngành công nghiệp giải trí trị giá 5 tỷ USD. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa thể giúp Hàn Quốc có chỗ đứng nhất định tại thị trường quốc tế. Thậm chí, hiện tượng PSY một thời nổi danh với ca khúc Gangnam Style cũng không trụ vững quá lâu tại Mỹ. Thế nhưng, đến thế hệ của nhóm nhạc BTS thì mọi chuyện đã khác. Nhóm được nhận xét rằng sở hữu phong cách âm nhạc đầy sức sống. Ca từ trong các bài hát cũng chứa đựng nhiều thông điệp cuộc sống ý nghĩa. DJ Steve Aoki từng cho rằng nhóm nhạc BTS rất mạnh về khoản truyền thông và cũng vì lẽ đó mà khắp nơi trên thế giới đều có hình bóng của các ARMY.

Tài năng, sự nỗ lực không ngừng nghỉ hay chiến lược truyền thông tốt vẫn chưa đủ để nói về các chàng trai này. Là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được phát biểu tại Liên Hợp Quốc cách đây một thời gian ngắn, BTS đã tạo ra cái nhìn vô cùng thiện cảm từ tất cả mọi người. Bằng việc truyền cảm hứng cũng như khích lệ tinh thần cho người nghe thông qua các sản phẩm âm nhạc, BTS không còn đơn thuần là “thần tượng” mà nay đã trở thành những người bạn, người anh vô cùng trân quý đối với người hâm mộ.

nhóm nhạc BTS 3

Ảnh: Billboard

Kết hợp cùng nữ rapper Nicki Minaj, nhóm nhạc BTS thật sự tạo ra tiếng vang nơi xứ người. Không chỉ khán giả ở quê nhà mà ngay cả những người bạn tại trời Tây cũng vô cùng thích thú với giai điệu cũng như ca từ của ca khúc Idol. Luôn có sự nhất quán giữa các bài hát với tinh thần của nhóm, đó chính là tình yêu với bản thân. Đối với BTS, mọi người và đặc biệt là giới trẻ, nên yêu bản thân mình trước tiên. Chỉ khi bạn có tình yêu với chính mình, bạn mới có thể bảo vệ bản thân khỏi những điều tiêu cực của cuộc sống.

Lịch trình hoạt động của nhóm tại Mỹ vẫn chưa dừng lại tại đây. Trong vài tuần tới, nhóm nhạc BTS sẽ xuất hiện trong chương trình Good Morning America nhằm giao lưu với các khán giả cũng như phát động sáng kiến trao quyền cho thanh thiếu niên tại New York.

Xem thêm:

Ban nhạc BTS ấn tượng trong trang phục Gucci trên thảm đỏ Billboard Music Awards 2018

Thông điệp ý nghĩa về cuộc sống qua lời bài hát của nhóm nhạc BTS

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Đào Dreamer

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/TIME

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more