Vũ Cát Tường: “Nếu tôi là một tội lỗi, khán giả có còn yêu tôi không?”

Đăng ngày:

Tối 1/11, tập 2 của The Stardom Secrets lên sóng trên kênh Youtube riêng của Vũ Cát Tường. Sau tập 1 thu hút nhiều sự chú ý khi tiết lộ quá trình cho ra mắt ca khúc Leader từng gây tranh cãi, tập 2 của The Stardom Secrets lại mở đầu bằng cảnh Vũ Cát Tường ngồi bên cây đàn piano, thả hồn vào giai điệu sơ khai, khi chưa chỉnh sửa và cũng chưa có ca từ của IF – bản hit được nữ ca sĩ trình diễn lần đầu tiên trên sân khấu Asia Song Festival 2018 bằng 3 thứ tiếng.

Vũ Cát Tường chia sẻ, IF là viết tắt của câu nói “If I was a sin” (tạm dịch: Nếu tôi là một tội lỗi). Ca khúc này như một lời tự sự dành cho chính bản thân nữ ca sĩ cũng như những người yêu thương cô, trong đó có đông đảo khán giả.Vũ Cát Tường

Khán giả của tôi, nếu người lớn thì không sao, còn những bạn trẻ đang phụ thuộc vào gia đình sẽ luôn gặp những sự chất vấn tại sao lại thần tượng người đó, tại sao lại đi thích một người ăn mặc không giống ai, không giống một cô gái.

Trong mắt antifan, Vũ Cát Tường là một người nam không ra nam, nữ không ra nữ. Có người nói tôi hit gì mà không có nổi chục triệu views, nhắc lại scandal rất lớn của tôi vào năm 2016, nói tôi đạo nhạc và chất vấn về khả năng của tôi. Tôi nhớ trong mắt nhiều người thời điểm đó, tôi như một tội đồ” – nữ ca sĩ bộc bạch.

Vũ Cát Tường 2

Giọng ca Leader chia sẻ, cô vẫn nhớ thời điểm năm 2014 khi bản thân nhận được rất nhiều giải thưởng, được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng đến năm 2016, Vũ Cát Tường trong mắt người khác rất xấu xí, từ ngoại hình đến tính cách.

Những điều này khiến tôi nghĩ đến từ IF – Nếu tôi là một tội lỗi thì em có tin tôi không; nếu tôi là một tội lỗi thì những người từng yêu mến tôi có tiếp tục yêu mến tôi hay không; nếu trong mắt người khác tôi không hoàn hảo, bạn có tiếp tục vững tin, yêu thương và cùng tôi vượt qua sóng gió sắp tới không?” – Vũ Cát Tường tâm sự.

Vũ Cát Tường 7

Thường xuất hiện với vẻ ngoài cá tính trên sân khấu thế nhưng, khi nói đến đây, Vũ Cát Tường lại rơi nước mắt. Nữ ca sĩ cho rằng, ai cũng có một câu chuyện của riêng mình nhưng nếu cô là một tội lỗi, liệu khán giả có còn yêu mến cô hay không.

Trong tập 2 của series The Stardom Secrets, người xem cũng được chứng kiến những giây phút trong phòng thu ca khúc IF của Vũ Cát Tường. Ca khúc này sở hữu giai điệu nhẹ nhàng nhưng lại không thiếu các note cao, dù sở hữu giọng hát nội lực nhưng nữ ca sĩ phải thu đi thu lại khá nhiều lần mới vừa ý và khiến người nghe “nổi da gà”.

Vũ Cát Tường 6

Vũ Cát Tường 4

Chia sẻ thêm về IF, Vũ Cát Tường cho biết ban đầu ca khúc này tên là If I was a sin, đúng với câu nói cô suy nghĩ ra khi sáng tác giai điệu nhưng nữ ca sĩ lại cảm thấy tựa đề này quá dài so với tính cách của mình.

Tôi muốn khi khán giả nghe rồi mới biết đó là “nếu cái gì”. Thật sự, không chỉ trong quá khứ mà cả ở tương lai, nếu chẳng may có gì đó lại ập đến thử thách khả năng, nhân cách, bản lĩnh của Vũ Cát Tường trong âm nhạc, cuộc đời sẽ gán cho tôi tiếng xấu, khiến tôi trở thành tội đồ trong mắt nhiều người nào đó, bạn có chọn ở bên tôi hay không” – Vũ Cát Tường bộc bạch.

Vũ Cát Tường 9

Ngoài ra, trong tập 2 cũng có sự xuất hiện của nam ca sĩ người Hàn Quốc Shin Hyun Woo. Từng song ca bản hit Come back home, lần này Shin Hyun Woo xuất hiện với vai trò hướng dẫn cho Vũ Cát Tường tập nói tiếng Hàn Quốc để tự giới thiệu bản thân trước khi sang xứ sở Kim Chi dự Asia Song Festival 2018. Chỉ sau vài lần tập nói, Vũ Cát Tường đã tự tin và nói khá trôi chảy.

Tập 3 The Stardom Secrets sẽ lên sóng vào tối 8/11/2018 trên kênh Youtube của Vũ Cát Tường.

__

Xem thêm

Sau Người hãy quên em đi tại DMC Festival 2018, Mỹ Tâm tiếp tục chuẩn bị cho liveshow cá nhân tại Hàn

Vũ Cát Tường – Tự xây ước mơ đời mình

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more