Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại cùng dàn sao Hollywood

Đăng ngày:

Thời trang Thu – Đông 2018 đánh dấu sự trở lại của những chiếc váy đồng cỏ bay bổng lấy cảm hứng từ tác phẩm Little House On The Prairie.

Sau một mùa mốt Xuân – Hè 2019 ngập tràn những chất liệu gợi cảm kinh điển, sự trở lại của những chiếc váy đồng cỏ mang âm hưởng thời trang Đông Âu thập niên 60 được ví như làn gió mát lành cho cả làng thời trang. Xuất hiện trong BST Thu – Đông 2018 của Calvin Klein, váy đồng cỏ được mang trở lại với giới mộ điệu qua loạt họa tiết kẻ ô, chi tiết tay bồng cùng những đường viền cổ điển nhảy múa trên những thiết kế đầm xuyên thấu.

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại

Các thiết kế váy đồng cỏ nằm trong BST Thu – Đông 2018 của thương hiệu Calvin Klein. (Ảnh: Imaxtree)

Giữa dòng chảy thời trang đương đại, những chiếc váy đồng cỏ (hay còn được gọi là váy hoa kiểu bà ngoại) giữ cho mình một ví trí khiêm nhường và chỉ thực sự bùng nổ như một hiện tượng thời trang khi bước vào mùa mốt Xuân – Hè 2019. Xu hướng váy đồng cỏ được nhiều nhà mốt tham chiếu và biếu tấu lại theo màu sắc riêng của mình. Batsheva là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc khai thác cảm hứng thời trang cổ điển từ những chiếc váy đồng cỏ. Không dừng lại ở đó, âm hưởng lãng mạn từ những thiết kế váy đồng cỏ còn len lỏi trong các bộ sưu tập của loạt nhà mốt tên tuổi Coach, Dior, John Galliano cho đến Area.

 

View this post on Instagram

 

From my presentation this week at Milk Studios #cvff2018 #cvff

A post shared by Batsheva (@batshevadress) on

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại 2

Từ trái qua phải: Váy đồng cỏ xuất hiện trong BST Xuân – Hè 2019 của các nhà mốt Dior, John Galliano và Coach. (Ảnh: Imaxtree)

Từ sàn diễn thời trang cao cấp cho đến thời trang ứng dụng, sự bay bổng và nét đẹp hoài cổ trong những chiếc váy đồng cỏ vẫn đủ sức quyến rũ và giữ chân những tín đồ trung thành. Những biến tấu đa dạng trong thiết kế váy đồng cỏ được những ngôi sao hàng đầu làng giải trí ưu ái diện trên thảm đỏ của nhiều sự kiện hay vận dụng trong phong cách thời trang thường ngày.

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại 17

Nữ minh tinh Hollywood Nicole Kidman đẹp dịu dàng trong thiết kế váy đồng cỏ thêu hoa cổ điển. (Ảnh: ELLE)

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại 5

Tại Met Gala 2017, Selena Gomez đã chọn thiết kế váy đồng cỏ với đường xẻ tà táo bạo cùng phần đuôi dài thướt tha. (Ảnh: Popsugar)

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại 3

Selena Gomez chính là “nữ hoàng” của những chiếc váy đồng cỏ. Tủ đồ thời trang của cựu công chúa Disney ngập tràn những thiết kế nữ tính, từ váy maxi họa tiết hoa nhí cho đến những chiếc đầm tay lỡ đậm chất Pháp. (Ảnh: Gotceleb)

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại 18

Nữ diễn viên Kate Bosworth mang vẻ đẹp đằm thắm trong chiếc váy hoa kiểu bà ngoại. (Ảnh: Instagram @katebosworth)

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại 19

Alexa Chung vốn là tín đồ trung thành của những chiếc váy đồng cỏ. (Ảnh: Gotceleb)

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại 20

Váy đồng cỏ đã trở thành thiết kế “cộp mác” phong cách thời trang của Alexa Chung. (Ảnh: Gotceleb)

Xu hướng váy đồng cỏ không chỉ lan tỏa trong phong cách thời trang của các ngôi sao. Các blogger thời trang cũng như những tín đồ sành mốt đều không thể cưỡng lại sức hút từ những chiếc váy đặc biệt này. Bạn hoàn toàn có thể học hỏi cách kết hợp và biến hóa cùng những chiếc váy đồng cỏ mùa Thu này.

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại 8

“Nàng thơ” của giới thời trang Olivia Palermo nổi bật trong thiết kế váy đồng cỏ họa tiết hoa tông cam sáng cùng bốt cổ thấp. Khi diện những chiếc váy mang gam màu nổi bật và nhiều họa tiết, bạn nên giản lược các chi tiết phụ kiện đi kèm để hoàn thiện tổng thể trang phục đậm chất “đồng cỏ”. (Ảnh: Style Du Monde)

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại 9

Váy đồng cỏ phom dáng maxi cũng là những thiết kế “đóng đinh” trong tủ thời trang Thu – Đông của mọi cô nàng nữ tính. Công thức kinh điển dành cho các tín đồ chính là kết hợp váy họa tiết hoa dáng dài cùng bốt và túi xách cùng tông màu. (Ảnh: Imaxtree)

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại 11

Váy đồng cỏ dáng ngắn cũng là lựa chọn yêu thích của nhiều quý cô yêu thích sự nữ tính. Bạn có thể kết hợp váy cùng bốt cổ thấp và vớ dài. (Ảnh: thefashionbarbie)

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại 4

Những chiếc váy đồng cỏ tông màu trắng thuần khiết chưa bao giờ lỗi mốt. (Ảnh: Imaxtree)

Xu hướng váy đồng cỏ đang quay trở lại 21

Thiết kế với phần cổ cao sẽ phù hợp cho những cô nàng yêu thích phong cách kín đáo. (Ảnh: Cutypaste)

__

Xem thêm:

BST Calvin Klein Xuân – Hè 2019: Điểm cân bằng thời trang giữa phim kinh dị và phim hài tình cảm

Quỹ thời trang CFDA 2018 công bố 10 gương mặt xuất sắc nhất mùa giải 2018

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Glamour, Nylon

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more