Ánh nhìn thu hút nhờ những bí quyết kẻ mắt đẹp

Đăng ngày:

Tham khảo những bí quyết kẻ mắt đẹp giúp ánh nhìn thêm phần cuốn hút.

Kẻ mắt đẹp sẽ giúp bạn có đôi mắt long lanh hơn, lông mi trông dài hơn và đặc biệt là ánh nhìn thu hút và sắc sảo hơn hẳn. Thế nhưng, trong tất cả các bước trang điểm, kẻ mắt thường là bước “làm khó” bạn nhất. Bạn vẫn còn đang chật vật với những đường eyeliner lem nhem? Hãy đọc những bí quyết kẻ mắt đẹp được ELLE chia sẻ sau đây:

1. Dùng tay giữ phần đuôi mắt

Với những cô nàng mới tập tành makeup, tay chưa khéo kéo tỉ mỉ dễ khiến đường eyeliner trở nên lệch lạc. Hãy dùng ngón tay còn lại kéo căng nhẹ phần đuôi mắt.

Bắt đầu kéo bút kẻ mắt từ đầu mắt ra phía sau đuôi mắt. Đường kẻ mắt đẹp sẽ sát mí mắt và vừa phải, vì vậy bạn hãy cố gắng đừng vẽ quá dài hoặc dày.

01 ánh nhìn thu hút nhờ những bí quyết kẻ mắt đẹp

Dùng một tay kéo căng để giúp đường eyeliner sắc nét hơn. Ảnh: Jennifer Chiu

2. Chọn màu mắt kẻ theo phong cách trang điểm

Bạn không chỉ luôn có một lựa chọn duy nhất là kẻ mắt màu đen cổ điển. Tuỳ thuộc vào phong cách trang điểm và thời trang, bạn có thể lựa chọn nhiều màu eyeliner khác nhau. Nếu thích phong cách trang điểm tự nhiên trong suốt, bạn có thể lựa chọn kẻ mắt màu nâu, đen nâu hoặc xám.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do 써미🦄 (@some.2) chia sẻ vào

Thích sự nổi loạn, bạn có thể kẻ mắt màu đỏ, vàng hoặc xanh dương. Thử sức với nhiều màu sắc eyeliner sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Đôi mắt độc đáo và lôi cuốn sẽ khiến người khác khó rời mắt khỏi bạn.

02 ánh nhìn thu hút nhờ những bí quyết kẻ mắt đẹp

Eyeliner xanh ngọc bích kết hợp chút nhũ kim tuyến cá tính. Ảnh: 4tololo

3. Tạo hiệu ứng loang màu

Khi sử dụng chì kẻ mắt, bạn có thể tạo hiệu ứng loang màu nhẹ, giúp đường kẻ mắt của bạn có cái nhìn tự nhiên hơn. Sau khi kẻ mắt bằng chì, dùng một miếng mút nhỏ hoặc cọ tán nhẹ làm mềm mại đường kẻ mắt.

04 Ánh nhìn thu hút nhờ những bí quyết kẻ mắt đẹp

Bạn có thể tham khảo cách kẻ mắt loang màu hoặc còn được gọi là smokey tại bài viết này: 

4. Luôn chuẩn bị vài cây tăm bông

Những đường eyeliner lem nhem thảm hại khiến bạn phát điên? Đừng quá lo lắng! Bạn không nhất thiết phải tẩy hết và tốn thời gian kẻ mắt lại. Hãy dùng một cây tăm bông và thấm một chút nước tẩy trang để điều chỉnh lại.

5. Luôn sử dụng primer

Khi bạn tốn nhiều thời gian để kẻ mắt đẹp, thì chắc hẳn không muốn chỉ sau một hai giờ nó sẽ bị nhoè. Hãy sử dụng primer để phần kẻ mắt và phấn mắt không bị mờ đi nhanh chóng.

03 Ánh nhìn thu hút nhờ những bí quyết kẻ mắt đẹp

Sử dụng primer để phấn mắt và eyeliner được giữ lâu hơn. Ảnh: lustrouskin

6. Kết hợp với bút kẻ mắt màu trắng

Để có đôi mắt long lanh, thay vì dùng bút kẻ mắt màu đen cho viền mắt bên dưới, hãy chọn màu trắng. Bút kẻ mắt màu trắng viền mí dưới sẽ giúp mắt bạn trông to tròn hơn.

Ngoài ra, bạn có thể kẻ mắt trong giúp tạo hiệu ứng makeup tự nhiên. Hãy dùng chì đen hoặc nâu dặm bên trong phần mí trên. Đôi mắt của bạn sẽ sắc nét hơn nhưng vẫn giữ được sự tự nhiên vốn có!

Xem thêm:

8 mẹo hay giúp bạn nhận ra kẻ mắt chưa bao giờ đơn giản đến thế!

Ưu và nhược điểm của các loại kẻ mắt phổ biến

Nhóm thực hiện

Bài: lemy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more