Bỏ túi bí quyết giúp bạn dọn dẹp nhà cửa sạch boong trong vòng 15 phút

Đăng ngày:

Dạo này bạn có vẻ bận rộn và dường như không có thời gian cho việc chăm sóc nơi ở của mình. Được một hôm cuối tuần rảnh rỗi, bạn định xuống bếp nấu tặng bản thân một bữa ăn ngon và bạn hét toáng lên khi bước ra ngoài, trông thấy một mớ lộn xộn không biết từ bao giờ. Bạn thở dài, thầm nghĩ “cuối tuần cũng không yên”. Nhưng đừng lo, bí quyết dọn nhà sạch boong trong vòng 15 phút của ELLE sẽ giúp nhà bạn trông sạch sẽ, tinh tươm và bạn vẫn dư giả thời gian nấu những món ngon tặng cho chính mình.

Dọn dẹp nhà hẳn là một điều không dễ dàng gì. Bạn đi làm, bận bịu suốt cả tuần, chỉ mong đến ngày Chủ Nhật để ngủ nướng hay cùng bạn bè lượn lờ ngoài phố, chứ chẳng muốn dành thời gian quý báu ngày cuối tuần cho việc dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng, khi bước chân vào một căn nhà bừa bộn, mọi thứ rơi vãi lung tung khiến bạn có cảm giác mệt mỏi và khó chịu. Ngược lại, một ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp khiến mọi thứ trông xinh đẹp hơn, tâm trạng của bạn cũng nhờ đó mà phấn chấn hẳn ra. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn những bí quyết dọn dẹp nhà cửa chỉ trong vòng 15 phút.

elle việt nam dọn dẹp nhà 10

Ảnh: Unsplash.com

Dành 5 phút cho 3 căn phòng

Bạn đã nghe qua câu nói “Bạn có thể làm bất cứ điều gì, nhưng không cần phải làm hoàn toàn mọi thứ” chưa? Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Bạn không phải tốn sức để dọn dẹp mọi ngóc ngách cho căn nhà của bạn, thay vào đó, hãy chọn 3 căn phòng mà bạn thường xuyên sinh hoạt hay làm việc để thực hiện việc dọn dẹp nhà. Chẳng hạn phòng khách, nhà bếp và nhà tắm là 3 nơi được ưu tiên và sử dụng nhiều nhất. Đó cũng là nơi quan trọng vì bạn bè hay người quen mỗi lần đến nhà bạn chơi đều sinh hoạt ở 3 phòng đó trước tiên. Sau khi đã chọn được các phòng cần dọn vệ sinh, bạn tiếp tục thực hiện quy tắc 5:5:5, có nghĩa là bạn hãy dành ra 5 phút dọn dẹp cho mỗi căn phòng.

5 phút phòng khách

Phòng khách là nơi bạn cần chú ý nhiều nhất. Bởi vì bạn thường xuyên sinh hoạt ở đây. Đây cũng là nơi dành để tiếp khách nên việc làm sạch phòng khách là một việc làm cần thiết và khá quan trọng. Các việc bạn nên làm để có được một không gian phòng khách sạch sẽ và tinh tươm là:

  •  Lau sạch bụi trên các bề mặt ti vi, bàn…
  •  Quét hoặc lau lại sàn nhà
  •  Cất những thứ không cần thiết: sách, đồ dùng…
dọn dẹp nhà

Ảnh: Unsplash.com

5 phút nhà bếp

Nhà bếp là nơi bạn tụ tập ăn uống hay nấu ăn. Hãy tưởng tượng một ngày đẹp trời, bạn mời “crush” đến nhà để tự nấu một bữa cơm mời anh ấy, nhưng rồi sao? Cả hai hốt hoảng khi bước vào căn bếp của bạn, mọi thứ thật lộn xộn, chén bát chất đống, đồ thừa vương vãi khắp bàn… Thật kinh khủng phải không? Anh chàng mà bạn thích lúc đó chắc sẽ tái mặt, 3 chân 4 cẳng bỏ chạy mất thôi.

elle việt nam dọn dẹp nhà 2

Ảnh: Unsplash.com

Vậy, để có một căn bếp sạch sẽ và ngăn nắp, bạn phải:

  •  Dọn lại tủ lạnh và bỏ đi những món đã hết hạn sử dụng
  •  Rửa chén bát và xếp ngăn nắp vào tủ chén
  •  Dùng khăn ướt lau qua các quầy đựng và bếp nấu

5 phút nhà tắm

Ngoài phòng ngủ, nhà tắm cũng được xem là một nơi khiến bạn thoải mái. Làn nước mát mẻ sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và nhẹ nhõm hơn. Theo các nhà nghiên cứu, tắm rửa không những giúp bạn xóa bỏ bụi bẩn hay những tác nhân gây hại mà còn giúp bạn giữ được một trạng thái minh mẫn khiến đầu óc bạn tỉnh táo hơn. Nhiều ý tưởng và phát minh vĩ đại đều được nghĩ ra trong lúc tắm. Ở Nhật Bản, nhà tắm được xem như một thiên đường.

elle việt nam dọn dẹp nhà 4

Ảnh: Unsplash.com

Vậy, những điều cần làm để biến nhà tắm của bạn trở nên sạch đẹp là:

  •  Dùng nước vệ sinh để làm sạch bồn cầu
  •  Dùng bình xịt và khăn giấy để lau kính, gương và bồn rửa
  •  Xong xuôi, hãy gom rác trong thùng rác và đem đi đổ

Bạn đang nghĩ rằng trong 5 phút, làm sao có thể dọn sạch được một căn phòng? Điều này là hoàn toàn có thể nếu bạn áp dụng quy tắc 5:5:5 này mỗi ngày. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dọn một chút và duy trì điều đó thường xuyên, nó sẽ trở thành thói quen và giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian dọn dẹp cho mỗi lần.

Nếu ngôi nhà của bạn đã quá lâu không được dọn dẹp. Bạn nên dành 15 phút để dọn dẹp mỗi phòng. Thời gian nhiều hơn đồng nghĩa với việc những thứ bạn cần dọn phải tăng lên. 

15 phút phòng khách

elle việt nam dọn dẹp nhà 7

Ảnh: Unsplash.com

  •  Đem hết tất cả chăn và bao gối cho vào máy giặt
  •  Dùng khăn ướt lau tất cả các mặt trên, dưới và bên trong bàn ghế, tủ…
  •  Lau tất cả những đồ được trưng bày trong phòng khách như tủ sách, tượng…
  •  Mở toang những cánh cửa và quét sạch các khung cửa…

15 phút nhà bếp

elle việt nam dọn dẹp nhà 1

Ảnh: Unsplash.com

  •  Quét sạch sàn nhà và giũ bụi trên các tấm thảm
  •  Lau sạch các tủ đựng ly tách, chén dĩa
  •  Làm sạch bồn rửa
  •  Thay khăn tay, giẻ lau mới
  •  Lấy tất cả rác ra cho vào một bao lớn và đem đi đổ

15 phút nhà tắm

elle việt nam dọn dẹp nhà 5

Ảnh: Unsplash.com

  •  Làm sạch các bức tường và sàn nhà tắm
  •  Làm sạch các bóng đèn

Sau khi dọn dẹp các phòng, bạn có thể đặt thêm một vài miếng sáp thơm để cho căn phòng của bạn thơm tho hơn. Như vậy, không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa, bạn vẫn có thể khiến căn nhà của mình trông sạch sẽ và tươm tất hơn, quan trọng là bạn vẫn còn dư giả thời gian cho cái hẹn cà phê cùng hội cạ cứng vào buổi chiều. Nào, còn chần chừ gì nữa? Hãy bắt tay vào và dọn dẹp nhà bạn ngay thôi!

_

Xem thêm:

Xây dựng thói quen thiền định từ việc tạo lập môi trường thích hợp ngay trong căn nhà của bạn

Phòng ngủ ảnh hưởng như thế nào đến cảm xúc của bạn?

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Nguồn: Theeverygirl.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more