Bí quyết làm đẹp da từ những cánh hoa cúc tinh khôi

Đăng ngày:

Không chỉ xinh xắn mộc mạc, hoa cúc còn rất hữu dụng trong việc dưỡng da.

Không mang vẻ đẹp kiêu sa và quyến rũ như hoa hồng, hoa cúc chinh phục mọi người bởi hương sắc nhẹ nhàng và tinh khiết. Tuy công dụng làm đẹp của hoa cúc chưa được nhiều người biết đến nhưng loài hoa này lại là bí quyết làm đẹp da của phụ nữ thời xưa, đặc biệt là Từ Hy Thái Hậu. Hoa cúc có mùi thơm dịu mát và dễ chịu. Sở dĩ hoa cúc rất hữu dụng trong việc làm đẹp da bởi có chứa vitamin A, vitamin E, flavonoid đều là những chất chống ô xi hóa có lợi cho làn da.

làm đẹp da 02

Ảnh: suavitas

Làm sạch da

Trong hoa cúc chứa nhiều thành phần vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Chính vì vậy loài hoa này có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, thúc đẩy quá trình tái tạo da đồng thời se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Trị mụn

Do có chứa hoạt chất Bisabolol nên hoa cúc nổi tiếng với đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, khử trùng hiệu quả giúp da được thông thoáng sạch sẽ, trị mụn, sẹo hoặc thâm mụn. Ngoài ra, từ thời xa xưa, người La Mã , Hy Lạp và Ai Cập cổ đại còn sử dụng hoa cúc để chữa trị và làm lành vết thương, đặc biệt là chữa bệnh vảy nến và bệnh chàm.

làm đẹp da 01

Ảnh: JoyHerbs

Làm sáng da

Hoa cúc không chỉ ngăn ngừa mụn và viêm nhiễm mà còn làm sáng da hiệu quả. Bởi lẽ, trong đó có chứa sắc tố flavonoid bảo vệ da khỏi quá trình ô xi hóa, ngăn ngừa thay đổi sắc tố da, đẩy lùi thâm nám và sạm da.

Làm dịu da

Có vai trò như một chất chống oxy hóa, hoa cúc làm dịu vết cháy nắng và vết thương ngoài da. Dùng bông tẩy trang hay khăn bông thấm nước trà hoa cúc ấm. Sau đó chườm lên vùng da bị cháy nắng giúp làm dịu cơn đau rát, khó chịu.

Dưỡng da mềm mịn

Hoa cúc rất lành tính. Với thành phần dưỡng ẩm và đặc tính kháng khuẩn cao, hoa cúc rất phù hợp với làn da nhạy cảm. Những hoạt chất trong loài hoa này có thể phục hồi những vùng da khô rát, dưỡng da trắng mịn và hồng hào. Hoa cúc khi pha thành với nước sẽ trở thành loại dược liệu tuyệt vời giúp bạn thư giãn thoải mái. Nếu bạn muốn sở hữu làn da mịn màng và hồng hào, hãy áp dụng phương pháp tắm cùng hoa cúc. Thực hiện mỗi tuần 2 lần để tăng cường giải nhiệt cho cơ thể và lưu thông máu toàn thân.

Trị thâm quầng mắt

làm đẹp da 03

Ảnh: alhasa

Bạn là người hay thức khuya và lo ngại sẽ để lại quầng thâm mắt xấu xí? Đừng lo lắng, hãy tận dụng những túi trà hoa cúc để đắp lên mắt. Đây là cách loại bỏ quầng thâm và bọng mắt vô cùng hiệu quả.

Với những công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da, những cánh hoa cúc trắng tinh thuần khiết thường được ứng dụng trong các sản phẩm như sữa rửa mặt, mặt nạ, toner… Sau đây là những sản phẩm làm đẹp da hiệu quả từ hoa cúc mà bạn nên tham khảo:

Kiehl’s Deep Cleansing Foaming Face Wash

Thương hiệu mỹ phẩm Kiehl’s rất nổi tiếng với những sản phẩm chiết xuất từ hoa cúc.

làm đẹp da 04

Sữa rửa mặt Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash giúp nhẹ nhàng lấy sạch bụi bẩn và dầu thừa mà vẫn giữ được độ ẩm trên da, không làm rát da. Sản phẩm này có mùi hương hoa cúc rất nhẹ nhàng, không chứa chất xà phòng và paraben, được hãng khuyến khích dành cho da thường đến da dầu.

Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol Free Toner

làm đẹp da 05

Với chiết xuất từ những cánh hoa cúc được chọn lọc kỹ lưỡng cùng các thành phần thiên nhiên tinh túy khác, dòng toner này mang đến hiệu quả rất cao trong việc làm sạch da. Toner của Kiehl’s có mùi hương rất dịu nhẹ, khi thoa lên da không gây cảm giác khô hay nhờn rít.

Kiehl’s Calendula & Aloe Soothing Hydration Masque

làm đẹp da 06

Mặt nạ Hoa Cúc Calendula & Aloe Soothing Hydration Masque có thành phần từ cánh Hoa cúc tươi được ủ cùng với lô hội dịu nhẹ có tác dụng cấp ẩm và làm mát rất hiệu quả. Đắp mặt nạ trước khi trang điểm chính là bí quyết giúp lớp nền trông mịn mượt hơn.

The Body Shop Camomile Silky Cleansing Oil

làm đẹp da 07

Đây là sản phẩm dầu tẩy trang có kết cấu rất mượt, khi thoa lên da sẽ dễ dàng lấy đi bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông. Chiết xuất từ hoa cúc dịu nhẹ phù hợp với tất cả loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Botáni Boost Balancing Moisturiser

làm đẹp da 08

Là một trong những sản phẩm hữu dưỡng ẩm đươc chiết xuất từ thành phần hoa cúc thanh khiết, có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da và cân bằng da. Do sở hữu đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn nên Botáni Boost Balancing Moisturiser giúp tạo lớp màng bảo vệ da khỏi vi khuẩn gây mụn cũng như những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Sản phẩm đặc biệt phù hợp cho da mụn, da nhờn.

Xem thêm:

Công dụng tuyệt vời của tinh dầu oải hương trong việc làm đẹp da và tóc

Đi tìm những loại trà tốt giúp bạn duy trì làn da sáng mịn

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Thông tin: Tổng hợp

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more