ELLE Style Calendar: Đón Thu ấm áp cùng chất liệu vải tweed (21/10 – 27/10)

Đăng ngày:

Từ một loại vải vốn được dùng để may quần áo cho nam giới, chất liệu tweed đã được nâng lên một đẳng cấp mới, trở nên phổ biến và đa dạng hơn.

ELLE Style Calendar tuần mới sẽ tiếp tục giới thiệu đến các tín đồ thời trang một trong những chất liệu giúp giữ ấm được yêu thích nhất trong mùa Thu – Đông trong hơn 1 thế kỉ qua: Vải tweed.

Mỗi khi mùa lạnh đến, những món đồ như áo len, áo sơmi flannel (thiết kế có độ xù lông nhẹ trên bề mặt), quần áo chất liệu da… đều được bày bán khắp mọi nơi. Bên cạnh đó, vải tweed cũng không ngoại lệ. Sự sang trọng của chất liệu này đặc biệt thu hút các tín đồ thời trang yêu thích sự quý phái. Vì mỗi khi nhắc đến, ta đều liên tưởng đến mối quan hệ mật thiết giữa chúng cùng hãng thời trang Chanel.

Vào năm 1902, trong một lần nghỉ mát cùng người tình nhân – Bá tước xứ Westminster, Coco Chanel đã bị thu hút bởi bộ trang phục được làm từ vải tweed của ông. Sau đó, từ một loại vải vốn được dùng để may quần áo cho nam giới, bà đã nâng tầm chất liệu này lên một đẳng cấp mới qua hình ảnh chiếc áo khoác cổ tròn với đường may tinh tế dành riêng cho phụ nữ.

elle viet nam elle style calendar vai tweed 1

Nhờ vào Coco Chanel, vải tweed đã trở thành một “tượng đài” không thể xóa nhòa. (Ảnh: Hungertv)

Theo thời gian, nhu cầu mặc đẹp của con người càng cao nên vải tweed cũng được phổ biến rộng rãi. Cùng với sự sáng tạo của các NTK, chất liệu “huyền thoại” này đã được khoác lên nhiều vẻ ngoài khác nhau, từ màu sắc đến được áp dụng trên tất cả các món đồ thời trang, không còn bị giới hạn bởi điều gì cả.

Sau đây, ELLE Style Calendar gửi đến các cô gái 7 gợi ý phối đồ với nhiều cách biến tấu hiện đại hơn với chất liệu vải tweed. Bên cạnh đó, bạn hãy tham khảo thêm một vài fashionista ở bên dưới để thấy được sự đa dạng trong phong cách phối đồ.

elle viet nam elle style calendar vai tweed 5

Những cô gái cá tính và không ngại trải nghiệm như Phí Phương Anh thì việc tiết chế phần áo bên trong sẽ mang lại một diện mạo vừa táo bạo vừa thời thượng. Bên cạnh đó, sắc xanh baby phần nào toát lên tinh thần tươi trẻ cho người mặc. (Ảnh: Instagram @phi.phuonganh)

elle viet nam elle style calendar vai tweed 6

Hoặc không, bạn vẫn có thể mặc thêm chiếc áo sơmi bên trong và thay vào đó, hãy biến tấu bộ suit cùng quần shorts năng động. (Ảnh: Instagram @jaylim1)

elle viet nam elle style calendar vai tweed 4

Chi tiết và chất liệu của vải tweed sẽ dễ làm bạn trông đứng tuổi hơn, ELLE Style Calendar khuyên bạn hãy cân nhắc khi kết hợp cùng món đồ khác. Một chiếc quần dài với màu sắc nổi bật là một trong những lựa chọn hay ho. (Ảnh: Instagram @micahgianneli)

elle viet nam elle style calendar vai tweed 2

Mùa lạnh tại Việt Nam không quá rõ rệt nên mặc đồ nhiều lớp sẽ không khả thi. Bạn chỉ cần một chiếc đầm ngắn chất liệu tweed là đủ để bạn giữ ấm khi trời trở lạnh. Hãy mang thêm một đôi boots đơn giản để hoàn thiện bộ trang phục. (Ảnh: Instagram @collegevintage2)

elle viet nam elle style calendar vai tweed 9

Vải tweed cơ bản được dệt từ nhiều sợi vải màu khác nhau, do đó chỉ cần bộ trang phục đơn giản, bạn vẫn có thể trở nên hấp dẫn hơn cùng áo khoác vải tweed. (Ảnh: Imaxtree)

elle viet nam elle style calendar vai tweed 3

Bên cạnh đó, vải tweed còn được áp dụng cho những món phụ kiện như mũ, túi, giày… (Ảnh: Instagram @collegevintage2)

elle viet nam elle style calendar vai tweed 7

Vào những ngày mưa, bạn có thể mặc thêm áo khoác vải tweed. Vì ngoài khả năng giữ ấm, chúng còn có thể chống ướt ở mức tương đối. (Ảnh: FrenchStyle)

elle viet nam elle style calendar vai tweed 8

Sở hữu màu sắc đẹp mắt cùng tính chất linh hoạt phù hợp cho các dịp khác nhau, các tín đồ thời trang còn chần chờ gì mà không mua về cho mình một món đồ được làm từ vải tweed? (Ảnh: FrenchStyle)

Xem thêm:

ELLE Style Calendar: Phối đồ sang trọng cùng họa tiết khăn lụa (7/10 – 13/10)

ELLE Style Calendar: Làm sao để mặc trang phục xuyên thấu một cách tinh tế? (14/10 – 20/10)

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Phúc

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more