Điểm tin thời trang: Triển lãm lớn nhất ở Anh về Christian Dior, Balmain tái ra mắt BST couture

Đăng ngày:

Cùng ELLE điểm lại những tin thời trang nổi bật nhất trong tuần từ 29/10 – 4/11.

Tuần qua (29/10 – 4/11), các tin thời trang nổi bật xoay quanh các thương hiệu nổi tiếng. Tại Anh, Bảo tàng V&A tổ chức buổi triển lãm lớn nhất tôn vinh NTK Christian Dior. Bên cạnh đó, tin thời trang liên quan đến chiến lược các hãng bao gồm Oliver Rousteing tái ra mắt BST couture cho Balmain, Versace sáp nhập Versus sau khi Michael Kors mua lại và Travis Scott là gương mặt đại diện cho chiến dịch Xuân – Hè 2019 của Saint Laurent.

Bảo tàng V&A tổ chức buổi triển lãm lớn nhất ở Anh về Christian Dior

Bảo tàng Victoria & Albert (V&A), London sẽ tổ chức buổi triển lãm về cuộc đời và tác phẩm của NTK Christian Dior lớn nhất tại Anh từ trước đến này. Christian Dior: Nhà thiết kế của những giấc mơ (Christian Dior: Designer of Dreams) sẽ được mở cửa vào ngày 2/2/2019, tiếp nối buổi triển lãm cùng tên được tổ chức tại Bảo tàng Trang trí Nghệ thuật (Musée des Arts Décoratifs) ở Paris, Pháp năm ngoái.

điểm tin thời trang 4/11

Christian Dior với người mẫu Lucky năm 1955 (Ảnh: Christian Dior)

Buổi triển lãm của V&A sẽ có phần ghi chú ấn tượng của nhà thiết kế với Hoàng gia Anh và các nhân vật văn hóa ở Anh. Tổng số 500 vật phẩm được trưng bày bao gồm đồ trang trí, ảnh thời trang, phim, đồ trang điểm, minh họa và đồ dùng cá nhân của Dior cùng 200 bộ haute couture.

Nổi bật trong số đó là chiếc váy Công chúa Margaret mặc trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 21 vào năm 1951. Chiếc váy màu trắng bằng chất liệu tulle với những đường chỉ vàng được trưng bày bên cạnh phục trang cho những tên tuổi như Nancy Mitford và diễn viên múa ba lê Margot Fonteyn. Rất nhiều BST kết hợp của Christian Dior với các hãng sản xuất của Anh như thương hiệu Dents, Lyle & Scott cũng sẽ được trưng bày.

điểm tin thời trang 4/11

Chân dung Công chúa Margaret trong lần sinh nhật thứ 21 được chụp bởi nhiếp ảnh gia vào năm 1951 với thiết kế váy của Dior. (Ảnh: Bảo tàng V&A, London)

Dù bảo tàng V&A đã nhiều lần tổ chức triển lãm về Dior nhưng đây là lần trưng bày quy mô nhất. Các thiết kế của Dior nhiều lần xuất hiện tại các sự kiện hành chính ở Anh, điển hình ở cung điện Blenheim.

Bên cạnh giới thiệu thương hiệu dưới giai đoạn Christian Dior, buổi trưng bày còn giới thiệu những ảnh hưởng đến hãng thời trang sau khi Dior ra đi. Rất nhiều thiết kế của các Giám đốc Sáng tạo mảng thời trang nữ của Dior bao gồm Marc Bohan, Gianfranco Ferré, John Galliano, Bil Gaytten, Raf Simons và gần đây nhất là Maria Grazia Chiuri sẽ được trưng bày để thế hiện các “cách tiếp cận khác nhau ảnh hưởng đến cốt lõi tư duy thiết kế ra sao”.

Oliver Rousteing tái ra mắt BST Haute Couture cho Balmain

Couture là thuật ngữ ám chỉ BST với kỹ thuật đỉnh cao, chất lượng vải tuyệt hảo cùng sự đầu tư lớn về thiết kế và thời gian hoàn thiện. Trong 7 năm đảm nhiện vai trò Giám đốc sáng tạo tại Balmain, Oliver Rousteing đã để lại nhiều thành tựu ấn tượng về thương mại: hợp tác với H&M và Victoria’s Secret, kết nối với người nổi tiếng và sử dụng Instagram hiệu quả, mở cửa hàng ở Los Angeles, mở dòng sản phẩm cho trẻ em hay BST làm đẹp hợp tác với L’Oreal.

điểm tin thời trang

NTK Oliver Rousteing với BST Balmain Thu – Đông 2018 (Ảnh: fashionista)

Thương hiệu Balmain đã chấm dứt việc ra mắt BST couture vào năm tháng 1/2003 sau khi nộp đơn phá sản. BST couture tái xuất của Oliver Rousteing cho Balmain có thể ra mắt vào tháng 1 năm sau, cùng thời điểm với Dior và Chanel. Couture là mảng kinh doanh lớn với việc Dior chứng kiến sự phát triển khi mua lại mảng sản xuất couture. Bên cạnh đó, mảng khách hàng phát triển nhanh nhất cho couture là thế hệ millennials – thế hệ giúp Balmain đạt không ít thành tựu.

điểm tin thời trang 4/11

BST đồ dự tiệc buổi tối 44 François Premier của Balmain được ra mắt vào tháng 1/2018 (Ảnh: Balmain)

Việc hướng chủ ý đến couture của Oliver Rousteing không phải động thái bất ngờ. Rousteing đã ra mắt BST đồ dự tiệc buổi tối 44 François Premier vào tháng 1/2018 với tên gọi đặt theo địa chỉ của nhà may couture của Pierre Balmain và lời phát biểu: “BST khiến tôi được thanh lọc về màu sắc – cơ hội cho tôi quay trở lại thời điểm bắt đầu của thương hiệu, với mục tiêu tạo ra những sản phẩm độc đáo và đặc sắc, tách biệt bởi áp lực báo chí và sàn diễn”.

Versace sáp nhập Versus – bước đi đầu tiên sau khi Michael Kors mua lại thương hiệu Ý

Vào ngày 25/9, tập đoàn Capri Holdings đứng đằng sau thương hiệu Michael Kors đã thông báo mua thương hiệu Versace với giá 2,1 tỷ đô la Mỹ. Chiến lược của Capri Holdings dành cho Versace là mở rộng nhánh sản phẩm phụ kiện và giày dép từ 35% lên 60% thị phần doanh thu, phát triển thương mại điện tử và các kênh tích hợp, đồng thời mở thêm cửa hàng mới ở Mỹ, châu Âu, châu Á.

Việc sáp nhập Versace Jeans với Versus – thương hiệu nhánh của Versace với các sản phẩm giá thành dễ chịu – là bước đi nhằm giản lược bộ máy của thương hiệu Ý. Giám đốc điều hành Jonathan Akeroyd phát biểu: “Sự sáp nhập này giúp chúng tôi phát triển BST Versace Jeans tốt hơn đồng thời không làm mất đi tính DNA và tiêu chuẩn đã thành biểu tượng của Versus”. Giám đốc Sáng tạo Donatella Versace bày tỏ bà hào hứng với việc sáp nhập này và sẽ đảm nhận trách nhiệm cả hai thương hiệu.

 

View this post on Instagram

 

Checkerboard accessories – #VersusAnatomia sneakers, boots, belts and bags. Discover more #VersusFW18 now through the link in bio.

A post shared by VERSUS VERSACE (@versus_versace) on

 Tin thời trang Versace Jeans và Versus sáp nhập gây bất ngờ với những ai dành tình cảm cho Versus

Versus được thành lập năm 1989 như món quà của Gianni Versace dành cho em gái, Donatella. Dù thương hiệu đã trải qua giai đoạn khó khăn 2005 – 2009, Versus là nền tảng để Versace kết nối với tài năng sáng tạo và mang đến tinh thần tươi trẻ cho thương hiệu, thông qua hợp tác với các NTK Christopher Kane, JW Anderson, Anthony Vaccarello và MIA.

Travis Scott sẽ là gương mặt đại diện mới của Saint Laurent

Rapper Travis Scott sẽ là gương mặt đại diện mới cho chiến dịch Xuân – Hè 2019 của Saint Laurent. Trong một đoạn video ngắn sản xuất bởi Giám đốc Sáng tạo Anthony Vaccarello, Travis Scott xuất hiện với vẻ lịch lãm nhưng mạnh mẽ trong bộ đồ đen kết hợp với áo khoác da che đi những hình xăm. Nhạc nền được trích từ tác phẩm năm 1977 của Iggy Pop – The Passenger.

 

View this post on Instagram

 

SAINT LAURENT – TRAVIS SCOTT SPRING SUMMER 19 #YSL19 by ANTHONY VACCARELLO FILMED by @davidsimsofficial ⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ #YSLSPRING19 #YSL #SaintLaurent #YvesSaintLaurent @anthonyvaccarello @travisscott

A post shared by SAINT LAURENT (@ysl) on

Đây không phải là lần đầu tiên Travis Scott hợp tác với thương hiệu Saint Laurent. Trước đó, Travis Scott đã xuất hiện trong bộ phim ngắn của Anthony Vaccarello ra mắt BST chào sân cho hãng vào năm 2016. Vào năm ngoái, cũng chính ca sĩ đã thiết kế danh sách bài hát cho đĩa vinyl với 500 bản thu cho Saint Laurent được bày bán tại cửa hàng Colette, Paris, Pháp.

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Những sự kiện đáng chú ý nhất trong làng mốt thế giới tuần qua

Điểm tin thời trang: Kendall Jenner và Gigi Hadid quay lại buổi trình diễn Victoria’s Secret 2018?

Điểm tin thời trang: Behati Prinsloo trở lại sàn diễn Victoria’s Secret, Karlie Kloss làm người dẫn chương trình “Project Runway”

Điểm tin thời trang: Hedi Slimane phản ứng trước chỉ trích về BST cho Celine, Lacoste có nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Nylon, Billboard, Vogue, The Guardian

Ảnh: Tổng hợp

 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more