Điểm tin thời trang: CEO của Victoria’s Secret từ chức, Ralph Lauren được phong Hiệp sĩ danh dự

Đăng ngày:

Những thông tin thời trang về thương hiệu Victoria’s Secret, Marc Jacobs và NTK Ralph Lauren đang được chú ý trên các trang báo thời trang thế giới.

Bên cạnh sự trở lại của Marc Jacobs cùng BST Grunge đình đám năm 1993, sự ra đi của Jan Singer sau 2 năm gắn bó với thương hiệu nội y Victoria’s Secret và bước ngoặt mới trong sự nghiệp của Ralph Lauren là những tin thời trang nổi bật được làng mốt thế giới dõi theo trong tuần qua.

CEO Victoria’s Secret từ chức sau hai năm gắn bó

Chưa đầy một tuần sau những “lùm xùm” xoay quanh phát ngôn thiếu tế nhị của Giám đốc Marketing Ed Razek, Victoria’s Secret tiếp tục đối mặt với “khủng hoảng” mới khi mất đi CEO Jan Singer. Sau sự thành công của Victoria’s Secret 2018, tưởng như hãng nội y sẽ trên đà tăng doanh số, nhưng thực tế, thương hiệu này lại đang trải qua một tuần đầy sóng gió.

tin thời trang 12-16/11 4

Việc từ chức của Giám đốc điều hành Victoria’s Secret Jan Singer là một trong những tin thời trang nổi bật nhất tuần qua. (Ảnh: business telegraph)

Từng giữ vai trò Giám đốc điều hành của Spanx, Jan Singer đầu quân cho tập đoàn L Brands và tiếp quản thương hiệu nội y hàng đầu thế giới vào tháng 9/2016. Trong 2 năm gắn bó cùng Victoria’s Secret, Jan Singer đã nỗ lực tái cấu trúc định hướng phát triển của thương hiệu theo xu hướng thời trang nhanh và nội y giá rẻ.

tin thời trang 12-16/11 6

(Ảnh: The Business Journals)

Những năm gần đây, định vị thương hiệu của Victoria’s Secret đã trở thành một “giấc mờ phù phiếm” đối với đại đa số người tiêu dùng khi họ không sở hữu thân hình hoàn hảo như những thiên thần. Bên cạnh đó, xu hướng thời trang nội y đã dần chuyển hướng sang vẻ đẹp thể thao, tính ứng dụng thay vì các chi tiết ren và sự cầu kì. Và đó là điều mà Victoria’s Secret vẫn chưa làm được.

tin thời trang 12-16/11 5

(Ảnh: Evan Agostini/AP)

Sự bùng nổ của phong trào #Metoo cùng sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh tiềm năng trên thị trường như ThirdLove, Aerie, Savage x Fenty cũng góp phần dẫn đến sự sụt giảm doanh thu của Victoria’s Secret. Theo Bloomberg, cổ phiếu của L Brands, công ty mẹ của Victoria’s Secret đã giảm gần 39% trong năm 2018.

Tuần trước, Giám đốc Marketing của L Brands Ed Razek đã phải lên tiếng xin lỗi khi đưa ra bình luận được cho là xúc phạm người mẫu chuyển giới trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue. Cộng hưởng với việc từ chức của Jan Singer, đây sẽ là khoảng thời gian “ảm đạm” nhất của hãng nội y hàng đầu thế giới. Hiện L Brands vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về việc từ chức của Singer.

tin thời trang 12-16/11 7

Yếu tố đa dạng là điều Victoria’s Secret chưa làm được khi so sánh với các thương hiệu nội y khác. (Ảnh: Timothu A.Clary/ELLE UK)

Marc Jacobs tái ra mắt BST Grunge năm 1993

Cách đây 25 năm, NTK Marc Jacobs lần đầu tiên giới thiệu BST Grunge Xuân – Hè 1993 cho thương hiệu Perry Ellis. Trong đó, dàn mẫu nổi tiếng Naomi Campbell, Christy Turlington, Kate Moss sải bước trên đường băng cùng những chiếc áo flannel lụa và giày bốt combat.

Trái với kỳ vọng, BST Grunge nhận nhiều ý kiến trái chiều và được xem là một thất bại của nhà thiết kế người Mỹ. Với sự thoái trào của phong cách grunge những năm 80s, Marc Jacobs thậm chí đã mất việc tại Perry Pellis.

tin thời trang 12-16/11 21

BST Grunge 1993 mang đến các thiết kế áo flannel lụa và giày bốt combat. (Ảnh: Condé Nast Archive)

tin thời trang naomi campbell

Naomi Campbell trình diễn cho Perry Pellis trong BST Grunge 1993. (Ảnh: Condé Nast Archive)

Marc Jacobs gây kinh ngạc cho cả làng mốt thế giới khi quyết định tái ra mắt BST Grunge “đình đám” năm nào. Không đơn thuần chỉ lấy cảm hứng mà vẫn giữ nguyên bản thể, 26 thiết kế ready-to-wear, giày và phụ kiện sẽ được tạo tác từ các chất liệu, bản in và chi tiết trang trí nguyên gốc của BST Grunge 1993. BST Grunge 1993/2018 chính thức lên kệ vào ngày 15/11. Với sự tham gia của Gigi Hadid và được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Juergen Teller, chiến dịch quảng bá của bộ sưu tập sẽ sớm được ra mắt vào tháng 12 tới.

tin thời trang 12-16/11 2

(Ảnh: Jason Kibbler/ELLE UK)

Trước thông tin NTK Marc Jacobs sẽ mang BST Grunge trở lại, siêu mẫu Naomi Campbell đã diện lại thiết kế cô từng trình diễn trên sàn diễn của Perry Pellis cách đây 25 năm. Bức ảnh được đăng tải trên Instagram nhanh chóng thu hút sự tò mò của công chúng và giới mộ điệu về bộ sưu tập lần này.

Ralph Lauren là NTK người Mỹ đầu tiên được phong tước Hiệp sĩ danh dự của Anh

Sau sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu, nhà thiết kế 79 tuổi vừa đón nhận thêm một tin vui ngay trong năm 2018. Với bề dày nhiều năm cống hiến cho ngành công nghiệp thời trang, Ralph Lauren sẽ chính thức trở thành Hiệp sĩ danh dự nước Anh sau lễ phong tước diễn ra vào năm 2019.

Hiệp sĩ danh dự (Honorary Knight Commander of the Most Excellent Order of the British Empire) là tước hiệu đứng thứ 2 trong hệ thống phong tước hầu của Hoàng gia Anh.

tin thời trang 12-16/11 11

(Ảnh: Patrick MacLeod/WWD)

Hệ thống phong tước của Vương quốc Anh được lập ra nhằm tôn vinh những cá nhân (bất kể quốc tịch) có đóng góp nổi bật vào sự phát triển của xứ sở sương mù. Ralph Lauren là nhà thiết kế người Mỹ đầu tiên vinh dự được nhận danh hiệu cao quý này. Trước đó, cựu Tổng thống George H.W. Bush, Bill Gates, nữ minh tinh Angelina Jolie, nhà làm phim Steven Spielberg là những gương mặt ấn tượng đã được phong tước hiệp sĩ.

điểm tin thời trang 30

(Ảnh: Instagram @ralphlauren)

Giữ vai trò Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc sáng tạo của tập đoàn mang tên mình, Ralph Lauren đã ghi dấu ấn trong lòng giới mộ điệu bởi những đóng góp trong lĩnh vực thời trang, kinh doanh, đầu tư và từ thiện. Trong suốt sự nghiệp của mình, “huyền thoại” người Mỹ đã nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá.

Năm 2010, ông được đích thân Thị trưởng Michael Bloomberg trao tặng chìa khóa thành phố New York (the Key to the City of New York). Huân chương cao quý nhất của nước Pháp Chevalier de la Legion d’Honneur, giải thưởng Thành tựu trọn đời của Hiệp hội Nhà thiết kế Hoa Kỳ cùng nhiều giải thưởng tại CFDA Awards chính là những ghi nhận cho sự cống hiến không ngừng nghỉ của Ralph Lauren trong ngành công nghiệp sáng tạo nói riêng và các hoạt động xã hội nói chung.

tin thời trang 12-16/11 12

Ralph Lauren nhiều lần được tôn vinh tại “Oscar thời trang” CFDA Awards. (Ảnh: AP)

__

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Victoria Beckham nhận giải Biểu tượng thời trang, Michelle Obama lên bìa tạp chí ELLE Mỹ

Điểm tin thời trang: Kendall và Kylie Jenner tung ra BST túi hợp tác với Walmart, Jason Wu được Hội đồng thời trang Chicago vinh danh

Điểm tin thời trang: Chanel sẽ tăng giá bán ba mẫu túi xách kinh điển, Burberry và H&M ký cam kết giảm rác thải nhựa

Điểm tin thời trang: Những sự kiện đáng chú ý nhất trong làng mốt thế giới tuần qua

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: ELLE UK, Fashionista

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more