Ellewiki: Wayfarer – kiểu kính mát không bao giờ lỗi thời

Đăng ngày:

Wayfarer dung hòa giữa vẻ cổ điển của giữa thế kỷ XX và đường nét hiện đại, đơn giản đã trở thành một mẫu kính bán chạy nhất trong lịch sử.

Cùng với Aviator, Wayfarer của Ray-Ban đã trở thành hai kiểu kính mát bán chạy nhất trong lịch sử. Dạng kính có hình thang ngược này được mô tả là sự cổ điển trong thiết kế hiện đại và là một trong những hiện tượng thời trang của thế kỷ XX.

\ Năm 1952, Raymond Stegeman thiết kế nên mẫu Wayfarer đầu tiên. Ông cũng đã nhận được hơn chục bằng sáng chế cho hãng kính Bausch and Lomb, công ty mẹ của Ray-Ban lúc bấy giờ. Wayfarer mang dáng vẻ tân thời gợi liên tưởng đến những mẫu ghế của Aemes và phần đuôi sắc nhọn của xe Cadillac.
Wayfarer của Ray-Ban tận dụng ưu thế của công nghệ ép khuôn dẻo mới ra đời, đánh dấu sự chuyển giao giữa thời kỳ gọng kính làm từ kim loại mảnh sang thời đại của kính plastic.Năm 1952, Raymond Stegeman thiết kế nên mẫu Wayfarer đầu tiên. Ông cũng đã nhận được hơn chục bằng sáng chế cho hãng kính Bausch and Lomb, công ty mẹ của Ray-Ban lúc bấy giờ. Wayfarer mang dáng vẻ tân thời gợi liên tưởng đến những mẫu ghế của Aemes và phần đuôi sắc nhọn của xe Cadillac. <br data-lazy-src=
Nhóm thực hiện

Bài: Mộc Lê

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more