Vũ Cát Tường ra mắt album mới, bật mí về liveshow kỷ niệm 5 năm ca hát

Đăng ngày:

Sau một thời gian dài ấp ủ, Vũ Cát Tường chính thức công bố dự án dành nhiều tâm huyết nhất năm 2018 là album vol 2 cùng live concert mang tên Stardom.

Chiều ngày 18/10, Vũ Cát Tường mở họp báo chính thức công bố album vol 2 của mình mang tên Stardom cùng concert kỷ niệm 5 năm ca hát tại khách sạn Silverland Charner. Xuất hiện tại buổi họp báo, nữ ca sĩ gây bất ngờ với phong cách hoàn toàn mới mẻ: mái tóc xanh lá cùng bộ suit gợi cảm và giày cao gót. Một Vũ Cát Tường tomboy ngày nào nay đã tiến dần đến “điểm giữa”, unisex hơn, cá tính hơn, biến hóa hơn và vẫn luôn khó đoán như trước.

Vũ Cát Tường công bố album 2 sau 3 năm và liveshow kỷ niệm 5 năm ca hát

Vũ Cát Tường công bố album 2 sau 3 năm và liveshow kỷ niệm 5 năm ca hát 3

Mở đầu cho buổi họp báo, Vũ Cát Tường chia sẻ về album và giới thiệu những người đồng hành cùng mình trong sản phẩm lần này. Đặc biệt, album vol 2 của cô sẽ được Universal Music Group phát hành ra quốc tế. Ông Kenny Ong – Universal Music Group Managing Director of UMG in Singapore, Malaysia, Indochina, chia sẻ lý do đồng ý làm nhà phát hành cho album lần này của Vũ Cát Tường: “Lần đầu tiên tôi nghe 2 ca khúc Leader và Stardom trong album, tôi đã thật sự bị thuyết phục. Tôi thấy cách cô ấy hát, sáng tác nhạc và nhảy có thần thái của một ngôi sao. Sự đổi mới trong âm nhạc của Tường cũng rất thuyết phục. Chính vì thế, không có lý do gì chúng tôi không đồng hành, hỗ trợ cho một tài năng như vậy, giới thiệu âm nhạc Việt Nam với quốc tế”. 

Vũ Cát Tường công bố album 2 sau 3 năm và liveshow kỷ niệm 5 năm ca hát 9

Khi được hỏi kỹ hơn về những kế hoạch cụ thể cho việc quảng bá album lần này, ông Kenny cho biết: “Khó có thể chia sẻ cụ thể về các kế hoạch trong tương lai, nhưng trước tiên, chúng tôi có sự hợp tác giữa Spotify, Apple Music và UMG để đưa âm nhạc của Vũ Cát Tường ra thị trường rộng lớn, cả thế giới đều có thể tiếp cận được.

Trong tương lai gần, chúng tôi cũng có kế hoạch để Vũ Cát Tường hợp tác với các nghệ sĩ trong gia đình UMG. Đây là bước tiến của việc đưa nghệ sĩ ra thị trường châu Á và hy vọng trong tương lai sẽ đến với thị trường rộng lớn hơn”. Ông cũng đại diện Universal Music Group (UMG) trao tặng Vũ Cát Tường một chứng nhận kỷ niệm công nhận cô đã là một thành viên của tổ chức quốc tế này.

Vũ Cát Tường công bố album 2 sau 3 năm và liveshow kỷ niệm 5 năm ca hát 8

Vũ Cát Tường vừa đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng bằng MV Leader được đầu tư hoành tráng cùng sân khấu bùng nổ tại sự kiện âm nhạc quốc tế Asia Song Festival 2018. Leader cũng là ca khúc đầu tiên trong album Stardom mà Vũ Cát Tường ấp ủ từ khá lâu với 10 sáng tác hoàn toàn mới.

Quyết định giới thiệu ca khúc Leader với công chúng trước khi ra mắt album dù bị nhận xét là khó nghe, Vũ Cát Tường chia sẻ: “Thật ra, đây là quyết định của riêng tôi, dù ê-kíp đã ngăn cản. Sau khi nghe lại 10 ca khúc mà mình viết, chỉ có bài Leader là khác hoàn toàn so với Vũ Cát Tường mà mọi người từng biết. Tôi nghĩ rằng nếu mọi người có thể tiếp nhận được Leader thì chắc chắn sẽ nghe được 9 bài còn lại”.

Vũ Cát Tường công bố album 2 sau 3 năm và liveshow kỷ niệm 5 năm ca hát 2

Đối với tôi, Leader mang ý nghĩa là mình dám đứng ra “lead” cuộc đời mình, dám đi con đường của mình dù mọi người có thể thấy mình điên, không giống ai hay thậm chí là thất bại. Tôi dám làm và dám chấp nhận rủi ro – đó là tinh thần của Leader. Tôi nghĩ để đánh tiếng cho Stardom, cả về chất lượng âm nhạc lẫn hình ảnh, Leader là ca khúc phù hợp nhất để giới thiệu với mọi người”.

Nói về quá trình thực hiện album lần này, Vũ Cát Tường cho biết, ban đầu, khi đưa ý tưởng cho nhiều producer thân thiết, cô đều nhận được những cái lắc đầu.

“Tôi có gửi dự án lần này cho vài producer thân thiết nhưng ai cũng khuyên tôi đừng làm vì lý do “đó không phải là em đâu”. Nhưng thật ra, chỉ có tôi mới hiểu được con người mình, có những góc sáng – tối như thế nào, thử nghiệm đọc rap ra sao cũng như nhiều khía cạnh khác mà tôi muốn được trải nghiệm trong dự án lần này.

Khán giả đã quen với hình ảnh một Vũ Cát Tường tình cảm hay sinh viên đứng ngoài ban công nhìn người ta hôn nhau rồi viết nên Vết Mưa. Nhưng Vũ Cát Tường của Stardom đã khác, không còn là cô sinh viên viết ca khúc yêu xa nữa, tôi sống trong chính những cảm xúc của mình và viết ra album này”.

Vũ Cát Tường công bố album 2 sau 3 năm và liveshow kỷ niệm 5 năm ca hát 7

Đồng hành sản xuất âm nhạc cho album mới của Vũ Cát Tường là nhạc sĩ – producer Lưu Thiên Hương. Cô chia sẻ: “Vũ Cát Tường thì ai cũng biết rồi, nhất là những sáng tác của bạn ấy. Tôi cũng là người viết nhạc nên tôi rất hay soi các bạn ca sĩ viết nhạc. Tôi đánh giá rất cao khả năng viết nhạc của Tường và khi làm việc, tôi thấy đây là một ngôi sao làm việc rất nghiêm túc. Khi làm việc, tôi cảm thấy rất hứng khởi bởi chắc chắn bạn sẽ thích làm việc với những người giỏi”.

Vũ Cát Tường công bố album 2 sau 3 năm và liveshow kỷ niệm 5 năm ca hát 4

Tôi làm việc với Tường từ những bài hát đầu tiên. Tôi thấy ẩn sau đó là một cô bé có chiều sâu kinh khủng. Khi các bạn ca sĩ khác viết nhạc, tôi không đánh giá cao hòa âm nhưng Tường thì ngược lại. Nghe rất Tây và mới. Album này có kế hoạch riêng, mục đích riêng, không chỉ ở Việt Nam mà còn ra cả thế giới nên chất nhạc phải mang những yếu tố mà các bạn nước ngoài có thể nghe được. Nếu cứ muốn giữ 100% Vũ Cát Tường của ngày xưa thì chắc chắn những công ty như UMG hay khán giả thế giới khó có thể tiếp cận. Chúng ta phải dung hòa để cả khán giả trong nước lẫn quốc tế đều nghe được”.

Vũ Cát Tường công bố album 2 sau 3 năm và liveshow kỷ niệm 5 năm ca hát 12

Album vol.2 mang tên Stardom được hòa âm phối khí bắt kịp xu hướng âm nhạc trên thế giới, cũng là sản phẩm mà khán giả trông đợi từ Vũ Cát Tường trong suốt 3 năm qua từ sau album Giải mã. Chính vì thế, “đứa con tinh thần” này được nữ ca sĩ dồn nhiều sức lực và tâm huyết, thực hiện chỉn chu từ thu âm, mix nhạc, thiết kế bìa album… để đảm bảo 1 sản phẩm chất lượng khi đến tay khán giả. Album Stardom phiên bản digital được phát hành vào 20h ngày 18/10 trên 2 platform nghe nhạc quốc tế nổi tiếng là Spotify và Apple Music.

Bên cạnh việc công bố album vol 2, Vũ Cát Tường cũng bật mí về concert chỉn chu đầu tiên của mình mang tên Stardom. Đây sẽ là sân khấu đầu tiên mà cô trình diễn 10 sáng tác mới của mình trong album, đồng thời đầu tư hoành tráng cùng công nghệ hologram.

Vũ Cát Tường công bố album 2 sau 3 năm và liveshow kỷ niệm 5 năm ca hát 14

“Điều tôi tự hào nhất khi làm một chương trình có bán vé chính là khán giả, FM của tôi. Họ luôn ở đó, dùng hành động thiết thực để bảo vệ, ủng hộ, tôn trọng sự sáng tạo của tôi. Vì vậy, với concert Stardom lần này, tôi quyết định “chơi khô máu” để không làm phụ lòng mong đợi mà những người yêu thương đã dành cho mình. Tôi mong muốn không chỉ năm nay, năm sau mà nhiều năm sau nữa, mình sẽ tổ chức được nhiều show diễn cho mọi người thưởng thức” – Vũ Cát Tường chia sẻ.

Vé của concert Stardom đã chính thức mở bán trên hệ thống Ticket Box.

Xem thêm:

Tổng hợp các album đáng trông chờ nhất năm 2018

Họa mi Khánh Linh lột xác trong album mới mang tên Ngài

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more