Kẻ mắt khói đẹp với 4 bước đơn giản ai cũng có thể thực hiện

Đăng ngày:

Kẻ mắt khói – xu hướng trang điểm mắt đang được yêu thích!

Dù cơn sốt trang điểm mắt khói vẫn chưa hạ nhiệt thì nay giới làm đẹp lại được lay động với xu hướng mới: kẻ mắt khói. Có thể nói, đây là kiểu trang điểm mắt không cầu kỳ, nhiều bước như đánh mắt khói. Nhưng hàng eyeliner được loang màu khiến đôi mắt bạn sắc nét, đồng thời vẫn giữ được nét mềm mại tự nhiên.

Sau đây, ELLE sẽ hướng dẫn bạn 4 bước đơn giản để mắt khói đẹp ai cũng có thể thực hiện!

Bước 1: phủ phấn mắt

Bắt đầu với phấn nhũ màu vàng trên bầu mắt của bạn. Sử dụng đầu ngón tay phủ lên mắt sẽ giúp nhũ mắt lên màu rõ và bám tốt hơn. Bạn nên chọn những tông màu phấn mắt trầm ấm nhẹ nhàng, để làm nổi bật phần kẻ mắt khói hơn.

01 Ultimate Smoked Wing Eyeliner

Ảnh: CHAUNTE VAUGHN

Bước 2: kẻ eyeliner

Dùng chì kẻ mắt màu nâu viền sát mí mắt một đường eyeliner mảnh và hơi dài. Bạn nên dùng bút kẻ mắt màu nâu để trông tự nhiên hơn.

02 Ultimate Smoked Wing Eyeliner

Ảnh: CHAUNTE VAUGHN

Bước 3: tạo hiệu ứng loang

Dùng đầu cọ mềm nhỏ, tán nhẹ eyeliner vừa kẻ tạo hiệu ứng loang dần về đuôi mắt. Bạn có thể dặm một chút phấn mắt để tạo hiệu ứng lì cho đường eyeliner.

03 Ultimate Smoked Wing Eyeliner

Ảnh: CHAUNTE VAUGHN

Bước 4: hoàn thiện

Cuối cùng, chốt mascara và kẻ chân mày giúp đôi mắt sắc sảo hơn. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu muốn có đôi mắt tự nhiên nhất.

04 Ultimate Smoked Wing Eyeliner

Chuốt mascara và kẻ chân mày để hoàn thiện. Ảnh: CHAUNTE VAUGHN

01 cách kẻ mắt

Kẻ mắt khói với hàng eyeliner loang màu nhẹ nhàng cho đôi mắt bạn sắc nét đồng thời vẫn giữ được nét mềm mại tự nhiên. Ảnh: CHAUNTE VAUGHN

Kẻ mắt khói mang lại cho bạn vẻ ngoài mềm mại tự nhiên nhưng cũng không kém phần sắc sảo. Bạn có thể kết hợp cùng với son nhũ bóng và một chút má hồng màu trầm ấm.

Một số video hướng dẫn kẻ mắt khói của các beauty blogger thế giới:

Để lớp phấn mắt được bám lâu và lên màu chuẩn hơn, bạn nên thoa một lớp kem lót mắt hoặc che khuyết điểm. Cách kẻ mắt khói được chia sẻ bởi Beautiful October, sẽ có chiều sâu hơn nhờ độ loang màu của eyeliner lẫn phấn mắt. Để có được hiệu ứng này, bạn nên phủ thêm phấn mắt màu nâu sát đường kẻ mắt, tạo hiệu ứng ómbre thu hút.

Beauty blogger Eimear McElheron tạo độ sắc nét cho đường kẻ mắt khói bằng các sử dụng che khuyết điểm. Viền ở chân kẻ mắt giúp làm gọn đuôi eyeliner của bạn. Nếu muốn xuất hiện ở bữa tiệc đêm nổi bật nhất, bạn có thể gắn lông mi giả để đôi mắt thêm phần lung linh.

Nếu bạn thường xuyên đánh màu mắt lem nhem và không thể kẻ mắt đều đẹp? Hãy áp dụng mẹo kẻ mắt của Katy! Dùng một dán miếng băng dáng làm điểm tựa, đánh mắt và kẻ mắt khói sắc nét đầy quyến rũ.

Xem thêm:

“Whisper Wings” – Cách kẻ mắt sắc sảo mang dáng hình đôi cánh

8 mẹo hay giúp bạn nhận ra kẻ mắt chưa bao giờ đơn giản đến thế!

Nhóm thực hiện

Bài: lemy

Tham khảo: makeup

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more