6 cuốn sách về thiền định và chánh niệm cho người mới bắt đầu

Đăng ngày:

Ngày nay, nhiều người có xu hướng bắt đầu tìm hiểu về thiền định và chánh niệm. Thế nhưng, họ lại khá lúng túng trong việc bắt đầu từ đâu cũng như thực hành ra sao. Những cuốn sách sau đây sẽ giúp ích cho việc khám phá hoạt động bổ ích và thú vị này.

Thiền có thể giúp chúng ta ôm lấy những lo lắng, sợ hãi và giận dữ, đó là cách chữa bệnh. Chúng ta để cho khả năng chữa bệnh tự nhiên của chúng ta làm việc” (Thích Nhất Hạnh). Thiền định và chánh niệm là một hoạt động truyền thống cổ xưa bắt nguồn từ tâm linh phương Đông. Ngày nay, thiền định và chánh niệm được lan truyền rộng rãi ở các nước trên thế giới, kể cả phương Tây.

elle việt nam thiền định và chánh niệm 4

Ảnh: Unsplash.com

Trước cuộc sống xô bồ, người ta muốn tìm đến một cái gì đó giúp lòng cảm thấy nhẹ nhõm, đồng thời vẫn có thể tập trung và đuổi kịp nhịp sống hiện đại. Vì thế, mọi người có xu hướng tìm đến thiền định và chánh niệm.

Dưới đây là 6 cuốn sách về thiền định và chánh niệm cơ bản cho người mới bắt đầu.

The Headspace Guide To Meditation & Mindfulness (Tạm dịch: Hướng dẫn thiền định và chánh niệm) – Andy Puddicombe

elle việt nam thiền định và chánh niệm 1

Ảnh: thegoodtrade.com

Tác giả Andy Puddicombe là một nhà sư Phật giáo, đồng thời là người sáng lập Headspaceweb học thiền trực tuyến lớn nhất thế giới.

Cuốn sách này là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới bắt đầu học về thiền và chánh niệm. Hướng dẫn thiền định và chánh niệm khuyến khích bạn quan tâm đến mọi điều, mọi lĩnh vực tồn tại trong cuộc sống, chẳng hạn như các mối quan hệ tại nơi làm việc, tại bàn ăn hay trên xe buýt… Puddicombe xóa bỏ những suy nghĩ cổ hủ và giúp mọi người nhận ra chánh niệm hàng ngày để có một cuộc sống sung túc và an lành hơn.

Bạn nên kết hợp việc đọc sách và sử dụng ứng dụng Headspace để nhận được kết quả tối ưu nhất.

I am here now (Tạm dịch: Bây giờ, tôi ở đây) –  Alexandra Frey & Autumn Totton

elle việt nam thiền định và chánh niệm 2

Ảnh: thegoodtrade.com

I am here now là một cuốn sách tuyệt vời cho bạn trong việc thực hành thiền định và chánh niệm hàng ngày. Với các hướng dẫn đơn giản, hoạt động sáng tạo thực hành và không gian cho việc ghi nhật ký là điều thiết thực để học tập cuộc sống chánh niệm. Cuốn sách được viết bởi Alexandra Frey và Autumn Totton của Dự án Thiền định – một tổ chức có trụ sở tại Luân Đôn. Bất cứ ai mua cuốn sách này cũng được tiếp cận và hướng dẫn cách thiền từ Tara Branch – một người hướng dẫn thiền định nổi tiếng thế giới.

The little book of mindfulness (Tạm dịch: Vài điều về Thiền định) – Patrizia Collard

elle việt nam thiền định và chánh niệm 3

Ảnh: thegoodtrade.com

Nếu bạn sợ việc phải ngấu nghiến một cuốn sách dày cộm thì đừng lo, cuốn sách này có số lượng trang khá ít, kích cỡ nhỏ gọn và bạn có thể đem theo mọi lúc mọi nơi. Đây cũng là một cuốn sách thú vị và hữu ích cho những ai mới “chập chững” bước vào thiền định và chánh niệm. Các bài tập hướng dẫn của tiến sĩ Collard giúp bạn dễ dàng nắm bắt được kiến thức cũng như cách thực hành thiền định.

The miracle of mindfulness (Tạm dịch: Phép lạ của Chánh niệm) – Thích Nhất Hạnh

elle việt nam thiền định và chánh niệm 7

Ảnh: thegoodtrade.com

Cuốn sách được viết bởi Thiền sư Thích Nhất Hạnh – nhà sư Phật giáo, nhà thơ và nhà hoạt động hòa bình. Phép lạ của Chánh niệm giới thiệu về cách thực hành thiền tốt nhất. Cuốn sách bắt đầu với những điều cơ bản của thiền định và chánh niệm, giúp người mới bắt đầu có thể hiểu rõ về các hoạt động của thiền. Mặc dù được xuất bản từ năm 1999 nhưng Phép lạ của Chánh niệm luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích thiền định và chánh niệm. Ngoài ra, nhiều sản phẩm khác của Thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng được đánh giá cao và được độc giả ưa chuộng.

Real world mindfulness for beginners (Tạm dịch: Chánh niệm trong thế giới thực cho người mới bắt đầu) – Brenda Salgado

elle việt nam thiền định và chánh niệm5

Ảnh: thegoodtrade.com

Cuốn sách này được Brenda Salgado chọn lọc và chỉnh sửa. Chánh niệm trong thế giới thực cho người mới bắt đầu là một trong những cuốn sách được xuất bản gần đây nhất nói về chủ đề thiền định và chánh niệm. Cuốn sách bao gồm các hướng dẫn chuyên môn từ nhiều giáo viên thiền định hàng đầu Hoa Kỳ.

Độc giả sẽ thấy được nội dung các chương sách chủ yếu đề cập đến những vấn đề xảy ra hàng ngày xung quanh bạn. Đồng thời, nó còn có những bài tập giúp bạn giải quyết cảm xúc tiêu cực của bản thân. Với tính chất đơn giản và bổ ích, đây là một trong những cuốn sách được lựa chọn hàng đầu cho người mới bắt đầu hoạt động thiền.

Start where you are (Tạm dịch: Bắt đầu từ nơi bạn đang tồn tại) – Meera Lee Patel

elle việt nam thiền định và chánh niệm 6

Ảnh: thegoodtrade.com

Đây là một trong những cuốn sách bán chạy nhất trên web Amazon. Bắt đầu từ nơi bạn đang tồn tại của Meera Lee Patel là một lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn khám phá chánh niệm và sống có chủ ý. Patel là một tác giả nổi tiếng ở Nashville. Bà thường xuyên mời độc giả tham gia vào các hoạt động tự khám phá và tìm hiểu bản thân thông qua hình ảnh sôi nổi, trích dẫn đầy cảm hứng… Đồng thời, bà cũng là người khuyến khích độc giả của mình thường xuyên viết nhật ký.

Đọc Patel, bạn thực sự có thể mường tượng ra một thế giới tuyệt vời về thiền định và chánh niệm.

Xem thêm:

Làm sao để kiểm soát luồng suy nghĩ trong lúc thiền định?

List nhạc tuyệt vời cho bài tập Yoga và thiền định

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Nguồn: Thegoodtrade.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more