Tận hưởng một ngày hoàn hảo ở thành phố Barcelona

Đăng ngày:

“Xứ sở bò tót” Tây Ban Nha luôn là một điểm đến hấp dẫn với các tín đồ đam mê chủ nghĩa xê dịch. Bên cạnh thành phố Madrid, Barcelona là địa điểm hàng đầu sở hữu những địa danh kiến trúc tuyệt vời nhất ở châu Âu.

Có thể bạn chưa biết, Barcelona chính là thành phố lớn nhất của thủ phủ xứ Catalonia, chỉ sau thủ đô của Tây Ban Nha – thành phố Madrid. Đến đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và bị hớp hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên với nơi này, nơi được mệnh danh là một trong những thành phố dễ sống nhất thế giới. Với các công trình kiến trúc Gaudi độc đáo thời Phục hưng từ những đại lộ nổi tiếng cho đến các ngõ hẻm ít người qua lại, thành phố Barcelona sẽ là điểm đến hoàn hảo cho những tâm hồn say mê nghệ thuật. Bạn hãy cùng ELLE khám phá vẻ đẹp của thành phố cổ kính này nhé!

thành phố barcelona 1

(Ảnh: Unplash)

Buổi sáng

Bạn hãy thử bắt đầu buổi sáng bằng việc dạo quanh các khu phố cổ Gothic nằm ngay bên cạnh Nhà thờ nổi tiếng Sant Felip Neri Church của thành phố Barcelona. Đó là nơi có những con phố nhỏ hẹp với nhiều cửa hàng thời trang, quán ăn, tiệm cà phê kiểu Địa Trung Hải san sát nhau. Bạn có thể thấy các bức tường thủng ở khu phố này, chúng chính là tàn tích của cuộc nội chiến đẫm máu cách đây chưa đầy một thế kỷ.

Bên cạnh đó, đừng quên ghé thăm cây cầu Bishops ở Carrer del Bisbe được thiết kế với lối kiến trúc Tân Gothic bởi kiến trúc sư tài năng Joan Rubió I Bellver và xây dựng năm 1929.

thành phố Barcelona 2

(Ảnh: Unplash)

thành phố barcelona 3

(Ảnh: Unplash)

Buổi chiều

Bạn sẽ phải hối hận thật nhiều nếu không đến Nhà thờ Chánh tòa Barcelona Sagrada Familia. Đây là công trình kiến trúc vĩ đại nhất của Antoni Gaudi. Ông đã dành 42 năm “thanh xuân” để thiết kế và hiện nó vẫn đang trong quá trình xây dựng. Đến thời điểm này, Sagrada Familia chính là biểu tượng nổi tiếng của Tây Ban Nha với lối kiến trúc kết hợp giữa Gothic truyền thống và Art Nouveau hiện đại.

Bước vào bên trong thánh đường, bạn sẽ thật sự choáng ngợp và kinh ngạc trước vẻ đẹp độc đáo, khác lạ và lối kiến trúc tinh xảo, tỉ mỉ của Sagrada Familia.

thành phố Barcelona 4

(Ảnh: Pexels)

Mọi người thường nói, khi đến thăm một đất nước, đừng quên thưởng thức ẩm thực của họ, đó cũng chính là một nền văn hóa. Đến thành phố Barcelona cũng vậy, sẽ thiếu sót nếu bạn không ghé La Bourique – một trong những khu chợ thú vị nhất nơi này. Bạn có thể mua được những thực phẩm tươi ngon như rau, củ, quả, hải sản và đặc sản địa phương… Người dân Barcelona cực kỳ thoải mái, thân thiện và có tình yêu vô cùng lớn với ẩm thực. Bạn có thể nghe và cùng họ trò chuyện, chia sẻ về các món ăn và đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội mang cả thức ăn về nhà đấy.

thành phố Barcelona 5

(Ảnh: Unplash)

thành phố Barcelona 6

(Ảnh: Unplash)

Nói đến Tây Ban Nha, chúng ta có thể nghĩ ngay đến sự nhộn nhịp, vui tươi. Và phố đi bộ La Rambla của thành phố Barcelona chính là nơi mang “hơi thở” và nét đặc trưng ấy. Đến đây, bạn có thể đi dạo cả buổi, ăn uống thỏa thích và mua quà lưu niệm cho người thân, bạn bè dọc theo các vỉa hè.

thành phố Barcelona 7

(Ảnh: Pexels)

La Rambla là khu phố đông đúc, tập nấp cả ngày lẫn đêm. Chính vì thế, bạn nên chú ý giữ gìn đồ đạc và tư trang của mình cẩn thận để không tạo cơ hội cho những kẻ trộm cắp nhé.

Buổi tối

Sau một ngày dài thăm thú và khám phá, buổi tối, hãy đến bãi biển để có thể thư giãn và tận hưởng hương vị của biển Địa Trung Hải. Buổi tối ở bãi biển Barcelona thật sự sôi động với rất nhiều quán bar hoạt động về đêm.

thành phố Barcelona 8

(Ảnh: Unplash)

Đi dạo dọc bờ biển sẽ giúp con người và tinh thần của bạn thư thái rất nhiều. Nếu có thể, hãy dừng chân và thưởng thức ẩm thực ngay tại các quán ăn nhỏ ven biển nhé, sẽ vô cùng lãng mạn đấy!

Xem thêm:

Du lịch Tây Ban Nha thăm biển Địa Trung Hải

Không phải Paris, London hay Milan, đây mới là điểm đến thú vị cho chuyến du lịch châu Âu

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Như Ngọc

Nguồn: Theculturetrip

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more