Điểm tin thời trang: Những sự kiện đáng chú ý nhất trong làng mốt thế giới tuần qua

Đăng ngày:

Cùng ELLE điểm lại những tin tức thời trang nổi bật nhất trong tuần từ 22/10 – 28/10.

Tuần qua (22/10 – 28/10), làng mốt thế giới đón nhận nhiều tin thời trang nổi bật. BST hợp tác giữa Gigi Hadid và FAO-Schwarz thu hút sự chú ý. Danh sách đề cử cho lễ trao giải The Fashion Awards 2018 của Hội đồng thời trang Anh mang đến những tên tuổi gây bất ngờ.

Wanda Ferragamo – người phụ nữ đứng đằng sau đế chế Salvatore Ferragamo – qua đời ở tuổi 96

Wanda Ferragamo, người phụ nữ đã có công đưa thương hiệu Salvatore Ferragamo nổi tiếng toàn cầu với doanh thu hàng năm lên đến 1,5 tỉ đô-la, đã qua đời ở tuổi 96 tại Florence, Ý.

thương hiệu salvatore ferragamo điểm tin

Đại gia đình nắm giữ thương hiệu Salvatore Ferragamo. Wanda Ferragamo ngồi ở thứ hai từ bên trái, mệnh danh là “Signora” với phong cách thời trang lịch lãm. (Ảnh: Getty Images)

Wanda tiếp quản thương hiệu Salvatore Ferragamo sau khi chồng – nhà thiết kế Salvatore Ferragamo, mất vào năm 1960, lúc ấy bà mới 38 tuổi. Ở vị trí chủ tịch, bà đã phát triển thương hiệu Salvatore Ferragamo từ một hãng sản xuất giày nhỏ trở thành thương hiệu cao cấp toàn cầu.

Tốc độ phát triển của hãng tăng từ 800 đôi giày sản xuất một tháng khi mới bà tiếp quản cho đến 60.000 đôi ở thời điểm hiện tại. Không dừng ở giày dép, thương hiệu Salvatore Ferragamo mà còn mở rộng danh mục sản phẩm sang ví da, khăn lụa, kính mắt, nước hoa.

thương hiệu Salvatore Ferragamo điểm tin thời trang

Thương hiệu Salvatore Ferragmo với những đôi giày nút thắt nơ trứ danh (Ảnh: Salvatore Ferragamo)

Wanda Ferragamo đã đổi tên thương hiệu theo tên người chồng – Salvatore Ferragmo – người đã từng thiết kế giày cho các ngôi sao Hollywood và khơi nguồn di sản cho thương hiệu. Tất cả 6 người con đều tham gia các vị trí chủ chốt trong công việc kinh doanh của Salvatore Ferragamo, trong đó người con trai lớn giữ chức vụ chủ tịch. Wanda từng bổ nhiệm con gái Fiamma Ferragamo giữ vai trò sáng tạo ngay ở tuổi 19 và là người đã sáng chế đôi giày Vara với nút thắt nơ danh tiếng.

Năm 2004, người phụ nữ mạnh mẽ đằng sau thương hiệu Salvatore Ferragamo được trao tặng giải thưởng Cavaliere di Gran Croce, hay giải thưởng chữ thập cao quý ở Ý. Năm 2006, bà giữ vai trò chủ tịch danh dự và kể từ đó tiếp tục điều hành Quỹ Ferragamo nhằm hỗ trợ kinh phí và hoạt động đào tạo cho các tài năng thiết kế trẻ ở Ý.

Hội đồng thời trang Anh công bố danh sách đề cử The Fashion Awards 2018

Hội đồng thời trang Anh (BFC) vừa công bố danh sách đề cử giải thưởng The Fashion Awards (Giải thưởng Thời trang) năm 2018 hợp tác cùng Swarovski. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 10/12/2018 tại địa danh nổi tiếng ở London – The Royal Albert Hall. Giải thưởng nhằm tôn vinh cống hiến sáng tạo các cá nhân và doanh nghiệp cho sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang. Giải thưởng cũng giúp BFC gây quỹ giáo dục nhằm hỗ trợ các tài năng thiết kế triển vọng.

thương hiệu Salvatore Ferragamo điểm tin thời trang

Christopher Bailey MBE, Anna Wintour và Sam Smith tại lễ trao giải vào năm 2017 tại Royal Albert Hall (Ảnh: fashionawards.com)

Những năm gần đây, London là cái nôi của ngành công nghiệp sáng tạo. Giải thưởng không chỉ tôn vinh các tài năng Anh Quốc mà còn hướng tới các thương hiệu quốc tế. Những cái tên chiến thắng ở giải thưởng năm 2017 gồm Jonathan Anderson, Off-White, Maria Grazia Chiuri và Charles Jeffrey.

5 cái tên thương hiệu của năm trong danh sách đề cử 2018 gồm Balenciaga, Burberry, Gucci, Off-White và Prada.

Danh sách đề cử nhà thiết kế Anh Quốc mảng trang phục nam năm 2018 có Jonathan Anderson của JW Anderson và Riccardo Tisci của Burberry. Mảng thời trang nữ có Clare Waight Keller của Givency, người đã thiết kế váy cưới cho Công nương Meghan và Victoria Beckham với thương hiệu mang tên cô. Richard Quinn – nhà thiết kế từng nhận giải thưởng Nữ hoàng Elizabeth II có tên trong danh sách tài năng triển vọng mảng thời trang nữ.

Các nhà thiết kế của năm bao gồm Alessandro Michele (Gucci), Clare Waight Keller (Givenchy), Kim Jones (Dior Homme), Pierpaolo Piccioli (Valentino) và Virgil Abloh (Louis Vuitton). Danh sách người mẫu của năm đa dạng với người mẫu da màu Adut Akech, Adwoa Aboah, người mẫu bạch tạng Winnie Harlow cùng hai tên tuổi quen thuộc trên các sàn diễn – Bella Hadid và Kaia Gerber.

Gigi Hadid hợp tác cùng FAO-Schwarz thiết kế trang phục cho những “cô” lính chì

Trong chương trình The Tonight Show (Chương trình tối nay), Gigi Hadid chia sẻ thông tin cô sẽ hợp tác cùng của hàng FAO-Schwarz ở New York để thiết kế trang phục cho những chú lính chì đồ chơi biểu tượng của hãng nhân mùa lễ hội. FAO-Schwarz là công ty sản xuất đồ chơi của Mỹ có lịch sử từ năm 1862.

Cũng trong chương trình The Tonight Show, Gigi Hadid đã được nghệ sĩ làm móng Mei Kawajiri thiết kế bộ móng tương thích với tinh thần của lần hợp tác thú vị mới nhất của Gigi Hadid. Bộ móng với tông màu vàng, trắng, đỏ, cùng tông màu trang phục những chú lính chì, kèm dòng chữ FAO tên thương hiệu. Gigi chia sẻ: “Đó (FAO Schwarz) là món đồ chơi ưa thích thuở nhỏ của tôi. Tôi sẽ thiết kế những chú lính chì đứng ngoài kia. Họ sẽ có những cô lính chì đầu tiên và tôi rất hào hứng với điều đó”.

 

View this post on Instagram

 

@faoschwarz Nails close up 💅🏻🦒⏰❤️ for @gigihadid 💕 Check out on @fallontonight tonight 11:35pm NBC ❤️📺💅🏻💕 #nailsbymei #handpainted

A post shared by NAILS by MEI (@nailsbymei) on

Với ba mùa hợp tác thành công cùng thương hiệu Tommy Hilfiger, việc thiết kế trang phục cho những chú lính chì sẽ không gây khó khăn cho Gigi Hadid. Điều đó hứa hẹn những cô lính chì FAO Schwartz sẽ là món quà được trông đợi trong mùa lễ hội sắp tới.

Xem thêm: 

Điểm tin thời trang: Behati Prinsloo trở lại sàn diễn Victoria’s Secret, Karlie Kloss làm người dẫn chương trình Project Runway

Điểm tin thời trang: Kendall Jenner và Gigi Hadid quay lại buổi trình diễn Victoria’s Secret 2018?

Điểm tin thời trang: Người mẫu bạch biến đầu tiên trở thành “thiên thần” Victoria’s Secret, Burberry ngưng sử dụng lông thú

Điểm tin thời trang: Hedi Slimane phản ứng trước chỉ trích về BST cho Celine, Lacoste có nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tổng hợp: New York Times, British Fashion Council, The Business of Fashion, Teen Vogue, WWD

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more