3 từ khóa giúp bạn thay đổi suy nghĩ để dẫn đến thành công

Đăng ngày:

Đôi khi cần phải có những câu “thần chú” cho riêng mình để giúp bạn thành công và hạnh phúc hơn. Cùng ELLE tìm hiểu xem đó là những câu “thần chú” gì mà lại có năng lực đáng sợ như vậy nhé!

“Nhiều lúc, tôi tự hỏi chính mình rằng tại sao tôi không phải là lựa chọn của mọi người. “Tại sao không phải tôi?” “Tại sao đó không phải là mình?”. Tôi luôn suy nghĩ và tự hỏi như vậy. Ngay cả khi nó là một việc vô cùng nhỏ bé và không quan trọng, chẳng hạn như một trò chơi giống sổ xố để nhận ưu đãi cho bữa ăn trưa hoặc những thứ tương tự và mỗi lần như thế, tôi luôn tự nói với chính mình rằng, nếu họ phải chọn ai đó, tại sao không phải là tôi?”, Brittany Hennessy đã mở đầu như thế và chia sẻ cách thay đổi suy nghĩa để dẫn đến thành công trong bài viết dưới đây:

elle việt nam từ khóa

Ảnh: Wikipedia

Tôi nghĩ trên hết, đó là lý do tại sao tôi đã có một sự nghiệp thành công và thú vị như vậy. Không chỉ có mức độ phù hợp hoặc tạo ra các kết nối phù hợp, ba từ khóa đơn giản sau đây chính là lý do bạn cần phải đọc nó ngay bây giờ để thay đổi suy nghĩ của bạn. Đó là why (tại sao) – not (không phải) – me (tôi).

Người ta nói rằng đàn ông sẽ nộp đơn xin việc nếu họ cảm thấy mình có thể làm 60% công việc được liệt kê trong phần mô tả công việc. Phụ nữ thì khác, họ phải cảm thấy bản thân có thể làm tốt 100% công việc trước khi họ nộp đơn. Đây không phải là cách để bứt phá hay cố chứng tỏ bản thân. Bạn biết không, tôi đã có bốn công việc “thực sự” đúng chuyên môn của mình và tôi chưa bao giờ làm hết 100% cho bất kỳ công việc nào trong số đó. Tại sao lại phải làm tất cả để thành công mà không giành thời gian để học hỏi, để cố gắng và để trưởng thành? Chắc chắn, có thể có một người nào đó đạt yêu cầu hơn tôi cũng đang tìm kiếm công việc, nhưng tôi luôn đủ điều kiện cũng như tiêu chuẩn mà nhà tuyển dụng đưa ra, tôi là người học nhanh và tôi làm việc chăm chỉ. Nếu phải thuê ai đó, tại sao không phải tôi?.

elle việt nam từ khóa

Ảnh: Unsplash.com

Tôi nói về vấn đề này khá nhiều trong cuốn sách Influencer của mình. Tôi đã nghĩ rằng, ai đó nên viết một cuốn sách để giải thích cách mà hoạt động tiếp thị ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như ảnh hưởng đến con người, vì mọi người hành động như thể họ không biết chuyện gì đang diễn ra xung quanh họ. Và nếu có người nên viết cuốn sách đó, thì tại sao không phải là tôi?.

Sau đại thần chú “tại sao không phải tôi?” thì vẫn có ba tiểu thần chú song song hỗ trợ việc thay đổi suy nghĩ để trở nên thành công hơn. Bạn biết không, những tiểu thần chú này đã thay đổi cuộc sống của tôi một cách đáng kể.

Luôn nói có và tìm hiểu chi tiết sau

Bạn biết đấy, câu trả lời đầu tiên của tôi luôn là “Yes” cho mọi việc, kể cả những điều tôi không biết. Tôi luôn trả lời “được” và tiến hành tìm hiểu các chi tiết sau đó. Năm 2011, tôi được trao cho cơ hội để phục vụ như một đại sứ Bắc Mỹ cho lễ kỉ niệm 100 năm của Nivea. Với nhiệm vụ đó, tôi sẽ được đến Đức trong ba ngày để đi chơi trên một chiếc tàu du lịch hạng sang cùng với Rihanna. Tôi sẽ được trợ cấp trọn gói trong chuyến đi và việc tôi cần làm chỉ là nói về nó trên Twitter. Buổi gặp mặt sẽ bắt đầu vào thứ Hai và kết thúc vào thứ Tư, nghe có vẻ thú vị và tôi vô cùng hào hứng về chuyến đi này. Nhưng có sự cố xảy ra vào thời điểm đó, thật không may khi tôi phát hiện ra rằng tôi không có hộ chiếu.

Và khi họ hỏi tôi liệu rằng có thể tham dự chuyến đi này được không. Bạn nghĩ tôi sẽ trả lời như thế nào? Tôi nói tôi sẽ ở đó. Ngay lập tức, tôi bắt đầu hoảng sợ vì tôi chưa bao giờ làm hộ chiếu và thậm chí tôi không biết có thể lấy được hộ chiếu trong vòng 48 giờ không, cảm tưởng mọi thứ lúc đó như rơi vào bế tắc. Nhưng không, cuối cùng tôi vẫn có thể tham gia chuyến đi một cách trọn vẹn. Tôi đã có thể nhanh chóng hoàn thành thủ tục làm hộ chiếu, đồng thời cũng đã gặp một người bạn trong chuyến đi đó, cô ấy tham dự buổi lễ thay mặt cho công ty PR của mình. Sau đó, cô nàng bắt đầu làm việc tại một công ty khác và đã giới thiệu tôi cho sếp của tôi bây giờ. Công việc đó tạo cảm hứng để tôi viết ra cuốn sách này. Bạn nghĩ xem, nếu lúc trước tôi không tham dự buổi lễ kỉ niệm của Nivea vì vấn đề hộ chiếu của mình thì liệu bây giờ tôi đang ở đâu và làm gì?

elle việt nam từ khóa

Ảnh: Unsplash.com

Làm những điều tưởng chừng không thể

Khi lần đầu tiên bắt đầu viết blog, tôi biết rằng bản thân sẽ phải nỗ lực để kiếm tiền từ việc làm một blogger và tôi bắt buộc phải dành toàn bộ thời gian cho công việc này. Lúc đó, tôi thực sự không có bất kỳ lựa chọn nào, vì vậy tôi quyết định rằng sẽ giả mạo và lấy ý tưởng từ những trang tin khác cho đến khi tôi thuần thục các kĩ năng cũng như có thể tự làm ra các sản phẩm của mình. Tôi xem quảng cáo biểu ngữ cho The Real Housewives of New York  trên một blog khác sau đó lưu về và đăng tải lên trang web của riêng tôi.

elle việt nam từ khóa

Ảnh: Unsplash.com

Thật bất ngờ, sau đó tôi được trả hàng ngàn đô cho hợp đồng trong một chiến dịch quảng cáo của một công ty. Đề xuất diễn ra ngay khi tôi quyết định rằng tôi sẽ ở lại trường luật hay thử sức với toàn bộ nội dung liên quan đến truyền thông, PR. Và tôi quyết định bỏ ra một vài tháng để tham gia dự án này.

Hãy tự tin và đừng do dự

Không nhiều người biết rằng, một trong những yếu tố tiên quyết quyết định sự thành công là hành động tự tin và không ngần ngại hay sợ hãi rủi ro. Tôi và chồng đã đính hôn ngay sau ngày đầu tiên gặp mặt. Chúng tôi đều là sinh viên trường luật nhưng chúng tôi không phải bạn bè hay nằm trong một mối quan hệ nào cả. Một hôm sau giờ làm việc, tôi quyết định tản bộ trên con đường dài để đến tàu, đó là một đêm mùa Hè trăng thanh, gió mát – thời tiết rất tuyệt cho việc đi bộ và tôi gặp anh ấy trên đường đi. Đó là một khoảnh khắc vui vẻ và có chút lúng túng của cả hai. Cuộc trò chuyện kéo dài sáu giờ đồng hồ, chúng tôi nói về mọi thứ, từ mối quan hệ của chúng tôi với cha mẹ đến ước mơ có bao nhiêu đứa con sau này hay tham vọng phát triển sự nghiệp ra sao, thậm chí chia sẻ cả lí do độc thân của hai đứa…

elle việt nam từ khóa

Ảnh: Unsplash.com

Đêm đó, khi về nhà, tôi nghĩ rằng tôi đã đánh mất cơ hội tạo nên một mối quan hệ với anh ấy, bởi vì người ta thường nói phụ nữ được cho là quyến rũ khi họ có nhiều bí ẩn và trường hợp của tôi lúc đó thì hoàn toàn ngược lại, tôi đã không còn bí mật nào với chàng trai đó. Nhưng vào cuối tuần, khi bạn tôi hủy cuộc hẹn với tôi và tôi cần gấp một người để tham gia sự kiện thì tôi đã yêu cầu anh ấy đi cùng. Trước khi ra về, anh chàng nhìn thẳng vào mắt tôi và nói “Anh biết anh muốn gì và tuy anh không phải người tuyệt nhất nhưng điều đó chẳng có nghĩa lý gì cả. Điều quan trọng là anh muốn kết hôn với em”. Không ngần ngại, tôi trả lời “Được thôi” và chúng tôi đã phải đợi đến hai năm sau để kết hôn. Bạn thấy đấy, nếu thời điểm đó tôi chần chừ vì suy nghĩ tôi không thể yêu hay hẹn hò với anh ấy vì giữa chúng tôi không còn bí mật và tôi không gọi anh ấy tham gia sự kiện cùng tôi thì có lẽ câu chuyện của tôi đã kết thúc giống như nhân vật của Ryan Gosling trong La La Land .

Nếu bạn gặp ai đó trong trường hợp người đó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu thì hãy mạnh dạn và đừng do dự. Nếu bạn gặp một tác giả mà bạn yêu thích, hãy nói với cô ấy/ anh ấy rằng bạn sẽ mãi mãi biết ơn nếu người ấy đưa bạn trở thành nhân vật trong tác phẩm tiếp theo của họ. Nếu bạn đang ở trong một hội nghị với người có tầm quan trọng mà bạn quý mến, hãy nói với cô ấy rằng bạn muốn cộng tác với cô ấy.

elle việt nam từ khóa

Ảnh: Unsplash.com

Nếu bạn gặp giám đốc có ảnh hưởng đối với thương hiệu yêu thích của mình, hãy nói với họ rằng bạn muốn trở thành đại sứ thương hiệu của họ và hỏi cách để bạn có thể thực hiện điều đó. Hãy làm cho mỗi và mọi cuộc trò chuyện trở nên phù hợp với nhu cầu của bạn, điều đó khiến bạn sẽ nói hoặc làm nhiều hơn. Nó sẽ không đảm bảo thành công 100%, nhưng đó là cách duy nhất để bạn tiến gần đến những gì bạn muốn.

_

Xem thêm:

Những cuốn sách sẽ thay đổi suy nghĩ của phái đẹp về nữ quyền

Bí quyết để rèn luyện và xây dựng sự tự tin

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Nguồn: Girlboss

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more