Đường Yên – La Tấn: Hạnh phúc giữa đời thực sau 5 lần nên duyên trên màn ảnh

Đăng ngày:

Đường Yên và La Tấn chính thức trở thành vợ chồng bằng đám cưới cổ tích ở xứ sở Vienna mộng mơ vào ngày hôm nay, 28/10/2018. Bản tình ca tưởng chừng quá nhẹ nhàng của họ lại chính là khúc nhạc đắm say nhất nhì của làng giải trí Hoa ngữ hiện nay.

đám cưới đường yên 4

Trước giờ tổ chức hôn lễ, cặp đôi tung bộ ảnh cưới đẹp như mơ. (Ảnh: weibo)

đám cưới đường yên 5

(Ảnh: weibo)

Mối duyên kỳ lạ

Đám cưới của Đường Yên và La Tấn khiến rất nhiều người ngưỡng mộ vì họ đã thực sự trở thành người một nhà sau nhiều lần yêu thương, đau khổ trên màn ảnh. Năm bộ phim mà hai người hợp tác có bối cảnh và câu chuyện hoàn toàn khác biệt từ cổ trang, Dân quốc đến hiện đại như Loạn thế giai nhân (2012), Nữ đặc công X (2013), Người tình kim cương (2015), Cẩm Tú Vị Ương (2016), Quy khứ lai (2018), mang đến cho họ và khán giả yêu mến nhiều cảm xúc tuyệt vời. Hiếm có cặp đôi nào trong làng giải trí có được may mắn cùng trải nghiệm tình yêu qua nhiều cung bậc cảm xúc như vậy. Chỉ có Đường Yên với La Tấn. Và họ xứng đáng có được điều này.

Còn nhớ cách đây nhiều năm, hai người gặp nhau lần đầu tại một sự kiện nhưng hoàn toàn không có ấn tượng gì về đối phương. Dù chàng là tài tử điển trai, ấm áp, nàng là kiều nữ ngọt ngào, họ vẫn chỉ gật đầu chào nhẹ khi lướt qua nhau giữa dòng đời tấp nập.

đám cưới đường yên 2

(Ảnh: weibo)

Với chiều cao 1,72m, giọng nói ngọt ngào, diễn xuất tự nhiên, Đường Yên nhanh chóng trở thành “nữ hoàng màn ảnh nhỏ Hoa ngữ” từ năm 2013 đến nay với rất nhiều dự án nối tiếp nhau. Dù có không ít ý kiến cho rằng cô khá an toàn và “một màu” khi thường xuyên nhận vai “bánh bèo” trên phim nhưng Đường Yên vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà sản xuất, đạo diễn. Những bộ phim cô tham gia đều có lượng khán giả yêu mến ấn tượng. Vì lẽ đó, Đường Yên được ghép đôi với những tài tử nổi danh khác như Hoắc Kiến Hoa (Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Kim ngọc lương duyên), Hồ Ca (Hiên viên kiếm, Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Vô giải khả kích). Sự kết hợp của cô với các nam thần này thành công đến mức họ tiếp tục đóng cặp trên màn ảnh để chiều lòng khán giả. Ngoài ra, các diễn viên khác như Lý Dịch Phong (Hoạt sắc sinh hương), Huỳnh Tông Trạch (Cô gái trên cây sa kê ), Bi Rai (Người tình kim cương), Chung Hán Lương (Bên nhau trọn đời)… dù chỉ đóng chung một phim nhưng cũng kéo theo nhiều tin đồn tình cảm trong thời gian dài.

Danh sách bạn trai lý tưởng của Đường Yên đã từng có La Tấn. Họ đã hợp tác ba bộ phim Loạn thế giai nhân, Nữ đặc công X, Người tình kim cương với rất nhiều phân cảnh tình cảm, lời tỏ tình nồng thắm khiến khán giả mê mệt nhưng dường như chẳng có gì xảy ra. Cả hai khẳng định giữa họ chỉ là tình cảm bạn bè đơn thuần nên lời đồn cũng dần dần bị quên lãng. Ngay cả khi bộ phim Người tình kim cương gặp trục trặc do Bi Rain bỏ vai giữa chừng, La Tấn đột ngột được đôn lên vai chính để cứu nguy cho nữ chính là Đường Yên đóng thì họ vẫn chỉ xem nhau là những người đồng nghiệp. Sau này, cặp đôi tâm sự trong các buổi trò chuyện rằng họ thật sự không hề có cảm xúc rung động nào với người kia. Dù trên phim yêu thương sóng gió bao nhiêu, ngoài đời tình cảm vẫn không gợn chút vương vấn. Thậm chí, Đường Yên còn thường khoe ảnh thân thiết đời thường với Hoắc Kiến Hoa, Hồ Ca… chứ La Tấn rất ít khi xuất hiện trong các khung hình của cô.

đám cưới đường yên 1

(Ảnh: weibo)

Chạm nhịp trái tim giữa chốn thị phi

Hai đường thẳng song song bắt đầu thay hướng từ khi hợp tác phim Cẩm Tú Vị Ương. Bộ phim cổ trang lấy đề tài cuộc đời sóng gió của nàng công chúa vong quốc Lý Vị Ương thực sự là thách thức đối với Đường Yên. Vai diễn của cô có khối lượng công việc khổng lồ và khác hẳn với hình ảnh nhu mì trước đây nên người đẹp chịu áp lực rất lớn. Trong lúc mải mê chạy theo tiến độ của đoàn phim, Đường Yên chợt nhận ra bên cạnh mình luôn có một người âm thầm ủng hộ. Chàng trai đó là La Tấn. Từ sự cảm mến mà cô bắt đầu quan sát, chú ý đến anh nhiều hơn. Trong mắt người đẹp, anh là chàng trai điềm tĩnh, tốt bụng. La Tấn không có vẻ ngoài quyến rũ của một nam thần nhưng luôn mang đến sự ấm áp và chân thành với mọi người. Dù là nam diễn viên chính nhưng anh không tỏ vẻ chảnh chọe của ngôi sao. La Tấn thường hỏi han, động viên mọi người trong đoàn phim, từ diễn viên đến nhân viên ánh sáng, hậu đài… Đó là bản tính tự nhiên của anh. Chính La Tấn cũng thừa nhận mình thường thấy vui khi được quan tâm người khác. Đường Yên tiết lộ, khi nhận ra rằng La Tấn là người không bao giờ ích kỷ chỉ nghĩ cho bản thân mà luôn xem trọng người khác thì chính là lúc trái tim cô lỗi nhịp. Hầu hết những người đã từng làm việc với anh đều chưa từng khó chịu hay có điều tiếng xấu gì về nam diễn viên. Đây chính là điều cô luôn trân trọng vì cô gái Thượng Hải này cũng rất coi trọng tình cảm, tình người trong cuộc sống.

đám cưới đường yên 7

(Ảnh: weibo)

Thời gian ở bên cạnh nhau khá lâu là cơ hội để “rửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Ngọn lửa tình của Đường Yên và La Tấn nhẹ nhàng, cháy âm ỉ và được vun đắp qua ngày tháng bằng sự chân thành. Những thiện cảm của 5 năm hợp tác đã tích tụ khá lâu và nở hoa trong thời gian đóng phim Cẩm Tú Vị Ương. Khi bộ phim đi được nửa chặng đường thì họ thật sự phải lòng nhau. Cảm xúc thăng hoa trong tình cảm đã giúp cặp đôi thể hiện rất tốt vai diễn đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp của họ. Cả Đường Yên lẫn La Tấn đều được nhiều khán giả yêu mến hơn sau những gì họ đã cống hiến cho nhân vật của mình.

Dù liên tục có những lời đồn đoán, hình ảnh hậu trường tình tứ ngọt ngào về chuyện phim giả tình thật nhưng cặp đôi vẫn im lặng cho đến khi phim đóng máy. La Tấn bất ngờ chủ động gửi lời chúc mừng sinh nhật tràn đầy tình yêu thương cho Đường Yên (6/12/2016): “Anh mãi mãi là bờ vai cho em dựa vào. Em yêu, chúc mừng sinh nhật!”. Nàng đáp lại nhẹ nhàng “Duyên đến là anh”. Có lẽ đây cũng là lần hiếm hoi mà cặp đôi kín tiếng chủ động thể hiện tình cảm trước công chúng. Mối tình của họ lập tức nhận được nhiều lời chúc phúc của khán giả.

đám cưới đường yên 8

(Ảnh: weibo)

So với bạn trai, Đường Yên có phần nổi tiếng hơn vì có dịp góp măt trong nhiều dự án phim truyền hình nổi bật. Cô cũng được xem là một trong những diễn viên ít tai tiếng về phẩm chất lẫn tình cảm. Không chỉ là gương mặt diễn viên nổi tiếng, ngoại hình thon thả, sang trọng của cô cũng giúp nữ diễn viên trở thành gương mặt yêu thích của nhiều hãng thời trang danh tiếng châu Âu.

Trong khi đó La Tấn vốn học võ từ nhỏ nên thích hợp với hình ảnh năng động trên màn ảnh. Anh được yêu mến bởi những nhân vật chính trực, mạnh mẽ, thân thiện. Nam diễn viên cũng là người không có điều tiếng trong làng giải trí.

Tình yêu bình lặng mới là chốn an yên

Sau lần công khai tình cảm gây xôn xao cho mọi người, họ tiếp tục nên duyên trong phim Quy khứ lai và tiết mục song ca trên các đài truyền hình vào những dịp đặc biệt. Ngoài ra, cặp đôi ít chia sẻ về đời sống riêng cũng như trò chuyện sâu về tình cảm. Họ im hơi lặng tiếng để làm việc, thường xuyên biến mất khỏi làng giải trí. Cả hai tâm niệm những điều hạnh phúc thì nên giữ cho riêng mình và không muốn ảnh hưởng quá nhiều đến những tác phẩm nghệ thuật. Dùng tình cảm để PR cho bản thân lẫn công việc không phải là tiêu chí hoạt động nghệ thuật của Đường Yên và La Tấn. Vì thế, chỉ trong gần một năm hẹn hò, cặp đôi liên tục dính phải nghi án chia tay. Một lần, trong buổi tuyên truyền phim Quy khứ lai trên truyền hình, dù cả hai đóng vai chính nhưng họ luôn ý tứ đứng tách ra, ngồi xa nhau. Sở dĩ cặp đôi có hành động kỳ lạ này vì cả hai cho rằng tác phẩm nghệ thuật là công sức của rất nhiều người chứ không chỉ riêng bản thân diễn viên. Do đó họ muốn khán giả chú ý đến những yếu tố khác, những thành viên khác trong đoàn hơn là chỉ chăm chú xem Đường Yên và La Tấn quấn quýt nhau như thế nào. Có lẽ đây chính là điểm hợp nhau nhất của cặp đôi. Tình cảm của họ kín đáo đến mức cách đây vài ngày, khán giả và truyền thông đều ngỡ ngàng khi biết tin họ chính thức trao lời thề nguyện vào ngày 28/10.

đám cưới đường yên 6

(Ảnh: weibo)

Nếu như Đường Yên cảm động vì sự ân cần của La Tấn thì anh rất nể phục cô gái có ngoại hình mỏng manh nhưng vô cùng mạnh mẽ. Có một điểm chung ít biết giữa họ được nam diễn viên tiết lộ là sự hiếu thảo. Vì đều là con một nên hai người luôn muốn gần gũi với cha mẹ. Gia đình La Tấn quê ở Giang Tây nhưng do công việc của con nên chuyển lên Bắc Kinh sống nhiều năm nay. Dù bận rộn, anh luôn cố gắng thu xếp hàng năm đều đóng một phim ở thủ đô để có thời gian bên cạnh gia đình. Đến khi gặp Đường Yên, nam diễn viên càng bất ngờ khi biết có một cô gái còn yêu thương gia đình hơn mình. Trừ thời gian học tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh, còn lại, đa phần những bộ phim người đẹp sinh năm 1983 tham gia đều ở Thượng Hải và những địa phương xung quanh. Đối với nhiều diễn viên, đây là điểm ngăn cản họ đến với những cơ hội tốt hơn nhưng Đường Đường (biệt danh của Đường Yên) rất thoải mái với sự lựa chọn này. Có một điểm trùng hợp là cha mẹ La Tấn có rất nhiều người quen sống ở Thượng Hải. Mỗi lần anh đóng phim ở đây thì cha mẹ mang tiếng là đến thăm con nhưng thực chất lại bận rộn với các buổi gặp mặt bạn bè, người thân. Chính vì thế, họ rất hài lòng khi con dâu tương lai là người ở đây.

Những điểm chung trong cuộc sống đã giúp Đường Yên và La Tấn nhích lại gần với nhau hơn để đi đến dấu mốc hạnh phúc tại một tòa lâu đài tuyệt đẹp ở nơi phong cảnh hữu tình, dựa lưng vào dãy núi Alps trùng điệp, nhìn xuống mặt hồ nước trong xanh.

đám cưới đường yên 3

(Ảnh: weibo)

Cùng chúc phúc cho cặp đôi Hoa ngữ đáng yêu này nhé!

— 

Xem thêm:

Trước tin đồn chia tay Đường Yên, La Tấn tung trailer phim mới

Tình yêu của La Tấn và Đường Yên tựa như ván cờ vây đầy thách đố

Nhóm thực hiện

Bài: An An

Ảnh: Weibo

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more