Off-White vượt Gucci và Balenciaga trở thành thương hiệu có sức hút nhất

Đăng ngày:

Lần đầu tiên thương hiệu Off-White vươn lên dẫn đầu danh sách thương hiệu có sức hút lớn nhất toàn cầu theo báo cáo từ trang phân tích thời trang Lyst.

Thương hiệu Off-White đã trở thành cái tên có sức hút toàn cầu lớn nhất trong quý 3/2018, vượt qua Balenciaga và Gucci. Kết quả này được đưa ra từ Lyst – trang mạng phân tích thời trang dựa trên số liệu tìm kiếm trên Google, chỉ số tương tác và mua bán trên mạng xã hội, mức độ đề cập trong vòng 3 tháng,để đánh giá mức độ tăng trưởng của lượng người theo dõi thương hiệu và đề cập sản phẩm.

thương hiệu Off-White dẫn đầu 07

Off-White trở thành thương hiệu có sức hút lớn nhất, vượt trên Gucci và Balenciaga. Hình ảnh thiết kế giày của Off-White. (Ảnh: Off-White)

Danh sách thứ tự xếp hạng của Lyst

Thứ hạng của Off-White đã tăng 33 bậc so với cùng thời điểm năm ngoái với lượng tìm kiếm từ khách hàng tăng 14% trong quý vừa rồi. Kết quả này đến từ BST Nữ hoàng (Queen Collection) mới ra mắt hợp tác giữa Off-White và Nike thiết kế cho ngôi sao quần vợt Serena Williams tại giải Mỹ mở rộng, các dự án hợp tác và BST mang phong cách thể thao tại Tuần lễ thời trang Paris Xuân – Hè 2019.

Xếp ở vị trí thứ hai sau Off-White là Gucci, xuống một bậc so với năm ngoái nhưng vẫn rất thành công. Các vị trí tiếp nối là Balenciaga, Nike, Prada, Versace, Yeezy, Vetements, Fendi (nhờ vào sự hợp tác giữa Fendi và Fila) và Valentino (có trong danh sách nhờ BST couture đầy kịch tính).

thương hiệu Off-White dẫn đầu 01

Thiết kế thuộc BST hợp tác giữa thương hiệu Off-White và Nike cho Serena Williams (Ảnh: Nike)

Trong danh sách xếp hạng của Lyst, dây thắt lưng có logo thương hiệu Off-White nằm trong danh sách các món đồ thời trang được tìm kiếm nhiều nhất. Tuy nhiên, vị trí đứng đầu ở mục này thuộc về chiếc túi yên ngựa (saddle bag) của Dior được Maria Grazia Chiuri tái hiện lại từ thiết kế cũ của John Galliano. Được giới thiệu vào tháng 2/2018, thiết kế này đã tạo hiệu ứng lớn trên mạng xã hội.

thương hiệu Off-White dẫn đầu

Túi yên ngựa của Dior là món đồ thời trang thu hút nhất theo bảng xếp hảng của Lyst. (Ảnh: Dior)

Lyst đã phân tích 5 triệu người tiêu dùng trên mạng đang tìm kiếm, quan sát và bàn tán các sản phẩm của 12,000 nhà thiết kế và cửa hàng thời trang.

Lý giải sức hút của thương hiệu Off-White

Thương hiệu Off-White được bắt đầu vào năm 2013 bởi Giám đốc Sáng tạo Virgil Abloh – cũng là người đem đến tầm nhìn cho hãng. Off-White là một trong những thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua tính tiên phong trong sáng tạo. Bản thân NTK Virgil Abloh đã được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam của Louis Vuitton vào đầu năm 2018 và nhận được nhiều giải thưởng thiết kế.

thương hiệu Off-White 05

Thiết kế thuộc BST Thu – Đông 2018 (Ảnh: Off- White)

Sinh ra tại Chicago, Virgil Abloh được đào tạo để trở thành một kỹ sư và kiến trúc sư. Những cảm hứng về cấu trúc và tư duy trong kiến trúc một phần định hình phong cách thương hiệu Off-White. Thương hiệu nổi bật với các thiết kế đồ họa hòa trộn tính cấu trúc Nhật Bản dành cho những ai yêu thích sự phi giới hạn trong thời trang.

Michael Burke, Chủ tịch và CEO của Louis Vuitton nói về Virgil Abloh: “Sức sáng tạo bản năng và cách tiếp cận độc đáo khiến anh ta thật sự kết nối, không chỉ với thời trang mà với nền văn hóa đại chúng hiện này”. Virgil Abloh biết điều gì kết nối với giới trẻ khi nền văn hóa đại chúng gắn với sự thể hiện trên Instagram.

thương hiệu Off-White dẫn đầu 09

Off White mang đến sự tưởng tượng vượt giới hạn cho thời trang đương đại. Thiết kế túi với móc bấm công nghiệp. (Ảnh: Off-White)

Thành công của thương hiệu Off-White đến từ sự hòa trộn giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp. Bên cạnh đó, thương hiệu rất biết cách nhận định thời gian xu thế. Hiện tại, mảng thời trang đường phố đóng góp 5% tăng trưởng cho các hãng thời trang cao cấp.

Những bước tiến thần tốc của Off-White đến từ dấu mốc hợp tác với các thương hiệu như Selfridges, Harvey Nicholas, Rimowa, Jimmy Choo. Điển hình là BST hợp tác với Nike để tái cấu trúc 10 mẫu thiết kế giày kinh điển dưới cái nhìn thẩm mỹ có lượt dài người xếp hàng đợi mua. Trong đó, The Ten – thiết kế Nike Presto x Off-White không còn hàng tồn trên Farfetch.

thương hiệu Off-White dẫn đầu 08

Virgil Abloh – Giám đốc Sáng tạo của Off-White bên hình ảnh BST hợp tác với Nike (Ảnh: sneakersnews)

thương hiệu off-white dẫn đầu

BST hợp tác giữa Nike x Off-White với 10 sản phẩm tái cấu trúc từ các thiết kế kinh điển (Ảnh: highsnobiety)

thương hiệu Off-White dẫn đầu 03

Nike x Off White The Ten: Air Presto (Ảnh: Farfetch)

Các BST hợp tác đem đến tính đa dạng trong suy nghĩ, thực hành, văn hóa, là nguồn nguyên liệu truyền cảm hứng với Virgil Abloh. Sự tò mò không ngừng thay đổi của giám đốc sáng tạo và trào lưu văn hóa đường phố đem đến thành công cho hãng.

Xem thêm: 

NTK Virgil Abloh của Off-White được kỳ vọng lớn khi chuyển đến Louis Vuitton

Off-White lần đầu trình làng dòng thời trang đường phố giá bình dân

Từ Naomi Campbell đến Bella Hadid đều yêu những đôi giày Jimmy Choo hợp tác với Off-White

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tổng hợp: Fashionista, Fashion Law, GQ

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more