Tại sao bạn rất nỗ lực nhưng vẫn dưỡng trắng da bất thành?

Đăng ngày:

Vì sao bạn dưỡng da mãi không trắng lên được? Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ yếu tố bên trong cơ thể.

Làn da sậm màu thường khiến phái đẹp cảm thấy tự ti. Dù bạn đã thử qua rất nhiều phương pháp dưỡng trắng da nhưng kết quả vẫn không khả quan? Vì sao lại như vậy? Bài viết dưới đây, ELLE xin chia sẻ những nguyên nhân từ bên trong cơ thể cản trở quá trình dưỡng trắng da của bạn.

Thức khuya

Ban đêm là thời điểm rất quan trọng để các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là làn da thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, đây cũng là lúc da phục hồi hư tổn và tái tạo các tế bào da mới. Chính vì vậy, việc thức khuya gây ức chế các hoạt động trên da, khiến da không thể trắng lên, thậm chí gây sạm da, lão hóa da…

dưỡng trắng da 01

Ảnh: all_who_wander

Đối với những ai thường xuyên làm việc với máy tính vào đêm khuya mà không chú ý chăm sóc da sẽ khiến da dễ bị xỉn màu, cản trở quá trình dưỡng trắng da. Chính vì vậy, hãy bố trí lịch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đặc biệt là ngủ đủ giấc để bảo vệ làn da nhé!

Thiếu nước

Nước chiếm hơn 70% cơ thể của chúng ta, Không chỉ giữ cho cơ thể khỏe mạnh, nước còn có vai trò quan trọng trong việc dưỡng da. Khi bạn uống đủ nước, da được cung cấp độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng các tế bào da. Ngược lại, việc thiếu nước sẽ làm da khô ráp, giảm chức năng điều tiết tố. Lúc đó, da sẽ trở nên yếu hơn trước sự tấn công của các tác nhân gây hại bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, vi khuẩn… Chính vì vậy, để bổ sung đầy đủ độ ẩm cho làn da, bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày.

dưỡng trắng da 002

Ảnh: kaizennguyen

Bạn có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước ép trái cây tươi, nước detox vừa thơm ngon lại giúp da mịn màng, trắng mịn nhanh hơn. Lưu ý khi dùng các loại nước ép bạn nên cho ít đường hoặc uống không đường vì đường là yếu tố làm da nhanh bị lão hóa.

Giảm cân đột ngột

Vốn dĩ làn da có tính đàn hồi nên khi bạn giảm cân đột ngột sẽ khiến trọng lượng cơ thể sụt giảm nhanh, da không kịp thích ứng gây đảo lộn hoạt động của tế bào da. Từ đó, da dễ bị xỉn màu, nhăn nheo và chảy xệ, thậm chí hình thành nếp nhăn.

Chính vì vậy, hãy từ bỏ thói quen nhịn ăn hoặc sử dụng thuốc giảm cân để quá trình dưỡng trắng da diễn ra thuận lợi hơn. Mặt khác, bạn có thể áp dụng những bài tập thể dục cải thiện cân nặng như aerobic, yoga… Giảm cân an toàn và lành mạnh cũng là cách để duy trì làn da căng mịn, trắng khỏe.

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây hại cho làn da. Các hormone trong cơ thể như estrogen và progesterone khi bị rối loạn sẽ khiến các sắc tố melanin hoạt động quá mức, dẫn đến tình trạng sạm da, nám vá tàn nhang. Để cân bằng nội tiết tố cũng như hỗ trợ quá trình dưỡng trắng da, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm như bông cải, củ cải, nho, đu đủ, cá hồi…

dưỡng trắng da 03

Ảnh: studiomedia

Hiểu rõ về các tác nhân gây hại da từ bên trong, từ đó điều chỉnh chế độ sinh hoạt lành mạnh là cách tốt nhất để bạn bảo vệ da cũng như hỗ trợ quá trình dưỡng trắng da diễn ra hiệu quả hơn.

Xem thêm:

Dưỡng trắng da mùa du lịch

Thành phần nào tốt trong kem dưỡng trắng da

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Thông tin: Tổng hợp

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more