Khám phá quyền năng sâu xa của khả năng thấu cảm

Đăng ngày:

Thấu cảm giúp ta hiểu được cảm nhận của người khác, bên cạnh đó, nó còn cho ta một số sức mạnh đi kèm. Cùng ELLE tham khảo bài viết sau để khám phá những quyền năng khác của khả năng thấu cảm nhé.

Thấu cảm là khả năng nhìn nhận, hiểu biết vấn đề cũng như cảm xúc của người khác một cách rõ ràng như chính họ. Những người có khả năng thấu cảm là người biết đặt mình vào vị trí của người khác và suy nghĩ trên lập trường của họ. Thấu cảm giúp chúng ta sống bao dung, có cái nhìn khách quan hơn về mọi vấn đề. Bên cạnh đó, nó còn mang đến cho chủ sở hữu một số quyền năng hữu ích.

Chữa lành

Thấu cảm 1

(Ảnh: Unsplash)

Sở hữu “thiên nhãn” nhìn được sự việc xung quanh mình, không khó để bạn biết được căn nguyên của những nỗi đau, thương tổn hay bế tắc mà một người nào đó đang mang. Với lòng trắc ẩn, luôn nghĩ cho người khác, bạn đến, lắng nghe và chữa lành “vết thương” trong lòng họ bằng tất cả những hiểu biết của mình. Nhiều người sẽ cảm thấy ngại ngùng và tỏ ra phòng thủ khi chia sẻ với người khác về khó khăn mình đang gặp phải. Tuy nhiên, khi gặp bạn – người thấu cảm tốt, họ như tìm được “bến đỗ” an toàn bởi sự tin tưởng mà bạn đem đến cho họ. Đây cũng chính là sức mạnh chủ yếu của những người thấu cảm tốt.

Dẫn dắt và nuôi dưỡng

Thấu cảm 2

(Ảnh: Unsplash)

Một trong những sức mạnh của khả năng đồng cảm chính là khả năng dẫn dắt và nuôi dưỡng. Với sức mạnh này, bạn có thể dễ dàng tạo được sự kết nối với những người xung quanh. Giúp cho các mối quan hệ xã hội trở nên khắng khít hơn bao giờ hết. Chẳng hạn, trong chuyện tình cảm, người yêu của bạn sẽ cảm thấy thật tự hào vì có một cô bạn gái biết lắng nghe, thông cảm và hiểu cho mọi tâm tư của chàng. Đôi lúc, người yêu của bạn cũng phải “tặng” bạn ánh mắt ngạc nhiên vì bạn hiểu chàng còn hơn chính bản thân anh ấy. Nhờ có sức mạnh này mà giữa hai bạn luôn có sự kết nối vững chắc.

Nếu được trao thiên chức làm mẹ, tình yêu thương không chỉ là điều duy nhất những người thấu cảm tốt dành cho con của mình mà còn là sự tôn trọng và thấu hiểu sâu sắc trước mỗi thay đổi nhỏ nhặt trong quá trình phát triển của con mình. Họ cũng là người mẹ vô cùng tuyệt vời với cách hướng dẫn và nuôi dạy con rất hiệu quả.

Thu hút “phép màu” của sự tích cực

Thấu cảm 3

(Ảnh: Unsplash)

Nếu bạn có khả năng thấu hiểu người khác một cách dễ dàng, có nghĩa là bạn cũng đang sở hữu khả năng “hút” những điều tích cực, “phép màu” của thế giới tâm thức. Hãy nhớ lại thử xem, trong những lần bạn lạc đường hay rơi vào bế tắc tưởng chừng không còn đường lui, có phải luôn xuất hiện một “thiên thần” ra tay giải nguy cho bạn vào phút cuối. Thật vậy, chuyện đó không phải là ngẫu nhiên đâu, tất cả là nhờ trái tim thấu cảm của bạn đấy. Vì sự thấu cảm là một trong những dấu hiệu của tinh thần mạnh mẽ, nó có khả năng kết nối với những điều tích cực cũng như những phép màu kỳ diệu được cho là chỉ có ở thế giới thần tiên.

Kiểm chứng tính trung thực của vấn đề

Thấu cảm 4

(Ảnh: Unsplash)

Những người có khả năng thấu cảm thường là những người sở hữu trực giác nhanh nhạy. Họ nhìn nhận và hiểu sự việc không chỉ dựa trên những gì mắt thấy mà còn phụ thuộc vào cảm giác bên trong. Có thể nói, cảm giác này như là  “chiếc máy” giúp họ kiểm chứng độ trung thực trước một vấn đề.Thế nên, sẽ không dễ cho bạn nếu muốn “đánh lừa” những con người này. Dù biết bạn đang nói dối, họ cũng sẽ không “lật tẩy” bạn. Vì sao ư? Vì họ cho rằng phải có lý do nào đó bạn mới cư xử như vậy. Luôn nghĩ và hiểu cho người nỗi lòng của người khác đã ngăn họ đưa sự thật ra ánh sáng.

Linh cảm được năng lượng tiêu cực, “độc hại”

Thấu cảm 5

(Ảnh: Unsplash)

Những người thấu cảm tốt là “hậu duệ” của “bậc thầy” thế giới tâm thức, thế nên họ được thừa hưởng các quyền năng như linh cảm tính chất của các nguồn năng lượng. Khi bước vào môi trường mới, thích nghi là điều quan trọng nhất lúc này. Nhưng trước khi bắt đầu làm quen với tất cả mọi thứ hiện diện trong môi trường này, người thấu cảm sẽ quan sát thật kỹ lưỡng. Nhờ quyền năng của mình, họ có thể dễ dàng biết được môi trường này là tích cực hay tiêu cực, thậm chí họ còn “đọc” được người đối diện mình là người lạc quan hay bi quan, chỉ bằng khả năng cảm nhận. Vì nhận thức được nguồn năng lượng quanh mình nên những người này có thể kiểm soát và điều khiển chúng tùy theo mục đích mà họ muốn. Khi những chuyện nguy hiểm hay “điềm xấu” sắp ập tới, người thấu cảm sẽ cảm nhận được ngay và chuẩn bị tâm thế để đối mặt với chúng.

Xem thêm:

7 loại tâm lý làm giảm cảm giác sống hạnh phúc

Sống hạnh phúc bằng việc dừng so sánh bản thân với người khác

Nhóm thực hiện

Lược Dịch: Thanh Hồ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ The Minds Journal

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more