Vẻ đẹp đậm chất Anh của nàng tiên “kẹo ngọt” Keira Knightley

Đăng ngày:

Nhân vật nàng tiên Sugarplum của Keira Knightley trông như vừa bước ra từ những trang truyện cổ tích.

Phong thái và vẻ đẹp của nữ diễn viên người Anh Keira Knightley được thể hiện qua nhiều vai diễn. Sự nghiệp diễn xuất của cô đặc biệt gắn với hình ảnh hai nàng Elizabeth trong hai bộ phim Cướp biển vùng CaribbeanKiêu hãnh & Định kiến. Điểm chung của những nhân vật này là đều có tạo hình rất quý phái, tựa như những nàng tiểu thư bước ra từ tiểu thuyết.

Lần trở lại màn ảnh này cũng vậy, trong Kẹp Hạt Dẻ và Bốn vương quốc, nhân vật nàng tiên Sugarplum do Keira thủ vai phải thật đẹp, đậm chất cổ tích. Cô cùng với bạn diễn nhỏ tuổi hơn, Mackenzie Foy đã chiếm trọn ánh hào quang trên phim.

Keira Knightley trong phim Kẹp Hạt Dẻ 04

Nỗ lực bước khỏi bàn cân so sánh

Công chúng thường đặt những cặp đôi diễn viên có ngoại hình giống nhau lên bàn cân so sánh, cả về tài năng lẫn nhan sắc. Trong trường hợp của Keira Knightley, người còn lại là nữ đồng nghiệp Natalie Portman. Một người gốc Anh và một người có dòng máu Isarel, vậy mà cả hai đều sở hữu nhiều nét đẹp rất tương đồng.

Keira Knightley trong phim Kẹp Hạt Dẻ 07

Keira Knightley và Natalie Portman

Chính vì vậy, Keira Knightley luôn nỗ lực trong từng vai diễn để tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Hai nàng Elizabeth không phải những nhân vật duy nhất gây được tiếng vang. Nữ diễn viên từng hai lần nhận đề cử giải Oscar, một trong số đó thuộc về vai Joan Clark trong phim The Imitation Game. Cô cùng với nam tài tử Benedict Cumberbatch đã có màn thể hiện rất tuyệt vời.

Keira Knightley trong phim Kẹp Hạt Dẻ 06

Keira trong The Immitation Game

Bên cạnh đó, Keira đã có cơ hội thể hiện năng khiếu âm nhạc của mình qua màn ảnh. Để tham gia vào bộ phim âm nhạc Begin Again, nữ diễn viễn buộc phải học chơi guitar cấp tốc. Tuy rằng không hề dễ dàng nhưng qua đó thể hiện sự cố gắng vượt qua những đánh giá “có sắc mà không có tài” của Keira Knightley.

Bí quyết đẹp của nàng tiên “kẹo ngọt”

Không chỉ là người đẹp của môn nghệ thuật thứ bảy, Keira Knightley còn là gương mặt của làng thời trang. Nữ diễn viên liên tục là đại diện trong các chiến dịch quảng cáo nước hoa Chanel, trong nhiều năm liền. Vậy có điều gì làm cho nhan sắc của Keira thu hút đến vậy?

Keira Knightley trong phim Kẹp Hạt Dẻ

Ảnh: Chanel

Giống như rất nhiều phụ nữ, Keira Knightley có hứng thú đặc biệt với nghệ thuật trang điểm. Cô có hai phong cách làm đẹp khác nhau cho buổi sáng và tối. Vào ban ngày, Keira dùng chút kem dưỡng ẩm và kem che khuyết điểm. Cô sẽ bỏ qua kem nền. Lớp trang điểm ban ngày phải nhấn vào vẻ đẹp tự nhiên của làn da. Sau đó, cô dùng ngón tay để đánh phấn mắt có màu tươi sáng, giúp đôi mắt và cả tổng thể gương mặt trông rạng rỡ hơn. Cuối cùng, Keira chọn màu son có sắc thái giống với đôi môi của mình nhất.

Riêng những buổi tiệc đêm, Keira Knightley chia sẻ rằng bản thân rất thích trang điểm mắt khói. Đôi mắt cô sẽ được đánh phấn khá đậm cùng với đường kẻ mắt nước và chì kẻ viền đen bên trong. Nhưng không vì vậy mà Keira “coi thường” sức mạnh của son môi đỏ. Nữ diễn viên bày tỏ: “Son môi là để dành cho những ngày bạn cảm thấy thật tệ và màu son đỏ sẽ giúp bạn đối mặt với thế giới. Có nhiều lúc tôi phải chạy thẳng từ sân bay tới buổi công chiếu phim. Tôi không cảm thấy ổn lắm và khi ấy mới thực sự là khoảnh khắc để màu son lên ngôi”.

Keira Knightley trong phim Kẹp Hạt Dẻ 02

Quy trình dưỡng da cũng rất được nữ diễn viên chú trọng, nhất là khi cô đã có gia đình, làm mẹ và lịch làm việc trở nên dày đặc hơn bao giờ hết. Keira cho biết từ khi cô bước vào độ tuổi 30, làn da có dấu hiệu nhanh khô hơn, buộc cô phải sử dụng thêm sản phẩm dưỡng ẩm. Cô chọn dầu rosehip để dùng hàng ngày và trong cả những chuyến đi xa.

Trong Kẹp Hạt Dẻ, các nghệ sĩ trang điểm phải hóa trang cho Keira Knightley kỹ lưỡng, tốn nhiều thời gian để hoàn thiện. Kết quả trông rất mỹ mãn nhưng Keira chia sẻ rằng khâu hóa trang sau hậu trường phim là nguyên nhân chính làm da nổi mụn. Vì vậy cô luôn tranh thủ để da “được thở”, hạn chế trang điểm đậm sau khi các bộ phim đã đóng máy.

Keira Knightley trong phim Kẹp Hạt Dẻ 03

Sau cùng, khi được hỏi về lời khuyên làm đẹp, Keira Knightley thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng bạn không nên lo lắng về những lỗi sai mà hãy tìm niềm vui trong cốt lõi. Làm đẹp không đồng nghĩa với vươn tới sự hoàn hảo, đó là một phần của tìm kiếm bản ngã và không ngừng hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Xem thêm:

Keira Knightley – “Tôi đã biết nói Không nhiều hơn”

Keira Knightley gương mặt quảng bá nước hoa Chanel

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Tổng hợp

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more