Lãnh đạo cấp cao của Victoria’s Secret xin lỗi về bình luận thiếu tế nhị đến người mẫu chuyển giới

Đăng ngày:

Trong buổi phỏng vấn với tạp chí Vogue sau buổi trình diễn, Ed Razek đưa ra lời bình luận được cho là có ý xúc phạm người mẫu chuyển giới. Hành động này đã gây không ít tranh cãi trên các trang mạng xã hội.

Ed Razek, Giám đốc phụ trách Marketing của L Brands, công ty mẹ sở hữu thương hiệu Victoria’s Secret, vừa đưa ra lời xin lỗi về những phát ngôn liên quan đến người mẫu chuyển giới trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue.

thương hiệu Victoria's Secret xin lỗi người chuyển giới

Giám đốc phụ trách Marketing của L Brands, Ed Razek đối thoại với người mẫu thuộc buổi trình diễn Victoria’s Secret (Ảnh: Business Insider)

Trong bài phỏng vấn đăng ngày 9/11 vừa qua, phóng viên Vogue hỏi liệu thương hiệu Victoria’s Secret có thấy những thay đổi từ thị hiếu khán giá theo dõi buổi trình diễn thường niên cho hãng, đặc biệt khi một số thương hiệu sử dụng người mẫu cỡ lớn hay chuyển giới trong chiến dịch của mình. Ed Razek cho rằng ông không nghĩ người mẫu chuyển giới sẽ sải bước trên sàn diễn thương hiệu Victoria’s Secret bởi vì đó (buổi trình diễn) là “một giấc mơ”, “chương trình giải trí đặc biệt kéo dài 42 phút”, “Chúng tôi (Victoria’s Secret) là tình yêu đầu của họ. Và Victoria’s Secret vẫn luôn là tình yêu đầu của phụ nữ ngay từ đầu”.

thương hiệu Victoria's Secret xin lỗi người chuyển giới

Ed Razek cho biết: “Chúng tôi (Victoria’s Secret) là tình yêu đầu của họ. Và Victoria’s Secret vẫn luôn là tình yêu đầu của phụ nữ ngay từ đầu”. (Ảnh: NY Daily News)

Ed Razek có lập luận của riêng mình khi đưa ra câu trả lời trên. Phong trào #MeToo, sự thu hút từ  BST Savage x Fenty của Rihanna với những người mẫu đủ màu da, kích thước và sự xuất hiện của người mẫu mang bầu phần nào ảnh hưởng đến hình ảnh quyến rũ vốn là DNA của hãng. Tuy nhiên, các buổi trình diễn Victoria’s Secret hàng năm gây ấn tượng với người mẫu thân hình săn chắc khoác những đôi cánh thiên thần trong những bộ nội y gợi cảm và đó thực sự là một “giấc mơ” với nhiều người xem truyền hình.

Victoria’s Secret vẫn có lý do để gắn với định vị thương hiệu nội y quyến rũ nhất hành tinh. Buổi trình diễn ở Thượng Hải vào năm 2017 đã thu hút hơn 1 tỷ người xem ở 190 đất nước, tăng 45% so với 2016. Bởi vậy, những chuẩn mực đã làm nên tên tuổi thương hiệu Victoria’s Secret sẽ luôn được cân nhắc. Năm 2018, Victoria’s Secret đã tạo ra sự đa dạng với 19 trên tổng số 60 gương mặt lần đầu tiên sải bước trên sàn diễn hãng, cùng sự xuất hiện của người mẫu bạch biến Winnie Harlow. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với sự xuất hiện của người mẫu chuyển giới trong tương lai: “Tôi không nghĩ chúng tôi có thể là tất cả cho mọi khách hàng” – lời của Ed Razek trong buổi phỏng vấn.

thương hiệu Victoria's Secret xin lỗi người chuyển giới

Lời nói của Ed Razek ám chỉ người mẫu chuyển giới không thuộc “giấc mơ” này, hay chỉ nói về những định hướng và chuẩn mực của hãng. (Ảnh: Fashionista)

Phát biểu của Giám đốc phụ trách Marketing sau đó đã vấp phải nhiều chỉ trích về sự thiếu tế nhị khi không đồng nhất “giấc mơ” với người mẫu chuyển giới. Để xoa dịu cộng đồng mạng, Victoria’s Secret đã đưa ra lời xin lỗi từ Ed Razek: “Để làm rõ, chúng tôi chắc chắn sẽ tuyển chọn người mẫu chuyển giới cho buổi trình diễn”, “Chúng tôi có những người mẫu chuyển giới đến tuyển chọn…Và như rất nhiều người khác, họ không thể vượt qua…Và nó không liên quan đến giới tính. Tôi ngưỡng mộ và tôn trọng con đường nắm bắt con người thật của chính bạn.

 Lời xin lỗi được đăng tải trên Twitter của Victoria’s Secret

thương hiệu Victoria's Secret xin lỗi người chuyển giới

Victoria’s Secret đã ngày càng hướng tới sự đa dạng về màu da vẫn chưa cởi mở với người mẫu chuyển giới. (Ảnh: Popsugar)

Người mẫu chuyển giới Carmen Carrera bày tỏ sự thất vọng vì suy nghĩ người mẫu chuyển giới không phải một phần của những điều thần tiên. Một ý kiến khác cho rằng thương hiệu Victoria’s Secret tạo nên sự nghiệp khi khiến những người phụ nữ cảm thấy quyến rũ nhưng sẽ không thể tiếp tục câu chuyện này nếu nói không với người mẫu cỡ lớn hay chuyển giới. Lời xin lỗi của Ed Razek có lẽ chưa thể hoàn toàn xoa dịu cộng đồng mạng xã hội.

Giữ lại những định vị của riêng mình hay mở rộng sự đa dạng, đó là những bài toán cân bằng của thương hiệu Victoria’s Secret. Quan trọng hơn, cách truyền tải thông điệp của hãng, dù qua những hành động nhỏ, ảnh hưởng lớn đến sự kết nối của thương hiệu với công chúng.

Xem thêm: 

Chiêm ngưỡng những thiết kế lộng lẫy nhất trong buổi trình diễn Victoria’s Secret 2018

18 “thiên thần” mới lần đầu sải bước trên sàn diễn Victoria’s Secret 2018

Nhà thiết kế hợp tác với thương hiệu Victoria’s Secret trong năm 2018 là ai?

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tổng hợp: Huffington Post, Vogue

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more