Sài Gòn & những quán bar ẩn mình

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 11/2018] Nằm trong hẻm nhỏ hay nép trong một tòa chung cư cũ, vị trí bí ẩn không ngờ tới của những quán bar này lại trở nên thú vị hơn cùng với thiết kế độc đáo và những ly cocktail hấp dẫn!

Small Vacancy

Nằm ẩn mình trong con hẻm nhỏ trên đường Pasteur ngay trung tâm thành phố nhộn nhịp, quán bar Small Vacancy mang đến một hơi thở trẻ trung, sáng tạo và tương đối riêng tư. Không gian của quán được thiết kế độc đáo với tông màu xanh thời thượng và ấm cúng gồm hai tầng lầu. Mỗi góc lại có một phong cách riêng với những bức tranh trang trí và các câu trích dẫn đầy ý nghĩa gợi lên những ước mơ của tuổi trẻ. Ở Small Vacancy, các cô gái ELLE có thể gặp nhau sau giờ làm, thưởng thức những món ăn ngon được trình bày đẹp mắt không kém khách sạn 5 sao và nhâm nhi ly cocktail Margarita được pha chế từ siro tự làm. Hương vị của mỗi ly cocktail luôn được gửi gắm tình cảm của người pha chế trong đó sẽ khiến cho những ưu tư của một ngày trôi tuột ra khỏi con hẻm an yên này.

Địa chỉ: 178/4B Pasteur, Q.1, TP.HCM

quán bar 1

quán bar 2

quán bar 3

Q Bar Saigon

Nếu đã là người Sài Gòn hoặc sống ở Sài Gòn đủ lâu, nhất là thế hệ 7X, 8X, có lẽ nhiều người vẫn nhớ đến cái tên Q Bar lừng lẫy tiếng tăm suốt 20 năm qua. Từng ở dưới tầng hầm của Nhà hát Thành phố, quán bar Q Bar luôn nằm trong ký ức của những người sành sỏi về Sài Gòn và là niềm tiếc nuối khi quán đóng cửa. Đầu năm 2018, Q Bar bất ngờ quay trở lại, khiêm tốn nằm trong một con đường nhỏ hẹp, yên tĩnh ở Thảo Điền nhưng với một không gian rộng rãi và sang trọng hơn. Đến đó vào những buổi tối trong tuần, bạn có thể thư giãn bên những ly cocktail đặc sắc. Cuối tuần, Q Bar thường có ban nhạc và DJ mang đến một không khí sôi động rộn rã hơn. Đặc biệt, anh chị chủ quán luôn tiếp đón nhiệt tình và gợi lại cho bạn những hoài niệm về Q Bar của Sài Gòn một thời.

Địa chỉ: 9A Ngô Quang Huy, Thảo Điền, Q.2, TP.HCM

quán bar 4

quán bar 5

Rabbit hole

Nằm dưới tầng hầm một nhà hàng nổi tiếng ngay trung tâm quận 1, quán bar “Hang thỏ” mở ra một không gian rộng rãi với ánh đèn vàng ấm cúng, những mảng tranh sáng tối đan xen mang đến cảm giác vừa bí ẩn vừa lôi cuốn. Tiếng nhạc nhẹ nhàng khiến cho không khí của quán càng thêm sâu lắng. Ở Rabbit Hole, các bạn nhân viên pha chế trẻ trung sẵn sàng làm theo yêu cầu của khách hoặc tung hứng kiến tạo nên những món thức uống lạ lẫm, độc đáo thích hợp với phong cách từng người.

Địa chỉ: 138 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, TP.HCM

quán bar 6

quán bar 7

The ATM Bar & Kitchen

Là người anh em sinh sau đẻ muộn của The Alley trong hẻm Pasteur, quán bar The ATM tạo nên một ấn tượng hoàn toàn khác với tông màu cam trầm và những bức tranh được bài trí đầy tính nghệ thuật. Nằm trong hẻm đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, băng qua một lối đi lắt léo, The ATM hiện ra sang trọng và tinh tế sau cánh cửa gỗ to bản. Ở đây, các nàng không chỉ thưởng thức đồ uống ngon lành đẹp mắt mà còn được trải nghiệm ẩm thực phương Tây hấp dẫn. Một vài buổi tối trong tuần, The ATM có chương trình hát acoustic, độc tấu saxophone nhẹ nhàng và không kém phần lãng mạn.

Địa chỉ 27/10 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM

quán bar 9

Racha Room

Trên con đường nhộn nhịp hàng quán cả ngày và đêm, chẳng ai nghĩ rằng phía sau cánh cửa nhỏ bé sơn đỏ luôn đóng im lìm này lại là một quán bar rực rỡ mang đậm phong cách Thái. Bước lên những bậc thang gỗ hẹp, Racha Room mở ra một thế giới sinh động tràn ngập ánh sáng và âm nhạc. Với vị trí tiện lợi ngay trung tâm, Racha Room là địa điểm rỉ tai ưa thích của giới công sở sau giờ làm để thưởng thức bữa tối ấm cúng và những ly cocktail hương vị độc đáo.

Địa chỉ: 12 – 14 Mạc Thị Bưởi, Q.1, TP.HCM

quán bar 10

quán bar 11

The Corked Tales Bar

Nằm trên tầng M của tòa nhà CJ trên đường Lê Thánh Tôn, phong cách của The Corked Tales khá ấn tượng bởi thiết kế được lấy cảm hứng từ một khu rừng kỳ bí. Bên cạnh không gian, ánh sáng sang trọng và đẳng cấp, điều làm nên sự khác biệt của quán bar này là 6 loại cocktail đặc trưng được dựa trên 5 yếu tố (Nước, Lửa, Khí, Đất, Mộc) cộng với Kim loại vô cùng sáng tạo từ chính những bartender trẻ trung, tài năng và nhiệt huyết.

Địa chỉ: 6 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM

quán bar 12

quán bar 13

quán bar 14

quán bar 15

Xem thêm:

Khám phá top bar – chiều chuộng giác quan với những bar đẳng cấp nhất Việt Nam

10 quán cà phê chung cư đẹp ở quận 1, TP.HCM

Nhóm thực hiện

Bài: Hương Tôn

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more