Váy cưới của Công chúa Eugenie để lộ vết sẹo đáng nhớ với thông điệp ý nghĩa

Đăng ngày:

Công chúa Eugenie xuất hiện rạng rỡ trong chiếc váy cưới đơn giản, tinh tế với thông điệp ý nghĩa về lòng biết ơn và vẻ đẹp trong ngày trọng đại.

Váy cưới của Công chúa Eugenie, người cháu thứ sáu của Nữ hoàng Elizabeth II và thương gia Jack Brooksbank đã khiến người hâm mộ hoàng gia bất ngờ bởi nhà thiết kế đứng sau và vẻ đẹp thanh lịch, giàu ý nghĩa. Hôn lễ diễn ra tại lâu đài Windsor vào ngày 12/10 vừa qua trong sự chứng kiến của các thành viên hoàng gia, nhiều ngôi sao làng giải trí và cả sự mong đợi của người hâm mộ khắp thế giới.

Sau thời gian dài mong đợi và phỏng đoán, thiết kế dành cho cô dâu hoàng gia Eugenie đã được ra mắt. Công chúa xuất hiện rạng rỡ trong chiếc váy cưới thanh lịch, tinh tế của hai nhà thiết kế Peter Pilotto và Christopher De Vos của nhãn hiệu Anh Quốc Peter Pilotto.

váy cưới công chúa eugenie

Eugenie lựa chọn thiết kế váy cưới đơn giản, trang nhã của Peter Pilotto. Đây là thương hiệu nổi tiếng với các thiết kế dệt sáng tạo, kết hợp với phom dáng nữ tính và hiện đại. Peter Pilotto cũng là cái tên được Công chúa Eugenie ưu ái lựa chọn các bộ trang phục cho mình trong nhiều năm. (Ảnh: Steve Parsons/People)

Chiếc váy cưới của Công chúa Eugenie là một thiết kế đơn giản và thanh lịch với màu trắng tinh khiết cùng hoa văn nổi. Thiết kế cổ chữ V cùng phần lưng áo xẻ sâu duyên dáng. Bộ trang phục đã được hoàn thiện nhờ sự kết hợp của nhiều chi tiết xếp chồng khéo léo. Được biết, các nhà thiết kế bắt đầu với phần áo corset cổ điển và váy lót phức tạp trước khi chuyển sang phần áo ôm vừa vặn và phần váy xòe với các đường xếp nếp lớn.

váy cưới của công chúa eugenie 8

Váy cưới của Công chúa Eugenie bắt đầu với phần áo corset cổ điển và váy lót phức tạp trước khi chuyển sang phần áo ôm vừa vặn và phần váy xòe với các đường xếp nếp lớn. (Ảnh: Royal.uk)

Phần lưng áo được xem là một chi tiết thiết kế đặc biệt theo yêu cầu của công chúa nhằm để lộ ra vết sẹo sau phẫu thuật điều trị chứng vẹo cột sống của cô vào năm 12 tuổi. Theo chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, Công chúa Eugenie mong muốn chiếc váy cưới của mình có thể để lộ vết sẹo này để tỏ lòng biết ơn với bệnh viện cũng như các bác sĩ đã tham gia chữa trị cho cô.

Bên cạnh đó, Công chúa Eugenie cũng muốn gửi đến thông điệp nhằm thay đổi quan niệm của người dân về cái đẹp vào ngày trọng đại của mình: “Tôi nghĩ rằng bạn có thể thay đổi chuẩn mực cũng như phương thức làm đẹp. Bạn có thể tự tin cho mọi người thấy những vết sẹo trên cơ thể mình và tôi nghĩ sẽ thật ý nghĩa để đứng lên vì những bạn trẻ đã và đang trải qua những điều tương tự”.

váy cưới của công chúa eugenie 6

Chiếc váy cưới của Công chúa Eugenine được thiết kế để lộ vết sẹo sau phẫu thuật chỉnh cột sống năm 12 tuổi. Công chúa đem đến thông điệp tích cực về vẻ đẹp và tỏ lòng biết ơn với những người bác sĩ đã điều trị cho cô. (Ảnh: Royal.uk)

Công chúa Eugenie không lựa chọn mang khăn trùm cô dâu như những đám cưới truyền thống khác. Thay vào đó, cô dâu hoàng gia rạng rỡ với chiếc vương miện Greville Emerald Kokoshnik mượn từ bà của cô, Nữ hoàng Elizabeth II.

Được chế tác bởi xưởng kim hoàn Boucheron của Pháp vào năm 1942, chiếc vương miện được làm từ bạch kim với những viên kim cương pave hình hoa hồng rực rỡ và sáu viên ngọc lục bảo được khảm hai bên của viên đá chính. Nữ hoàng Elizabeth đã thừa hưởng chiếc vương miện này từ bà Margaret Helen Greville vào năm 1942.

váy cưới của công chúa Eugenie 4

Quyết định không sử dụng khăn trùm đầu, cháu gái cưng của Nữ hoàng Elizabeth khoe vẻ rạng rỡ với chiếc vương miện khảm đá tinh xảo và kiểu tóc búi thấp đơn giản. (Ảnh: Yui Mok/Glamour)

Hai nhà thiết kế Peter Pilotto và Christopher De Vos cũng đã sử dụng một loại vải jacquard (vải thun có hoa văn nổi) riêng biệt với các biểu tượng giàu ý nghĩa để làm nên chiếc váy cưới của Công chúa Eugenie. Cụ thể như biểu tượng cây kế (thistle) – loài hoa đại diện cho Scotland, nơi có tòa lâu đài yêu thích của nữ hoàng hay biểu tượng của loài cỏ shamrock một biểu tượng của Ireland, vùng đất của gia đình Ferguson của công chúa.

Cô dâu Eugenie cũng chọn đôi giày Charlotte Olympia, kết hợp cùng đôi hoa tai kim cương và ngọc lục bảo. Đây cũng là món quà cưới từ chú rể Brooksbank, người đã gắn bó với cô trong suốt tám năm qua kể từ lần gặp mặt đầu tiên tại Verbier, Thụy Sĩ.

váy cưới của công chúa eugenie 4

Phụ kiện tổ điểm cho chiếc váy cưới của Công chúa Eugenie là đôi bông tai kim cương và ngọc lục bảo, chiếc vương miện đắt giá mượn từ Nữ hoàng Elizabeth II. (Ảnh: Andrew Matthews/US Magazine)

Xem thêm:

Dự đoán về váy cưới của cháu gái Nữ hoàng Anh Elizabeth – Công chúa Eugenie

Đám cưới cổ tích và những chiếc váy cưới huyền thoại của hoàng gia Anh

Nhóm thực hiện

Bài: Kim Chi

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: The New York Times, Time, BBC, CNN.

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more