So sánh thiết kế váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle

Đăng ngày:

Không chỉ phá vỡ những thông lệ truyền thống của Hoàng gia Anh, váy cưới của Công chúa Eugenie diện trong hôn lễ còn có những điểm đặc biệt khác với Công nương Kate và Meghan.  

Những chiếc váy cưới luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm đặc biệt trong các đám cưới của Hoàng gia Anh, từ cố Công nương Diana, hai vị công nương ở thời điểm hiện tại là Kate Middleton và Meghan Markle, gần đây nhất là chiếc váy cưới của Công chúa Eugenie vào ngày 12/10 vừa qua.

Đầm cưới chính

Mỗi bộ váy lại mang một vẻ đẹp lẫn câu chuyện và ý nghĩa khác nhau. Đều là những gương mặt khả ái của Hoàng gia Anh, nhưng cách chọn váy cưới của Công chúa Eugenie, Công nương Kate Middleton và Công nương Meghan Markle lại có nhiều điểm khác biệt.

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle 12

Đám cưới cổ tích của Công chúa Eugenie vừa diễn ra tại cung điện Windsor vào ngày 12/10. (Ảnh: Alex Bramall/Royal UK)

so sánh cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle 20

(Ảnh: People)

Khác với dự đoán của công chúng, chiếc váy cưới của Công chúa Eugenie là một thiết kế đến từ nhà mốt Anh Quốc, Peter Pilotto. Dưới bàn tay tài hoa của bộ đôi NTK Peter Piotto và Christopher De Vos, Công chúa Eugenie xuất hiện lộng lẫy trong chiếc váy cưới màu trắng thanh lịch cùng chi tiết thêu ren thủ công tinh xảo. Khác với hầu hết các thiết kế váy cưới trong các hôn lễ Hoàng gia trước đó, điểm nhấn trên chiếc váy nằm ở thiết kế cổ chữ V và phần lưng áo xẻ sâu duyên dáng.

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle 2

Thiết kế cổ chữ V và phần lưng áo xẻ sâu là điểm nhấn trong thiết kế váy cưới của Công chúa Eugenie. (Ảnh: Town and Country)

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle

Váy cưới của Công chúa Eugenie được thiết kế từ các chất liệu lụa tơ tằm, cotton và viscose. (Ảnh: Shutterstock)

Trên nền sự pha trộn giữa các chất liệu lụa tơ tằm, cotton và viscose, bộ đôi nhà thiết kế tài hoa đã rất tinh tế khi đưa vào thiết kế váy cưới của Công chúa Eugenie các chi tiết hoa văn nổi giàu ý nghĩa đối với cả công chúa và Jack Brooksbank. Họa tiết cây kế – loài hoa biểu trưng cho Scotland, nơi có tòa lâu đài Balmoral yêu thích của cặp đôi hay chi tiết cỏ shamrock đại diện cho Ireland – vùng đất gắn liền với gia đình Ferguson đều xuất hiện trên váy cưới cùng với hình ảnh dây thường xuân cách điệu và hoa hồng xứ York.

Bên cạnh đó, các chi tiết xếp chồng khéo léo được các nhà thiết kế tận dụng để tạo ra phần váy xòe bồng với các đường xếp nếp lớn. Không lựa chọn khăn voan như những đám cưới truyền thống khác, Công chúa Eugenie rạng rỡ với chiệc vương miện Greville Emerald Kokoshnik mượn từ bà của cô, Nữ hoàng Elizabeth II.

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle 3

Không đội khăn voan như những đám cưới Hoàng gia truyền thống khác, Công chúa xứ York nổi bật cùng chiếc vương miện ngọc lục bảo của Nữ hoàng Elizabeth II. (Ảnh: Elitedaily)

Trong khi đó, Công nương Meghan xuất hiện trong ngày trọng đại cùng chiếc váy cưới trắng tinh khiết được thiết kế bởi Giám đốc sáng tạo Clare Waight Keller từ thương hiệu Givenchy. Chiếc váy cưới có đường nét thiết kế tinh giản với phần cổ thuyền và tay lỡ thanh lịch giúp định hình đôi vai của Meghan, trong khi tà váy dài quét đất tôn lên nét đẹp mềm mại, nữ tính.

Điểm nhấn đặc biệt nằm ở phần voan đội đầu dài 5m được đính kết thủ công 53 bông hoa đại diện cho 53 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Khối thịnh vượng Anh. Bên cạnh đó, Nữ hoàng Elizabeth II đã đồng thuận cho Meghan Markle được phép đội chiếc vương miện và trâm cài của Nữ hoàng Mary (vợ của Quốc vương George V).

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle 4

(Ảnh: Elitedaily)

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle 6

Cận cảnh chiếc váy cưới của Meghan Markle. (Ảnh: Superepus)

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle 5

Phần voan đội đầu dài 5m được đính kết thủ công họa tiết hoa đại diện cho 53 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Khối thịnh vượng Anh. (Ảnh: Grazia)

Tại “đám cưới thế kỷ” của Hoàng tử William và Công nương Kate vào năm 2011, nhà thiết kế đứng đằng sau chiếc váy cưới cổ điển, mang đậm phong cách Hoàng gia Anh chính là Sarah Burton của nhà mốt Alexander McQueen. Thiết kế cổ chữ V gợi cảm nhưng vẫn kín đáo, phần thân được thiết kế bó sát lấy cảm hứng từ áo corset thời Victoria cùng đuôi váy dài 2.7m là những đặc điểm nổi bật trên thiết kế váy cưới của Kate Middleton.

Trên nền chất liệu ren chìm và satin trắng ngà, họa tiết hoa hồng và hoa loa kèn được đính kết thủ công trải dài từ phần ngực đến thân váy.

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle 7

(Ảnh: New York Times)

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle 8

Cận cảnh phần đuôi váy dài 2.7m của Kate Middleton. (Ảnh: Hello!)

Khác với váy cưới của Công nương Meghan, phần voan đội đầu của Công nương Kate không quá dài. Chiếc vương miện Cartier được sử dụng trong ngày trọng đại của Công nương xứ Cambridge là tặng phẩm của Quốc vương George VI dành cho Nữ hoàng Elizabeth I vào năm 1936.

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle 9

Hoàng tử William xuất hiện cùng Công nương Kate sau khi hoàn thành các nghi thức quan trọng. (Ảnh: People)

Chia sẻ về những chiếc váy cưới Hoàng gia, Chuyên gia lễ nghi kiêm Nhà sáng lập của Beaumont Etiquette Myka Meier cho biết: “Công nương Meghan và hầu hết các cô dâu hoàng gia khác đều sẽ không được biết chính xác các kỹ thuật may đo mà các nhà thiết kế sử dụng trên chiếc váy. Mọi người thường hy vọng các giao thức của hoàng gia sẽ không áp đặt quy định về độ ôm sát của trang phục. Với trường hợp Công nương xứ Cambridge, chiếc váy như được sinh ra để dành cho cô. Tôi nghĩ vấn đề nằm ở sự ưu tiên của hoàng gia và những thỏa thuận giữa Công nương Kate cùng nhà thiết kế váy cưới của cô ấy”.

Chiếc đầm thứ hai

Chiếc đầm thứ hai được cô dâu hoàng gia mặc trong tiệc tối cũng nhận được sự quan tâm không kém. Chiếc váy mà Công chúa Eugenie diện sau khi hoàn thành các nghi thức quan trọng là tác phẩm của NTK người Mỹ – Zac Posen được lấy cảm hứng từ nét đẹp cổ điển trong kiến trúc lâu đài Windsor – nơi đám cưới diễn ra và sự mộc mạc từ vùng đồng quê xứ York.

Thay vì chọn một chiếc váy trắng theo truyền thống hoàng gia, Công chúa Eugenie đã phá lệ cùng thiết kế váy màu phớt hồng với điểm nhấn ở eo gợi nhắc đến vẻ đẹp của những đóa hồng Anh Quốc.

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle `3

Thiết kế đầm dành cho tiệc tối sau lễ cưới của Công chúa Eugenie một lần nữa phá vỡ thông lệ truyền thống của Hoàng gia Anh. (Ảnh: Flipboard)

Khác với Công chúa Eugenie, cả Công nương xứ Sussex và Công nương xứ Cambridge đều trung thành với các thiết kế màu trắng tinh khôi. Thay vì chọn một chiếc váy cưới kín đáo, Meghan Markle đã ưu ái lựa chọn chiếc váy cưới cổ yếm đuôi cá khá quyến rũ từ NTK người Anh – Stella McCartney. Được chế tác từ chất liệu lụa crepe cao cấp, chiếc váy cưới thứ hai chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle 10

Vẻ ngoài của Công nương xứ Sussex hội tụ nét đẹp phóng khoáng hiện đại đúng chất Mỹ và nét thanh giản, chỉn chu của Anh quốc. (Ảnh: theworldnews)

Trong khi đó, Công nương Kate vẫn trung thành với nhà mốt Alexander McQueen khi tiếp tục diện một thiết kế khác của thương hiệu Anh Quốc tại bữa tiệc tối. Xuất hiện kiêu sa trong thiết kế đầm cổ tim gợi cảm từ chất liệu satin với điểm nhấn thắt lưng khảm kim cương, Kate Middleton đã tinh tế khoác thêm chiếc áo cardigan để phù hợp với truyền thống của Hoàng gia.

so sánh váy cưới của Công chúa Eugenie, Kate Middleton và Meghan Markle 11

Công nương Kate chọn các thiết kế đến từ Alexander McQueen. (Ảnh: Fabiosa)

__

Xem thêm:

Naomi Campbell, Cara Delevingne cùng dàn sao hạng A dự đám cưới của Công chúa Eugenie

Thời trang đối lập của Nữ hoàng Elizabeth II và Công nương Kate tại đám cưới Công chúa Eugenie

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: ELLE

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more