Lễ trao giải cuộc thi làm phim khoa học viễn tưởng đầu tiên

Đăng ngày:

Cuối tuần qua, 15 nhóm làm phim đến từ Hà Nội đã được đề cử trong Lễ Trao Giải mùa đầu tiên của Cuộc thi làm phim Khoa học Viễn tưởng WD’s Project: Sci-Fi tại Việt Nam.

Cuối tuần qua, 15 nhóm làm phim đến từ Hà Nội đã được đề cử trong Lễ Trao Giải mùa đầu tiên của Cuộc thi làm phim Khoa học Viễn tưởng WD’s Project: Sci-Fi tại Việt Nam. Lễ Trao Giải có sự hiện diện của hơn 400 nhà làm phim chuyên nghiệp và bán chuyên đã mang đến một sự khởi đầu mới mà chúng ta có thể tin tưởng cho phim Khoa học Viễn tưởng được thực hiện tại Việt Nam trong tương lai.

le trao giai phim KHVT

Trong số 15 nhóm được đề cử, Bộ phim giành được nhiều sự bình chọn nhất thuộc về Nhóm PVQVideo bao gồm các hạng mục cho “Phim xuất sắc nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất” (), “Diễn viên Nữ chính xuất sắc nhất” (), và các giải thưởng cho “Kịch bản xuất sắc nhất”, “Color Grading” và “Hiệu ứng đặc biệt”. Các giải thưởng danh giá khác thuộc về nhóm DAVIFILM với chiến thắng đứng thứ 02 trong danh sách “Phim xuất sắc nhất”,Quay phim xuất sắc nhất”, “Diễn viên Nam chính xuất sắc nhất”() và “Promo xuất sắc nhất”.

“Điều chúng tôi mong đợi được thấy trong tương lai là chính những nhà làm phim trẻ tại Việt Nam quyết định đầu tư vào việc viết, diễn và quay nhiều hơn về phim Khoa học Viễn tưởng”, ông Ross Stewart, Giám đốc điều hành Công ty Cloud 9 Production, Giám đốc sản xuất Dự án Project: Sci-Fi nói. Qua hơn 03 tháng khởi động và hoàn thiện, Dự án Project: Sci-Fi đã thực hiện hơn 20 Hội thảo lớn nhỏ tại các trường trên cả nước và tại cộng đồng để quảng bá và tổ chức các khóa học về cách làm phim Khoa học Viễn tưởng đến với công chúng. Qua các sự kiện trên, trong Đêm Khai mạc dự án ngày 01 tháng 11 năm 2013, BTC Project: Sci-Fi đã nhận được hơn 120 đơn đăng kí tham dự từ các nhóm làm phim đến từ TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Phan Thiết, và Đà Nẵng. Sau hơn 01 tháng làm phim, tất cả các bộ phim của dự án đã được công chiếu trên trang YanTV: scifi.yan.vn từ ngày 06 đến ngày 27 tháng 12 năm 2013.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more