8 dấu hiệu nhận diện tình yêu đích thực sau 6 tháng hẹn hò

Đăng ngày:

Nếu những dấu hiệu này xuất hiện sau 6 tháng quen nhau, bạn có thể tin rằng đây chính là tình yêu đích thực. Nếu không, có lẽ hai bạn cần thêm thời gian.

Giai đoạn 6 tháng đầu của một mối quan hệ có thể được xem là thời điểm quan trọng nhất. Đây là khoảng thời gian để hai bạn tìm hiểu xem cả hai có hoà hợp với nhau không. Cùng ELLE điểm qua những dấu hiệu dưới đây để biết liệu bạn đã tìm được tình yêu đích thực hay chưa nhé.

Hai bạn hòa hợp trong nhiều khía cạnh và tự nguyện dành thời gian cho nhau

Khi yêu, ai cũng muốn dành nhiều thời gian hơn cho người mình yêu. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu việc chia sẻ thời gian dựa trên sự hòa hợp về sở thích, công việc hay các khía cạnh khác của cuộc sống. Nếu hai bạn cùng thích đọc sách, cùng thích đi xem kịch, cùng thích ăn món Nhật… thì hai bạn sẽ vui vẻ, tự nguyện dành thời gian ở bên nhau để làm một hoạt động chung. Nhưng hãy thử tưởng tượng mà xem, bạn thích ở nhà trùm chăn xem phim trên chiếc giường êm ái còn anh ấy lại thích ra rạp để tận hưởng không khí đám đông, bạn thích đi du lịch nghỉ dưỡng nhưng anh ấy lại có hứng thú với du lịch khám phá… Như vậy, một trong hai sẽ buộc phải gác lại sở thích của mình nếu muốn ở bên cạnh người còn lại, lâu dần sẽ tạo cảm giác miễn cưỡng, như thể bạn đang phải “trích” quỹ thời gian của mình chỉ để được gần người ấy hơn. Nếu hai bạn đồng thuận trong nhiều chuyện và có nhiều thời gian ở bên nhau, đó có thể là dấu hiệu của một tình yêu đích thực.

tình yêu đích thực 5

Ảnh: Unsplash

Người ấy sẵn sàng giới thiệu bạn với gia đình và cả hai được xem như một phần của gia đình đối phương

Hai bạn ưu tiên dành thời gian cho nhau trong những ngày nghỉ và thường xuyên gặp gỡ gia đình đối phương. Điều đó cho thấy hai bạn đều rất nghiêm túc và có mong muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ này. Gặp gỡ gia đình đối phương sớm cũng sẽ giúp bạn biết được khả năng thích nghi của mình đối với gia đình của anh ấy. Bạn và mẹ anh ấy có hợp nhau hay không? Gia đình anh ấy khó hay dễ? Thói quen sinh hoạt khác nhau như thế nào? Bạn cũng sẽ đôi nét nhận ra rằng anh ấy có phải là người phụ thuộc vào gia đình? Là người có chính kiến hay nhất nhất đều nghe lời mẹ (đó có thể là dấu hiệu của người đàn ông không thể bảo vệ bạn trước mẹ anh ấy sau này)? Thật tốt khi biết rằng bạn đang không lãng phí thời gian với một người không bao giờ có ý định kết hôn với mình. Nếu bạn được xem như một phần của gia đình anh ấy cũng như nhận được sự ủng hộ cho mối quan hệ cùa cả hai thì bạn quả là một người may mắn. Rất có thể hai bạn chính là tình yêu đích thực của nhau.

tình yêu đích thực 4

Ảnh: Unsplash

Cả hai không đặt áp lực về chuyện hôn nhân và sinh con 

Mặc dù giới thiệu với gia đình là một động thái cho thấy khả năng tiến xa của mối quan hệ nhưng điều đó không có nghĩa là hai bạn nên nói đến chuyện hôn nhân và sinh con vào lúc này. Nên nhớ, cả hai chỉ mới quen nhau được khoảng 6 tháng, vẫn còn quá sớm để bàn những chuyện nghiêm túc hơn. Điều này có thể gây áp lực lên đối phương. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, bạn có thể nhắc đến những mong muốn trong tương lai, ước mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ” một cách vu vơ để đo phản ứng của anh ấy. Có thể anh ấy vẫn chưa sẵn sàng để nhận thêm trách nhiệm vào lúc này nhưng nếu là tình yêu đích thực của bạn, anh vẫn sẽ vui vẻ chia sẻ suy nghĩ của mình chứ không lảng tránh hoặc “bỏ chạy”.

tình yêu đích thực 3

Ảnh: Unsplash

Cả hai được tự do trong các mối quan hệ xã hội

Yêu một người không có nghĩa là giữ người ấy cho riêng mình mà ngược lại, chính là để họ được tự do trong mọi mối quan hệ. Đó mới là dấu hiệu của tình yêu đích thực – tình yêu được xây dựng trên sự tin tưởng và tôn trọng. Nếu anh ấy không muốn bạn hẹn hò với bạn bè, luôn tỏ ra khó chịu khi bạn gặp gỡ đồng nghiệp hay thường thể hiện sự sở hữu, thậm chí là ghen tuông vô lý, bạn cần phải suy nghĩ lại về mối quan hệ này. Ngược lại, anh ấy không chỉ cảm thấy thoải mái, tự do với các mối quan hệ của mình mà còn muốn bạn cùng tham gia vào hội bạn của anh ấy, đưa bạn đến những nơi mà anh ấy đến (tất nhiên là đã hỏi ý kiến của bạn trước), chứng tỏ anh ấy muốn bạn trở thành một phần quan trọng của mình. Đây có thể là dấu hiệu của một mối quan hệ bền vững về sau.

tình yêu đích thực 1

Ảnh: Unsplash

Hai bạn hiểu nhau hơn sau những trận cãi vả

Hai bạn sẽ say mê nhau trong khoảng 6 tháng đầu – thường được gọi là “giai đoạn trăng mật”. Sau 6 tháng, hai bạn bắt đầu đối diện với thực tế, nhìn nhận những khác biệt giữa cả hai và đôi khi nảy sinh mâu thuẫn. Lúc này, những trận cãi vả trở nên thường xuyên hơn, từ những chuyện vụn vặn, cỏn con như khác biệt về sở thích, tính cách cho đến những chuyện lớn hơn như bất đồng quan điểm về tình yêu, hôn nhân và gia đình. Đây có thể xem là giai đoạn thử thách trong tình yêu. Hai bạn phải học cách chấp nhận và yêu con người thật của đối phương. Sau những trận cãi vả, quan trọng là hai bạn đi đến sự đồng thuận trong ứng xử hoặc đưa ra giải pháp phù hợp để hạn chế lặp lại chuyện tương tự. Nếu vượt qua được, khả năng cao là sau này hai bạn cũng có thể đối diện với khó khăn cùng nhau, giúp đỡ nhau đi qua những thăng trầm của cuộc sống và trở thành tình yêu đích thực của nhau. Nếu cả hai luôn bảo vệ cái tôi của mình, không thể lắng nghe đối phương, rất có thể hai bạn sẽ sớm “đường ai nấy đi”.

tình yêu đích thực 9

Ảnh: Unsplash

Người ấy luôn ngọt ngào như lúc ban đầu

Sau 6 tháng “cầm cưa” và cố gắng gây ấn tượng với bạn, người ấy vẫn gửi cho bạn những tin nhắn dễ thương, vẫn quan tâm từng sở thích nhỏ của bạn, vẫn rất lịch sự và tôn trọng gia đình bạn… Thật tuyệt vời khi anh ấy luôn ngọt ngào như lúc mới bắt đầu hẹn hò. Nếu là tình yêu đích thực của nhau, không có lý do gì để người ấy không tiếp tục đối xử với bạn bằng tất cả yêu thương và sự tôn trọng ngay cả khi đã có được bạn.

tình yêu đích thực 8

Ảnh: Unsplash

Anh ấy kể cho bạn nghe về người cũ

Điều này có vô lý không? Hoàn toàn không. Sau 6 tháng quen nhau, hai bạn nên biết thêm về cuộc sống của nhau, đặc biệt là những mối tình đã qua. Nếu bạn không quá nhạy cảm, hãy khuyến khích anh ấy kể về người yêu cũ. Cách anh ấy nói về tình cũ cũng thể hiện rất nhiều cách anh ấy yêu bạn trong tương lai. Thứ nhất, nếu anh thoải mái chia sẻ những chuyện đã xảy ra mà không sợ bạn hiểu lầm, chứng tỏ anh ấy rất tin tưởng bạn. Đồng thời, nó cũng cho thấy rằng anh ấy đã hoàn toàn vượt qua được chuyện cũ, xem đó chỉ là một kỷ niệm bình thường mà ai cũng có trong đời. Thứ hai, nếu anh ấy thể hiện thái độ tôn trọng người cũ, ghi nhận những giá trị tốt đẹp mà cô ấy mang lại cho anh và bỏ qua mọi lỗi lầm cả hai đã gây ra cho nhau, đó là dấu hiệu của một người đàn ông bao dung và vị tha. Hãy cảm thấy may mắn khi anh ấy trở thành tình yêu đích thực của mình.

tình yêu đích thực 2

Ảnh: Unsplash

Hai bạn đi du lịch cùng nhau ít nhất một lần

Đi du lịch, hay bất cứ hoạt động nào đặt cả hai ngoài những thói quen thông thường, cũng là một “phép thử” cần thiết để biết đối phương có phải tình yêu đích thực của mình hay không. Du lịch là cơ hội để bạn xem người đàn ông của mình ứng xử như thế nào trước những tình huống bất ngờ. Một người không cáu bẳn khi đi lạc, không khó chịu và gắt gỏng khi có điều gì trái ý muốn là một người có thể bình tĩnh xử lý vấn đề. Một người luôn biết khi nào bạn mệt, khi nào thì ngừng, khi nào thì đi tiếp là một người chu đáo và tinh tế. Một người đủ vững chãi để làm chỗ dựa cho bạn, khiến bạn cảm thấy an toàn khi đến bất cứ đâu, và luôn khiến cho mọi chuyến đi trở thành kỷ niệm đẹp… là một người rất có khả năng sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn sau này. Sau chuyến đi, chắc chắn bạn sẽ nhận ra nhiều điều cũng như sẽ hiểu người yêu của mình hơn đấy!

tình yêu đích thực 6

Ảnh: Unsplash

Xem thêm: 

3 dấu hiệu đặc biệt của tình yêu đích thực

9 dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm được tình yêu đích thực

Nhóm thực hiện

Bài: Đ.T (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more