Khám phá 10 thị trấn xinh đẹp ở tiểu bang Alaska

Đăng ngày:

Thật ra, nhắc đến tiểu bang Alaska, người ta thường nghĩ ngay đến vùng đất của sự lạnh giá, những dãy núi tuyết phủ trắng xóa quanh năm. Nhưng nếu tìm hiểu kĩ, bạn sẽ nhận ra Alaska cũng có nhiều điều thú vị, chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn nếu bạn yêu thiên nhiên và muốn trải nghiệm những hoạt động địa phương hấp dẫn.

Với diện tích 1.477.000 km2 và đường bờ biển dài đến 10.000 km, Alaska được xem là bang có diện tích lớn nhất trong tất cả 50 bang của Mỹ. Khác với đa phần các bang khác, tiểu bang Alaska không có nhiều tòa nhà cao tầng hay các khu mua sắm rộng rãi. Ở đây, người dân chủ yếu sinh hoạt ở những thị trấn nhỏ nằm rái rác khắp cả bang. Bạn hãy cùng ELLE tham khảo và sắp xếp cho mình một chuyến đi nếu có dịp nhé.

tiểu bang alaska 1

(Ảnh: Unplash)

Talkeetna

Talkeetna ẩn mình dưới ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ – Mt. McKinley (ngày nay đã được đổi tên thành đỉnh Denali) với độ cao 6.700 m và được bao quanh bởi những ngọn núi cao khác. Có lẽ chính vì thế, Talkeetna được mệnh danh là “thành phố bóng tối” của tiểu bang Alaska.

tiểu bang Alaska 2

(Ảnh: Unplash)

Skagway

Skagway được biết đến như chỗ dừng chân đầu tiên của giới tìm vàng trước khi biết đến mỏ vàng Klondike. Tới thời điểm này, thị trấn Skagway của Alaska luôn được du khách yêu thích vì nó vẫn còn giữ được nguyên vẹn dáng vẻ của thị trấn kiểu Viễn Tây, bao quanh là núi non trùng điệp và rừng cây xanh ngắt.

tiểu bang alaska 3

(Ảnh: Unplash)

Sitka

Thị trấn Sitka là địa điểm tham quan lý tưởng ở tiểu bang Alaska. Nằm trên đảo Baranof, Sitka được bao quanh bởi những ngọn núi phủ đầy tuyết phủ và những cánh rừng thông. Đến đây, bạn có thể tản bộ ở trung tâm thị trấn để ăn uống và tham gia các hoạt động ngoài trời.

tiểu bang alaska 4

(Ảnh: Unplash)

Homer

Homer là thị trấn nhỏ và vô cùng bình dị, nằm bên bờ vịnh Kachemak. Thị trấn này nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục, văn hóa nghệ thuật, ẩm thực của người dân bản địa. Đến đây, bạn có thể leo núi hoặc đi xe đạp để khám phá những vùng đất hoang dã.

tiểu bang alaska 5

(Ảnh: Unplash)

Gustavus

Nằm cách thủ đô Juneau của bang Alaska không xa, thị trấn Gustavus hoàn toàn được bao quanh bởi những ngọn núi cao trập trùng. Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, hàng năm, Gustavus đã thu hút hàng nghìn lượt du khách đến với Alaska. Bạn có thể đến Gustavus bằng hai cách: di chuyển bằng thuyền từ Juneau hoặc bay thẳng đến đây.

Girdwood

Girdwood là thị trấn miền núi Alaska được bao quanh bởi các ngọn núi của dãy núi Chugach và những khu rừng xanh bạt ngàn, nằm cách 30 dặm về phía Nam của Anchorage, nơi này nổi tiếng với các hoạt động thể thao mạo hiểm. Đến đây, bạn có thể trượt tuyết, lướt ván, chèo thuyền, câu cá và đi bộ đường dài.

tiểu bang alaska 7

(Ảnh: Unplash)

Seward

Seward nằm ở miền Nam bang Alaska, khu vực bị ảnh hưởng từ những người Nga chuyên buôn lông thú vào thế kỉ thứ 18. Đây chính là mơi mang lịch sử lâu đời nhất và là thị trấn vô cùng sầm uất, nơi bạn có thể thỏa thích mua sắm và xem biểu diễn nghệ thuật đường phố.

tiểu bang alaska 8

(Ảnh: Unplash)

Valdez

Thị trấn Valdez tuy nhỏ nhưng là một trong những cảng quan trọng nhất ở Alaska. Từ xa xưa, các dân tộc Chugach và Ahtna đã sử dụng khu vực này để buôn bán ngọc bích, đồng, lông thú và câu cá. Với khí hậu dễ chịu, mát mẻ quanh năm, Valdez là một điểm đến du lịch phổ biến cho những bạn yêu thích khám phá thiên nhiên.

tiểu bang alaska 9

(Ảnh: Unplash)

Fairbanks

Nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang, một chuyến đi đến thị trấn Fairbanks ở tiểu bang Alaska sẽ không làm bạn thất vọng. Chỉ cách Bắc Cực 2 vĩ độ, lại gần cảng hàng không quốc tế và Vườn Quốc gia Denali, thị trấn Fairbanks là nơi ngắm cực quang tuyệt với nhất nước Mỹ.

tiểu bang alaska 10

(Ảnh: Unplash)

Ketchikan

Ketchikan nằm trên Đảo Revillagigedo trong Rừng Quốc gia Tongass, ở phía Nam Alaska, bao quanh bởi rừng núi và cảng biển. Giữa không gian sông núi mênh mông, xanh biếc thì những ngôi nhà đầy màu sắc chính là điểm nổi bật nhất thị trấn Ketchikan. Bạn có thể tham gia hoạt động đánh bắt cá bởi nơi đây nổi tiếng nhất là săn, bắt cá hồi.

tiểu bang alaska 11

(Ảnh: Unplash)

Xem thêm:

20 thành phố du lịch Mỹ hấp dẫn bạn nên ghé thăm ít nhất một lần

Du lịch Chile: Tuyệt tác thiên nhiên trên dải đất hẹp Nam Mỹ

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Như Ngọc

Nguồn: www.theculturetrip.com

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Ảnh: Unplash

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more