10 bí quyết làm đẹp nhỏ để đẹp suốt chuyến bay

Đăng ngày:

Trong những chuyến bay dài nhiều thời gian rảnh rỗi, bạn nên tận dụng cho việc làm đẹp, vừa tránh nhàm chán, vừa duy trì được phong thái xinh đẹp thanh lịch trong mọi hoàn cảnh của một người phụ nữ hiện đại. Hãy thử 10 bí quyết đơn giản sau cho chuyến bay dài nhé.

BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP TRƯỚC GIỜ BAY

Bi quyet di may bay 3

1. Việc quan trọng nhất là: Dưỡng ẩm!

Không khí khô khan ngột ngạt trong khoang máy bay sẽ làm da bạn khô ngứa, thậm chí bong tróc. Tốt nhất là bạn không nên trang điểm trong suốt chuyến bay, vì có nhiều loại mỹ phẩm như mascara không thấm nước, son lì, phấn nén… sẽ gây khô nẻ. Trong lúc chờ lên máy bay, bạn hay thoa 2 lớp kem dưỡng ẩm thật dày lên mặt.

Sau đó là thoa kem dưỡng ẩm toàn thân: đặc biệt thoa kĩ ở 2 chân, cánh tay, cổ và xương quai xanh. Hãy chọn loại kem dưỡng thật dịu nhẹ với độ ẩm cao để làm mềm và xoa dịu làn da bạn suốt chuyến bay.

2. Dưỡng tóc

Bôi một lớp dầu xả thật dày lên tóc, tránh đừng để chúng dính lên chân tóc và da đầu. Sau đó quấn tóc bạn lại bằng một chiếc khăn thật đẹp. Tóc bạn sẽ được dưỡng ẩm sâu suốt chuyến đi mà trông bạn lại vô cùng hợp thời trang!

BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP TRONG CHUYẾN BAY

Bi quyet di may bay 2

3. Việc quan trọng thứ nhì: Duy trì độ ẩm

Da mặt: Tiện lợi nhất là sử dụng dưỡng ẩm dạng xịt, cách vài tiếng đồng hồ, bạn hãy xịt một lớp mỏng để da mặt luôn được cung cấp đủ nước.

Cơ thể: Hãy mang theo một hũ kem dưỡng ẩm nhỏ trong túi xách. Mỗi khi thấy da bạn có dấu hiệu khô đi thì bôi thêm một lớp kem. Đối với tay bạn có thể thoa bơ cacao đặc và mang găng tay để chống khô nẻ.

4. Đôi môi.

Ở trong khoang máy bay, làn da môi mỏng manh của bạn sẽ bị khô nứt nhiều nhất. Các loại son nước, song bóng không có tác dụng gì đâu, bạn phải nhớ dùng loại kem dưỡng môi đậm đặc giàu ẩm và luôn bôi 1 lớp dày trên môi suốt chuyến bay.

5. Đôi mắt

Trong những giấc ngủ ngắn, hãy đắp mặt nạ dành cho mắt (chọn các loại có tác dụng xoa dịu như tinh chất dưa leo, trà xanh, hoa cúc,…)

Nếu không mang theo mặt nạ mắt, bạn có thể hỏi xin vài viên nước đá và một cái khăn mặt, đắp chúng lên mắt trong ít phút sẽ có thể xoa dịu đôi mắt sưng đỏ.

6. Đắp mặt nạ

Khoảng 1,2 tiếng trước khi máy bay hạ cánh, bạn hãy đắp 1 miếng mặt nạ trong 15 -20 phút (hầu như hãng mỹ phẩm nào cũng có bán loại này, rất tiện dụng để mang theo khi đi du lịch). Hiệu quả thật sự rất bất ngờ, làn da của bạn như được hồi sinh!

7. Mùi hương

Nên nhớ là để trông tươi tắn sau chuyến bay dài, bạn phải luôn giữ được tinh thần thoải mái và thư giãn, tránh căng thẳng và lo âu. Hãy sử dụng mùi nước hoa bạn yêu thích, hoặc là các mùi có tác dụng xoa dịu thần kinh như vani hay oải hương. Nhắm mắt, hít thở sâu và để cơ thể hoàn toàn thả lỏng.

KHI XUỐNG MÁY BAY

Bi quyet di may bay 1

8. Tạo kiểu tóc

Ngay trước khi máy bay hạ cánh bạn hãy dùng dầu gội đầu khô để làm sạch lớp dầu xả trên tóc (bạn đã bôi lên ở bước 2). Sau đó lấy vài giọt kem dưỡng thể vuốt nhẹ lên tóc, mái tóc bạn sẽ bóng mềm và vào nếp ngay ngắn.

9. Trang điểm nhanh

Không cần trang điểm nhiều, bạn chỉ cần tô son môi, thoa kem che khuyết điểm vào quầng thâm mắt, những đốm nâu trên mặt, chải tóc ngay ngắn và đeo thêm một cặp kính mát hợp thời trang nữa là bạn có thể bước xuống máy bay như một quý cô thanh lịch rồi.

Và khi bước xuống sân bay, chắc chắn bạn sẽ thật nổi bật giữa những người phụ nữ bù xù mệt mỏi sau nhiều tiếng đồng hồ lênh đênh trên mây!

10. Phục hồi làn da

Nếu bạn không có thời gian đi spa, thì bí quyết đơn giản để phục hồi làn da nhanh chóng sau mỗi chuyến bay dài là:

Xông hơi mặt (5 phút), tẩy tế bào chết (10 phút), massage da mặt (5 phút) và đắp mặt nạ vitamin C (20 phút) là da mặt bạn đã hoàn toàn lấy lại phong độ.

Chúc bạn một chuyến bay đường dài vui vẻ!

Xem thêm:

Các sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm dưỡng da không mùi

Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch

5 món mỹ phẩm dưỡng da không thể thiếu khi đi du lịch

Bí quyết khi đi du lịch bằng ôtô, tàu hỏa, du thuyền và máy bay

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Vân – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more