Khả Ngân và Song Hye Kyo “đọ sắc” trong hai phiên bản Hậu Duệ Mặt Trời

Đăng ngày:

Bạn nghĩ hai nàng bác sĩ trong Hậu Duệ Mặt Trời bản Hàn và Việt, ai đẹp hơn?

Bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt vẫn đang là từ khóa “hot” ở thời điểm hiện tại. Vai diễn bác sĩ Hoài Phương của Khả Ngân và bác sĩ Kang của Song Hye Kyo vẫn luôn được cư dân mạng mang ra so sánh sôi nổi. Biết rằng mỗi người một vẻ, so sánh Khả Ngân và Song Hye Kyo là khập khiễng. Song, nếu thử một lần đặt hai vai diễn lên bàn cân, bạn nghĩ ai là người có diện mạo làm lay động con tim hơn?

03 hậu duệ mặt trời lemy flo

Ảnh: laneige; imkhangan

Hai mỹ nhân mỗi người một vẻ

Song Hye Kyo được mệnh danh là “tường thành nhan sắc” Hàn Quốc với vẻ đẹp trong trẻo, mong manh. Nhỏ hơn Hye Kyo 16 tuổi, nét đẹp của Khả Ngân ngọt ngào, trẻ trung nhưng cũng không kém phần lôi cuốn. Cặp mỹ nhân cách xa nhau nhiều về tuổi đời lẫn tuổi nghề, ngỡ sẽ không có cơ hội mang lên bàn cân so sánh, cho đến khi cả hai cùng vào vai nữ chính trong một bộ phim đình đám.

02 hậu duệ mặt trời lemy flo

Ảnh: laneige; imkhangan

Nhân vật nữ chính trong phim Hậu Duệ Mặt Trời là một nữ bác sĩ tài giỏi, nhiệt huyết và tận tụy với nghề. Dù tính cách có phần lập dị, nhưng vẫn lọt vào mắt anh chàng Đại uý bởi vẻ ngoài nữ tính, dịu dàng.

01 hậu duệ mặt trời lemy flo

Ảnh: Poster phim Hậu Duệ Mặt Trời bản Hàn và bản Việt.

Nét đẹp Song Hye Kyo và Khả Ngân đều đúng với yêu cầu ngoại hình nhân vật nữ chính, nhưng có thể thấy rõ ràng phần trang điểm ở hai phiên bản có nhiều điểm khác nhau.

Tranh cãi về phong cách trang điểm tự nhiên: Hàn Quốc hay Việt Nam?

Cùng một phong cách trang điểm nhẹ nhàng, nhưng nếu Song Hye Kyo được khen là tươi tắn tự nhiên thì Khả Ngân bị cho là nhợt nhạt kém sắc.

Trong phim, Song Hye Kyo sử dụng những màu son trẻ trung như màu hồng cam, hồng sữa và có một chút nhũ bóng giúp môi căng mọng.

10 hậu duệ mặt trời lemy flo

Ảnh: Hậu Duệ Mặt Trời (Hàn Quốc).

Còn với Khả Ngân, cô có khuynh hướng sử dụng son lì màu hồng đất tiệp màu da khi xuất hiện trong những phân cảnh đang làm việc.

05 hậu duệ mặt trời lemy flo

Ảnh: Hậu Duệ Mặt Trời (Việt Nam).

Với trang điểm mắt, dù cả hai đều sở hữu đôi mắt hai mí to tròn, nhưng khi lên hình Song Hye Kyo vẫn khéo léo kẻ mí và chuốt mascara trong giúp đôi mắt được long lanh hơn. Đặc biệt, phần chân mày được kẻ tỉ mỉ, cong nhẹ và tiệp màu tóc. Kiểu chân mày này giúp khuôn mặt của Song Hye Kyo thêm dịu dàng, phúc hậu.

07 hậu duệ mặt trời lemy flo

Ảnh: Hậu Duệ Mặt Trời (Hàn Quốc).

Cô bác sĩ Hoài Phương của chúng ta thì gần như không kẻ mí, không chuốt lông mi. Đôi chân mày nhạt màu hơn màu tóc và có dáng chân mày ngang hất đuôi nhẹ.

06 hậu duệ mặt trời lemy flo

Ảnh: Hậu Duệ Mặt Trời (Việt Nam).

Ấn tượng với nhan sắc ngọt lịm của Song Hye Kyo trong Hậu Duệ Mặt Trời bản Hàn Quốc, khán giả sẽ cảm thấy bác sĩ Hoài Phương của Khả Ngân vừa “dừ” vừa nhạt nhoà. Nhưng đây được xem là tạo hình chân thật với nhân vật – một cô bác sĩ tận tâm với nghề, thường xuyên phải thức khuya trực đêm và có tính cách độc lập, kiên cường. Dù xinh đẹp đến mấy, nhưng chắc chắn đã là nhân vật bác sĩ thì không thể có vẻ ngoài luôn rạng rỡ trong mọi khung hình.

11 hậu duệ mặt trời lemy flo

Ảnh: Hậu Duệ Mặt Trời (Việt Nam).

Những cảnh phim cho thấy bác sĩ Hoài Phương luôn phải tất bật với trách nhiệm lương y. Điều này có thể giải thích tại sao cô không có nhiều thời gian để chăm sóc cho ngoại hình.

Ở bệnh viện, Khả Ngân luôn có phần nhợt nhạt vì bận rộn công việc. Thế nhưng khi xuất hiện cùng Đại úy Duy Kiên (Song Luân thủ vai), cô liền có ngay tạo hình xinh đẹp, chỉn chu. Quả thật, nhân vật của Khả Ngân luôn rất rạng rỡ trong những lần hẹn hò.

12 hậu duệ mặt trời lemy flo

Bác sĩ Hoài Phương khi đi hẹn hò luôn lựa chọn màu son đỏ hồng trẻ trung và năng động. Ảnh: Hậu Duệ Mặt Trời (Việt Nam)

17 hậu duệ mặt trời lemy flo

Đi xem phim cùng bạn trai với vẻ ngoài tự nhiên ngọt ngào. Ảnh: Hậu Duệ Mặt Trời (Việt Nam)

Mái thưa hay rẽ ngôi?

04 hậu duệ mặt trời lemy flo

Ảnh: Hậu Duệ Mặt Trời (Hàn Quốc); Hậu Duệ Mặt Trời (Việt Nam).

Ở bản Hàn Quốc năm 2016, Song Hye Kyo đã tạo ra trào lưu mới trong giới trẻ với kiểu tóc mái thưa, hai mái để dài. Bác sĩ Kang nhuộm tóc màu nâu hạt dẻ và dài chấm vai. Có thể nói, kiểu tóc này cũng đã giúp Song Hye Kyo có vẻ ngoài trẻ hơn so với tuổi thật.

28 hau due mat troi lemy flo

Kiểu tóc từng trở thành mốt của giới trẻ Châu Á. Ảnh: Hậu Duệ Mặt Trời (Hàn Quốc).

Trong bản Việt Nam năm 2018, nhân vật Hoài Phương để tóc mái rẽ ngôi chính giữa. Tạo hình này khiến Khả Ngân bị chê già hơn tuổi rất nhiều! Tuy nhiên tránh sao được khi cô bác sĩ trong phim đã qua tuổi 25 và vốn có tính cách giản dị, chăm chỉ làm việc hơn theo đuổi các xu hướng làm đẹp.

21 hậu duệ mặt trời lemy flo

Kiểu tóc khiến khuôn mặt của Khả Ngân “dừ” đi trông thấy. Ảnh: Hậu Duệ Mặt Trời (Việt Nam).

Lời kết

Bàn về nhan sắc của Song Hye Kyo và Khả Ngân, ta có thể nói là “một chín một mười”. Nếu Song Hye Kyo có vẻ đẹp rạng rỡ như một nữ thần thì Khả Ngân mang nét đẹp thuần khiết của một thiên sứ.

09 hậu duệ mặt trời lemy flo

Ảnh: Hậu Duệ Mặt Trời (Hàn Quốc).

15 hậu duệ mặt trời lemy flo

Ảnh: Hậu Duệ Mặt Trời (Việt Nam).

Hoá thân vào cùng một vai diễn, nhưng với bối cảnh khác nhau thì tạo hình nhân vật cũng cần khác nhau. Điều quan trọng nhất là cả hai đều khắc họa rõ nét hình tượng không lẫn vào được của một bác sĩ xinh đẹp và tài giỏi. Khả Ngân hay Song Hye Kyo đều có sự hoà trộn của nét dịu dàng và mạnh mẽ. Cô nàng bác sĩ nghiêm nghị và già trước tuổi, nhưng vẫn có lúc khiến đại uý ngẩn ngơ vì sự tinh nghịch đáng yêu. Đây chính là một trong những thành công riêng biệt về tạo hình nhân vật của Hậu Duệ Mặt Trời cả hai bản Việt và Hàn.

Xem thêm: 

Bí mật sau nhan sắc của “nữ hoàng không tuổi” Song Hye Kyo

Beauty Must Have: Có gì trong túi mỹ phẩm của một cô nàng thể thao?

Nhóm thực hiện

Bài: lemy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh:  Tổng hợp.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more