9 địa chỉ dành riêng cho “mọt sách” khi đến với thành phố Amsterdam

Đăng ngày:

Ở thủ đô Amsterdam hay bất cứ thành phố trẻ năng động nào của Hà Lan, không khó để bạn tìm thấy một hiệu sách trên phố để thỏa mãn nhu cầu đọc của mình.

So với các quốc gia châu Âu khác, Hà Lan là đất nước khá hiền hoà và cởi mở. Dân tộc này ham học hỏi và không ngừng tiếp nhận thêm kiến thức để hoàn thiện bản thân. Chính vì lẽ đó mà ở thủ đô Amsterdam hay bất cứ thành phố trẻ năng động nào của Hà Lan, không khó để bạn tìm thấy một hiệu sách trên phố để thoả mãn nhu cầu đọc của mình. Hiệu sách ở thành phố Amsterdam nhiều như thể quán cafe ở Paris vậy.

American Book Center

thành phố amsterdam 1

@americanbookcenter

Là một trong những hiệu sách nổi tiếng nhất thành phố Amsterdam, American Book Center nằm ở trung tâm, ngay tại khu quảng trường tập hợp nhiều nhà sách lớn nhỏ với 3 tầng ngập tràn sách tiếng Anh. Ở đây, bạn có thể tìm thấy bất cứ cuốn sách hiếm nào mà những nơi khác không có. Ngoài vô số đầu sách truyện kinh điển, American Book Center liên còn có những ấn phẩm tạp chí, sách nghệ thuật, viễn tưởng, truyện mới đương đại hay cẩm nang du lịch mới nhất. Bạn có thể sẽ mất cả ngày để đắm chìm trong hiệu sách này. 

Architectura & Natura

@popsugar

Hiệu sách Architectura & Natura chuyên tập trung bán các loại sách về kiến trúc và sách ảnh phong cảnh với số lượng sách tiếng Anh rất lớn. Architectura & Natura đã có lịch sử đến 75 năm tồn tại và phát triển, trở thành một địa chỉ được biết đến rộng rãi thậm chí là toàn châu Âu nếu tính riêng về phân khúc sách kiến trúc. 

Athenaeum boekhandel 

@iamsterdam

Nằm tại khu Quảng trường Spui còn được mệnh danh là phố sách, Athenaeum là kho tạp chí khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới và là kho tàng sách viễn tưởng được chọn lọc kỹ càng, chất lượng. 

Boekhandel het martyrium

hiệu sách ở thành phố amsterdam

Ảnh: Flickr Hive Mind

Hiệu sách này chuyên về sách văn học, tiểu thuyết bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức và tất nhiên cả tiếng Hà Lan. Bạn có thể tìm thấy những tập thơ, sách truyện lịch sử và triết học. Đến thành phố Amsterdam, hãy ghé Het Martyrium để thấy những phiên bản bằng các thứ tiếng của rất nhiều tiểu thuyết mà bạn yêu thích. 

Boekhandel Hoogstins

Hiệu sách cực ngầu không chỉ có đầu sách phong phú mà còn là kho văn phòng phẩm đa dạng, độc đáo. Bạn có thể tìm thấy những phụ kiện phục vụ cho việc đọc sách như: đánh dấu sách, túi, bút, sổ… Chắc chắn bạn sẽ phải mua được ít nhất vài món đồ khi bước ra khỏi đây. 

Boekhandel Minerva

@jimmynelson

Không mạnh về các đầu sách, Minerva được biết đến như một gian tạp chí quốc tế khổng lồ. Phần trang trí nội thất bên trong cũng rất bắt mắt, thu hút người trẻ bởi sự hiện đại, nhiều màu sắc. 

Boekhandel Mulder

@cornelisschuytstraat

Hiệu sách đáng yêu này đã có lịch sử lâu đời khi được thành lập từ năm 1931 với những kệ sách tiếng Anh đang chờ bạn khám phá. Có khá nhiều cơ sở nằm rải rác khắp thành phố nên bạn có thể lựa chọn vị trí phù hợp với lộ trình. 

Boekhandel van pampus

@buurtbalie

Ngoài sách, ở đây còn phục vụ trà và cà phê, đại loại như một tiệm cà phê sách khá gần gũi và ấm cúng. Đây là concept rất hay bởi lẽ, thành thật mà nói, cà phê và sách là sự kết hợp rất hoàn hảo, phải không?

Boekhandel van rossum

@babyccinokids

Van Rossum được thành lập từ năm 1929, tức là đã có đến gần 100 năm tồn tại. Điểm nhấn của hiệu sách này nằm ở thiết kế kệ sách mái vòm độc đáo.

New English bookstore

Nằm trên khu phố mua sắm lớn nhất thành phố Amsterdam, bạn sẽ tìm thấy ở đây nhiều đầu sách với giá chỉ bằng một nửa so với giá bìa. Các thể loại sách ở đây rất phong phú, thuộc mọi lĩnh vực: dạy nấu ăn, khoa học viễn tưởng, lịch sử, thần thoại, tự truyện của các sao và nhiều hơn thế nữa.

Xem thêm

Du lịch Amsterdam, những chiếc giỏ xe chở đầy trải nghiệm

Top 5 thành phố đẹp và thi vị nhất châu Âu

Nhóm thực hiện

Bài: Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more